Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Chấm dứt đình công tại Serie A

Thứ Ba 06/09/2011 07:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một tin rất vui cho NHM bóng đá Italia. Cuối tuần này, Serie A 2011/12 sẽ khởi tranh sau khi phải hoãn vòng 1. Bởi cuộc đình công của các cầu thủ đã chính thức chấm dứt vào tối ngày hôm qua.

Như đã biết, do Hiệp hội cầu thủ Italia (AIC) và BTC Serie A (Lega Serie A) không đạt được sự thống nhất về bản thỏa ước tập thể nên giải đấu số một Italia không thể khai màn vào ngày 27 và 28/8/2011 như dự kiến. Nhưng đến hôm qua, bản thỏa ước đã được ký kết, sau rất nhiều tranh cãi và mong mỏi.

Chủ tịch Lega Serie A Beretta (phải) vui mừng khi Serie A 2011/12 có thể bắt đầu

Tất nhiên, cam kết vừa được ký giữa AIC và Lega Serie A được mô tả chỉ có giá trị “tạm thời”, cụ thể chỉ có hiệu lực cho tới tháng 6 năm sau. Nhưng chừng đó cũng đủ để giúp Serie A có thể bắt đầu hòa nhập với những diễn biến sôi động của bóng đá châu Âu vào cuối tuần này.

Theo mô tả của người trong cuộc, để đạt được thỏa thuận này, các bên đã phải nỗ lực rất nhiều. “Các CLB đã cố gắng để đáp ứng yêu cầu của các cầu thủ. Đây là một thỏa thuận đầy tích cực”, chủ tịch Maurizio Beretta của Lega Serie A tuyên bố. Trong khi đó, người đứng đầu AIC, Damiano Tommasi hồ hởi cho biết: “Chúng tôi sẽ ra sân. Các cầu thủ đã thể hiện tinh thần rất thiện chí trong các cuộc đàm phán”

Cần lưu ý, thực ra 2 chi tiết trong bản thỏa ước tập thể giữa vốn khiến AIC và Lega Serie A xung đột vẫn chưa được giải quyết. 2 vấn đề này mới chỉ được gác sang một bên để giúp Serie A 2011/12 khởi tranh vào cuối tuần này mà thôi. Trong thời gian tới, các bên vẫn phải nhóm họp lại để tìm ra tiếng nói chung, nhằm đạt được một bản thỏa thuận lâu dài. Như đã biết, chi tiết thứ nhất là AIC muốn các CLB phải chịu trách nhiệm đóng khoản thuế thu nhập theo qui định mới của chính phủ Italia cho giới cầu thủ. Còn chi tiết thứ hai là AIC yêu cầu các CLB không được đẩy những cầu thủ mà họ không còn trọng dụng xuống đội trẻ.

Theo kết quả của bản thỏa thuận vừa đạt được, Serie A 2011/12 sẽ bắt đầu bằng trận đấu giữa Milan và Lazio vào ngay đêm thứ Sáu (9/9/2011). Ngày thứ Bảy cũng chỉ có một trận đấu giữa Cesena - Napoli. 8 trận còn lại đều diễn ra vào Chủ nhật: Juventus - Parma, Catania - Siena, Chievo - Novara; Fiorentina - Bologna, Genoa - Atalanta; Lecce - Udinese; Roma - Cagliari và Palermo - Inter.

Lega Serie A vẫn chưa ấn định thời điểm tiến hành đấu bù vòng 1. Nhưng giống như La Liga 2011/12 – giải đấu cũng hoãn vòng 1 vì cầu thủ đình công, vòng đấu bù của Serie A có thể diễn ra trong thời gian nghỉ Đông.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Võ Hoàng Minh Khoa: Dũng mãnh và đầy quyết đoán

Võ Hoàng Minh Khoa: Dũng mãnh và đầy quyết đoán

Võ Hoàng Minh Khoa: Dũng mãnh và đầy quyết đoán

22h30 tối nay, U23 Việt Nam lần đầu tái ngộ U23 Uzbekistan ở một trận chính thức, sau cuộc đại chiến lịch sử năm 2018. Và nếu đội bóng đầy duyên nợ có biệt danh “Sói trắng”, thì lần này, chúng ta cũng sẵn sàng giáp mặt họ với một chiến binh mang nhiều phẩm chất của loài mãnh thú này.

Xem thêm
top-arrow
X