Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Champions League: Chân lý thuộc về Premiership

Thứ Sáu 23/10/2009 09:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lần cuối cùng một đại diện Premiership dừng bước ngay tại vòng bảng Champions League cách đây đã 5 năm. Kể từ đó, không dưới 1 lần Big Four của nước Anh gặp khó khăn trong chặng khởi đầu. Nhưng rốt cuộc, chân lý của sức mạnh Premiership vẫn được khẳng định.

Chờ Liverpool

Vòng bảng mới trải qua 3 trận, nhưng Chelsea, M.U và Arsenal đều đã độc chiếm ngôi đầu mỗi bảng đấu. Với Chelsea và M.U, 1 điểm nữa là đủ giúp họ giành vé đi tiếp. Còn Arsenal, chắc cũng không quá khó để Pháo thủ có thêm 3 điểm. Tính ra, chỉ còn Liverpool lận đận sau 2 trận thua liên tiếp trước Fiorentina và Lyon. Nhưng ngay cả với 3 điểm và tạm thời phải đứng thứ 3 bảng E, cũng chẳng thể nói trước điều gì về “Vua đấu Cúp”.

Cùng với người anh em MU, Chelsea đang có thành tích toàn thắng ở Champions League

Cách đây 2 năm, Liverpool thậm chí chỉ có 1 điểm sau 3 trận khởi đầu vòng bảng Champions League 2006/07. Song 3 trận nước rút cuối cùng, đội chủ sân Anfield bùng nổ với những màn hủy diệt Besiktas, Marseille và Porto, nã vào lưới đối phương tổng cộng 16 bàn và không để lọt lưới. Sau cú ngược dòng phi thường đó, Liverpool ở sân chơi Champions League đã được nhìn bằng một ánh mắt khác.

Ngay mùa giải năm ngoái, Chelsea - Scolari cũng đã không có được những bước chạy đà tốt. Song rốt cuộc, trật tự vẫn đâu vào đấy. Chelsea vẫn có vé vào vòng knock-out để rồi tiến thẳng vào bán kết Champions League 2008/09, trước khi bị loại bởi Barcelona do luật bàn thắng sân khách. Nói cách khác, nỗi thất vọng của Liverpool là có thể hiểu được. Nhưng cũng không vì thế mà sớm gạt thày trò Benitez khỏi cuộc chơi.

Ai bì nổi Premiership?

Mùa Hè này, La Liga khuynh đảo TTCN châu Âu. Các nhà cái cũng đồng quan điểm đánh giá cơ hội đăng quang Champions League của Real Madrid, Barcelona cao hơn các đại diện của Premiership. Nhưng thực tế sau những gì đã diễn ra ở vòng bảng, các “ông lớn” của La Liga thậm chí còn chưa lo nổi bản thân mình, nói gì đến cuộc đua xa xôi với Big Four Premiership.

Có thể tin ĐKVĐ Barca mới chỉ có 4 điểm sau 3 trận, thua một Rubin Kazan bé nhỏ ngay tại Nou Camp? Có thể ngờ “siêu cường” Real Madrid vấp ngã trước một Milan già nua, ngập trong khó khăn tại Serie A cũng ngay ở Bernabeu? Nhưng tất cả những điều ấy đã là sự thật. Nó chứng minh La Liga chưa thể trở lại thời kỳ thịnh trị, tức cũng chưa thể vượt qua quyền lực châu Âu những năm qua là Premiership.

Đến La Liga còn yếm thế, nói chi đến Serie A, Bundesliga hay Ligue I. Trong số này, nếu đủ tầm đem ra so sánh với Premiership thì chỉ có Serie A. Nhưng trong 4 đại diện của bóng đá Italia, duy nhất AC Milan tạm đứng đầu BXH. Tệ hại hơn cả đáng ngạc nhiên lại là một Inter Milan hùng mạnh, đắp mộng Champions League nhiều năm nay, song lại đang xếp bét bảng E và chưa thắng nổi trận nào.

Tóm lại, nếu lấy Champions League làm thước đo cho vị thế của một nền bóng đá cấp CLB, thì rõ ràng tới lúc này Premiership vẫn là vô đối. Tương lai thì chưa biết, nhưng bây giờ Big Four của nước Anh vẫn có thể tự hào với tuyên bố: “Chân lý thuộc về Premiership”.
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Như vậy là chuyện gì đến cũng đã đến, không có bất ngờ nào xảy ra ở Mỹ Đình đêm qua. Đội tuyển Việt Nam lại thua bạc nhược trước những người Indonesia, làn sóng phản đối HLV Philipe Troussier lên đến đỉnh điểm, và lúc nửa đêm, trang chủ của VFF ra thông cáo chấm dứt hợp đồng với vị HLV người Pháp.

Xem thêm
top-arrow
X