Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Champions League: Cũ kỹ như lục địa già

Thứ Năm 09/12/2010 09:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tất cả vẫn cứ xuôi theo chiều gió. Không có bất ngờ lớn nào xảy ra, khi tất cả các đội bóng được đánh giá cao hơn đều đã giành vé vào vòng knock-out.

Việc ĐKVĐ Inter để thua mất mặt 0-3 trước chủ nhà Werder Bremen có thể xem là một bất ngờ. Tuy nhiên, điều đó không đủ để gọi là một cú sốc. Bởi dù thắng, đại diện của nước Đức vẫn phải ngậm ngùi chia tay đấu trường châu Âu mùa này với tư cách đội bét bảng A. Trong khi đó, Inter vẫn giành quyền đi tiếp. Có chăng là chút nuối tiếc đối với thầy trò HLV Rafael Benitez, khi thất bại trước Bremen đã khiến họ vuột mất ngôi đầu bảng vào tay Tottenham.

Thắng đậm nhà ĐKVĐ, Bremen vẫn ngậm ngùi đứng ... bét bảng

Lục địa già vẫn vậy, với một trật tự cũ kỹ phát nhàm chán. Ở đó, cái chân lý mạnh được yếu thua là bất di bất dịch. Nếu nhìn vào những kẻ bị hạ đo ván, hẳn chủ tịch UEFA Michel Platini không thể không cảm thấy nản lòng. Bởi tất cả những nỗ lực của ông để cứu vớt những đội bóng thấp cổ bé họng ở châu Âu rốt cục chỉ là công dã tràng. Bursaspor và Panathinaikos không những không thắng nổi trận nào ở các bảng đấu C và D, thậm chí không ghi nổi quá 2 bàn thắng trong suốt 6 trận vòng bảng.

Sự chênh lệch quá lớn về đẳng cấp đã khiến cho loạt trận đấu cuối cùng của vòng bảng Champions League gần như chỉ còn ý nghĩa thủ tục. Có những đội chỉ xem loạt trận rạng sáng qua như trận đấu phải đá cho xong. Và vì thế, hầu hết các “ông lớn” chỉ tung ra sân đội hình thử nghiệm. Trường hợp của Barca có thể xem là một ví dụ điển hình. Chỉ đá với đội hình chủ yếu gồm các cầu thủ được đôn lên từ đội trẻ Barca B, đội bóng xứ Catalan vẫn không quá khó khăn để hạ gục đội khách Rubin Kazan 2 bàn không gỡ với các pha lập công của những “cậu nhóc” Fontas và Victor Vazquez.

Trong số các đội bóng không vượt qua vòng bảng sau khi 4 bảng đấu A, B, C, D kết thúc, nếu có trường hợp nào đáng tiếc nhất thì đó là Benfica. Nhưng sự tiếc nuối ấy chủ yếu xuất phát từ những hoài niệm đẹp về một đội bóng từng là nhà vô địch châu Âu. Còn với những gì thể hiện trong suốt thời gian qua, ở một bảng đấu không quá khó khăn như bảng B, việc đại diện của Bồ Đào Nha giành vị trí thứ 3, đồng nghĩa với 1 tấm vé xuống chơi tại Europa League cũng đã là thành công ngoài mong đợi.

Quy luật cũ kỹ mạnh được yếu thua gần như cũng sẽ chắc chắn được lặp lại sau loạt trận cuối cùng của vòng bảng, tại các bảng đấu E, F, G, H. Bởi dù chưa nhập cuộc, nhưng ít nhất đã có 2 bảng đấu xác định xong các đại diện giành quyền đi tiếp. Nếu như ở bảng F, thứ tự sắp xếp đã hoàn tất với Chelsea và Marseille lần lượt xếp thứ 1 và 2, còn Spartak Moscow xuống chơi ở Europa League, thì bảng G cũng đã xướng tên Real Madrid và Milan ở vòng knock-out khiến loạt trận cuối cùng chỉ còn là màn tranh chấp tấm vé dự Europa League giữa Ajax và Auxerre.

