Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Champions League: Cuộc chạy trốn của những bạo chúa

Thứ Sáu 12/03/2010 14:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau Liverpool, tới lượt Real Madrid và AC Milan bị đá bay khỏi Champions League. Ba gã bạo Chúa của châu Âu với tổng cộng 21 lần chạm đỉnh vinh quang đã phải nhường chỗ cho những giá trị mới, những con sói trẻ trung và tinh quái hơn. Thế giới bóng đá đã thay đổi khá nhiều, và kèm theo đó là những con đường mới để hướng tới thành công.

Không ai ngạc nhiên trước trận thua của Milan tại Old Trafford. Tất cả những gì mà gã khổng lồ áo đỏ-đen có được vào lúc này chỉ là những hào quang lay lắt từ quá khứ. Đã qua rồi cái thời Silvio Berlusconi thâu tóm mọi ngôi sao mà ông thích để tạo nên một Milan bất khả chiến bại. Một năm sau khi Ancelotti ra đi, Leonardo chẳng có một vũ khí nào đáng kể để nuôi hy vọng tại châu Âu. Những con người mang trên vai giá trị cũ, như Pirlo, Ambrosini, Abbiati, Inzaghi, hay Seedorf không thể vực dậy một đội bóng thực sự vẫn còn loay hoay trong bài toán chiến thuật và ý tưởng. Hãy nhớ, trong thời kỳ hoàng kim của mình, từ những huyền thoại Nereo Rocco cho tới Sacchi, rồi Capello hay Ancelotti, tất cả đều có đủ thời gian để tạo ra dấu ấn ở CLB. Không thể vội trách Leo khi anh để thua trong trận chiến quan trọng đầu tiên của mùa giải. Nếu như Rossoneri đủ sức trở lại, và đã có những kế hoạch hiệu quả để trở lại, thì hãy tin là không phải năm nay.

Đội bóng cũ và mới của Kaka đều bị loại khỏi Champions League năm nay


Trên bất cứ phương diện nào, thất bại của Milan sẽ không thể sánh bằng Real Madrid. Với những vị Chủ tịch chịu chơi và một thói quen dựng nên đội bóng từ những mặt bằng sẵn có, CLB Hoàng gia Tây Ban Nha luôn tạo ra những cơn bão chuyển nhượng khắp cựu lục địa. Những đã 12 năm trôi qua kể từ khi Heynckes cập bến Bernabeu và lập tức mang về Cúp C1 năm 98, kền kền trắng đã luôn thất bại với các kế hoạch “ăn xổi HLV”. Người tại vị lâu nhất từ cuối thập niên 90, Del Bosque (1999-2003) cũng chính là người thành công nhất trong giai đoạn bóng đá đã thay đổi rất nhiều. Ông đã mang về cho Real 2 chiếc Cúp C1 trong tổng số 7 danh hiệu lớn trong 4 năm cầm quân.

Nhà giàu cũng khóc

Nếu như Real vô địch được Liga năm nay, chẳng ai ngạc nhiên. Với những gì đang có trong tay, Pellegrini sẽ có nhiều cơ hội chiến thắng tại Tây Ban Nha như những người tiền nhiệm theo kiểu năm một, Bernd Schuster hoặc Capello. Tuy nhiên, với hàng trăm triệu euro đã bỏ ra, Florentino Perez có quyền nổi giận khi đội bóng không thể khoe nanh vuốt ở Champions League. Một vòng quay cũ đang lăm le trở lại: Real sẽ có HLV mới trong mùa hè, và lại xóa đi tất cả để làm lại từ đầu cho mục tiêu Champions League. Bất cứ HLV nào cũng sẽ ghen tỵ với những gì Pellegrini đang sở hữu. Nhưng có điều, nó chưa thể là một đội bóng thực thụ chỉ sau vài tháng. Chứ đừng nói tới việc trở thành những nhà vô địch châu Âu một cách thuyết phục.

Milan lại có bài toán khác. Việc Rossoneri chơi tệ hại tại châu Âu năm nay chắc chắn không chỉ liên quan tới Tiền, dù những người đứng đầu của họ đã luôn vin vào đó để bào chữa cho thất bại. Leo sẽ có thêm thời gian để chứng tỏ tài cầm quân, nhưng dù thế nào đi nữa, anh không phải là một phù thủy kiểu Hiddink. Khi đội bóng vùng Lombardy vẫn chỉ loay hoay đầu tư những thùng rác vàng, hoặc tiếp tục giữ lại những giá trị đã không còn toả sáng, không HLV nào đủ sức tạo nên khác biệt.

Kể từ khi cơn bão Ăng-lê đổ bộ vào Champions League, những tên bạo Chúa hùng mạnh nhất như Juve, Milan, Bayern Munich, hay Real đã liên tiếp thất bại. Khoan nói về sự đúng đắn từ hướng đi mới của những con sói trẻ, có lẽ, chính những gã khổng lồ nói trên cũng cần phải xem lại tư duy của mình.

Lịch sử luôn được tạo nên từ hôm nay. Chứ không phải là quá khứ, dù nó có đẹp như thế nào đi nữa.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không hề khủng hoảng. Chàng trai trẻ người Na Uy đang đứng trước viễn cảnh có được mùa giải thứ hai liên tiếp đoạt cú đúp danh hiệu quốc nội và giải thưởng Chiếc Giày Vàng của Premier League, một thành tích mà ngay cả Thierry Henry cũng chẳng làm được.

Xem thêm
top-arrow
X