Không chỉ trong bóng đá, mà ở bất kỳ lĩnh vực nào của cuộc sống đều thế, nếu mọi thứ đều diễn ra theo một trật tự đã được sắp xếp từ trước thì thật đáng buồn. Thế nên, dễ hiểu tại sao lại có những kẻ luôn thích sự đổi mới và lấy làm khoái chí trước những tình huống bất ngờ làm bàng hoàng tất cả. Và có lẽ lúc này, cả châu Âu đang hy vọng vào một cuộc lật đổ ngoạn mục ở bảng H, với việc Braga Sporting sẽ cùng với Shakhtar Donetsk dắt tay nhau đi tiếp, còn Arsenal sẽ phải chấp nhận vị trí thứ 3, qua đó ngậm ngùi tìm đến với sân chơi Europa League.

Thống kê

0. Lần đầu tiên dưới triều đại của HLV ‘Pep’ Guardiola, Barca kết thúc vòng bảng Champions League mà không để thua trận nào. Họ thắng 4 và hòa 2 trận.
1. Với chiến thắng 3-1 trước Panathinaikos, Copenhagen trở thành đội bóng đầu tiên của Đan Mạch có mặt ở vòng knock-out Champions League.
5. Đang dẫn đầu danh sách cầu thủ chuyền bóng tốt nhất sau vòng bảng là tiền vệ Carlos Martins của Benfica, với 5 đường chuyền thành bàn.
7. Chỉ tính từ vòng đấu bảng, tiền đạo Samuel Eto’o của Inter đang dẫn đầu danh sách “Vua phá lưới” với 7 bàn thắng. Đứng tiếp sau là Lionel Messi (Barca) và Mario Gomez (Bayern Munich), cùng ghi được 6 bàn.
32. Lyon đã thực hiện 32 cú sút trúng đích về phía khung thành Hapoel Tel-Aviv ở trận đấu vừa qua. Ở mùa này, chỉ có Real Madrid vượt qua được kỳ tích đó, với 35 cú sút trúng đích trong trận thắng Ajax 2-0 diễn ra vào ngày 15/9.
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Bậc thầy chiến thuật Eddie Howe đã đè bẹp Tottenham như thế nào?

Bậc thầy chiến thuật Eddie Howe đã đè bẹp Tottenham như thế nào?

Bậc thầy chiến thuật Eddie Howe đã đè bẹp Tottenham như thế nào?

Trên lý thuyết, tất cả các kế hoạch và ý tưởng đều có thể thực hiện được. Tuy nhiên, để thực hiện những kế hoạch ấy khi đối đầu với một đối thủ mang đẳng cấp cao thì nó lại là câu chuyện và nhiệm vụ hoàn toàn khác biệt... Đó chính là lý do vì sao HLV Eddie Howe đã dành lời khen và ca ngợi các cầu thủ của mình sau khi hồi còi mãn cuộc của trọng tài chính vang lên.

Hiệu suất dứt điểm kém cỏi có thể Liverpool lỡ hẹn với chức vô địch Premier League

Hiệu suất dứt điểm kém cỏi có thể Liverpool lỡ hẹn với chức vô địch Premier League

Hiệu suất dứt điểm kém cỏi có thể Liverpool lỡ hẹn với chức vô địch Premier League

Sau khi giành Carabao Cup vào cuối tháng Hai, một bộ phận fan Liverpool đã mơ về cú ăn bốn. Vào thời điểm ấy, đó là một giấc mơ có-cơ-sở. Tuy nhiên, thất bại trước Man United ở FA Cup, cộng thêm việc vừa thua Atalanta 0-3 trên sân nhà trận lượt đi tứ kết Europa League, đội bóng áo Đỏ Merseyside có lẽ chỉ còn duy nhất 1 mục tiêu trong mùa giải cuối cùng triều đại Jurgen Klopp: giành chức vô địch Premier League.

Rodri: Hơn cả một tiền vệ phòng ngự

Rodri: Hơn cả một tiền vệ phòng ngự

Rodri: Hơn cả một tiền vệ phòng ngự

Rodri gia nhập Manchester City với tư cách một tiền vệ số 6 giống như Sergio Busquets, nhưng giờ đây anh đã tiến hoá thành một box-to-box, một “kẻ huỷ diệt” đẳng cấp thế giới ở cả hai đầu sân đấu. Trong bài phân tích này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về sự phát triển đáng sợ của ngôi sao người Tây Ban Nha trong khâu tấn công. 

Xem thêm
top-arrow
X