Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Chấm điểm Inter - Barcelona: Tuyệt vời Diego Milito

Thứ Tư 21/04/2010 14:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đêm qua, cả châu Âu đã phải kinh ngạc khi Inter Milan hùng dũng đánh bại các nhà ĐKVĐ bằng tỷ số thuyết phục 3-1 dù cho kém hơn hẳn về thời gian kiểm soát bóng. Nhờ một tuyến phòng ngự được tổ chức chặt chẽ cùng lối chơi áp sát, quyết liệt trên toàn mặt sân, Inter không những hoá giải thành công sức công phá của Barca mà còn 3 lần chọc thủng lưới đối thủ sau những tình huống sắc sảo.

>>>

Messi "tịt ngòi", Barca thua ngược Inter 1-3
>>> Guardiola cúi đầu nhận thua
>>> Thắng to Barca, Mourinho lại đựoc dịp cao ngạo
>>> Maicon "đi" chiếc răng cửa vì Messi
>>> Materazzi đánh sao trẻ ngỗ ngược của Inter

Dưới đây là đánh giá của tờ Goal về những cầu thủ thi đấu trong trận bán kết lượt đi vừa rồi

INTER MILAN

Julio Cesar (7.0): Vẫn chắc chắc như mọi ngày và chỉ một lần phải vào lưới nhặt bóng trong hiệp đầu. Dấu ấn lớn nhất của Cesar chính là pha cứu thua xuất thần sau cú dứt điểm của Sergio Busquets khi tỷ số của trận đấu đang là 2-1. Nếu Cesar thất bại trong tình huống đó, chưa biết điều gì sẽ xảy ra.

Maicon (7.0): Khá "hờ hững" trong bàn thua đầu tiên khi đứng giương mắt nhìn Maxwell lẹ làng thoát xuống bên cánh phải. Song hậu vệ phải người Brazil đã nhanh chóng sửa sai và thể hiện được những phẩm chất của mình, trong đó đáng kể nhất là cú chích bóng qua người Valdes, ghi bàn thứ 2 cho Inter.

Maicon đã thể hiện thành công đẳng cấp của mình

Lucio (7.5): Zlatan Ibrahimovic trong lần trở lại mảnh đất Giuseppe Meazza thân yêu đã hoàn toàn bị "tắt điện" trước Lucio. Trong những phút có mặt trên sân, Ibra không có lấy nổi một cú sút nào ra hồn trước sự vững vàng và tinh quái của trung vệ này. Lucio đúng là một trong hai mảng ghép còn thiếu (cùng với Sneijder) của một đội hình đủ sức vươn tới đỉnh cao của châu lục.

Samuel (7.5): Vô cùng ăn ý với Lucio dù cả hai mới thi đấu cạnh nhau chưa đầy một mùa giải. Gần như không mắc phải một sai lầm nào trong suốt trận đấu và khiến cầu thủ trẻ Pedro bên phía Barca phải nản lòng khi không tìm ra cách sút tung lưới Cesar lần thứ hai.

Zanetti (8.0): Người đội trưởng mẫu mực của Nerazzurri vẫn luôn tràn đầy năng lượng và không hề đuối sức ngay cả khi Barca không ngừng gia tăng sức ép vào những phút cuối. Ngoài ra, Zanett cũng hoàn thành vai trò là chỗ dựa tinh thần cho toàn đội. Ở cái độ tuổi 36 mà vẫn thi đấu tốt được ở môi trường đỉnh cao như Zanetti quả thực là trường hợp hiếm có trong làng bóng đá.

Cambiasso (7.5): Để Maxwell vượt qua trong bàn thua chỉ là một sai sót nhỏ của Cambiasso mà thôi. Còn lại, anh đã trở thành chốt chặn sau cùng đáng tin cậy của hàng tiền vệ và là tấm khiên chắn vững vàng trước hàng phòng ngự. Không những vậy, Cambiasso luôn sẵn sàng lao lên tham gia tấn công mỗi khi có dịp và cũng nhanh chóng lùi về ngay đảm nhận nhiệm vụ đánh chặn.

Motta (7.0): Chơi bên cạnh cầu thủ người Argentina ở vị trí tiền vệ trụ và được coi là cầu nối giữa hai tuyến (phòng ngự và tấn công) nhưng nhiều thời điểm, tung ra những đường chuyền vô ích. Dù vậy, Motta luôn là người theo sát Messi mỗi khi "Quả bóng vàng châu Âu" có mặt ở trung tuyến và đã hạn chế đuợc kỹ thuật cũng như tốc độ của cầu thủ này.

Sneijer (8.0): Quả thực, tiền vệ người Hà Lan quá hợp với lối chơi của Inter Milan dưới thời Mourinho. Không giàu kỹ thuật nhưng Sneijder chơi bằng bộ óc siêu việt như một cỗ máy được lập trình sẵn. Quyết đoán trong pha bóng gỡ hoà 1-1 và liên tục có những đường tỉa bóng đến đúng địa chỉ. Anh chính là người dùng đầu chuyền sang để Milito ghi bàn ấn định tỷ số 3-1.

Ai bảo Diego Milito không biết chơi ở Champions League

Milito (8.5): Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Hồi đầu mùa giải, đã có nhiều hoài nghi về việc Milito không thể thi đấu hiệu quả ở Champions League do anh chưa một lần được góp mặt ở giải đấu này trong quãng thời gian trước đó. Thế nhưng, bằng nỗ lực khẳng định mình không biết mêt mỏi của một tiền đạo đã ngoài 30 tuổi, Diego Milito đã mang lại những đóng góp lớn lao cho Inter tại đấu trường châu Âu, không kém gì Sneijder, Lucio hay Maicon. Ở trận bán kết lượt đi, Milito đã thực sự thăng hoa khi tận tay kiến tạo 2 bàn đầu tiên và trực tiếp nổ phát đạn còn lại.

Eto'o (7.5): Đá dạt sang cánh phải trong sơ đồ tấn công 3 người của Inter và tiền đạo người Cameroon đã phát huy được năng lực của mình. Hàng thủ của đội khách đã phải khốn khổ với tốc và sự dũng mãnh của người đồng đội cũ. Hai bàn thắng của đội chủ nhà đều xuất phát từ những quả tạt điệu nghệ không kém gì một tiền vệ cánh tài năng của Eto'o.

Pandev (6.5): Cựu cầu thủ của Lazio chơi lệch trái trong sơ đồ tấn công của Inter và đã gây ra nhiều vấn đề cho Daniel Alves, khiến cầu thủ người Brazil không thể mạo hiểm dâng lên tấn công như thường thấy và phải tập trung nhiều hơn vào phòng ngự. Nhưng do ý đồ chiến thuật của Mourinho mà Pandev không thể thi đấu trọn vẹn 90 phút và phải rời sân nhường chỗ cho Stankovic.

Dự bị: Stankovic (5.0): Tăng cường khả năng tranh chấp ở giữa sân, làm cho mọi cố gắng dâng lên trong những phút cuối của Barca rơi vào vô vọng. Balotelli (4.5): Thời gian có mặt trên sân quá ngắn ngủi khiến tài năng trẻ này không kịp bắt nhịp với trận đấu. Ngoài ra, Balotelli còn để lại ấn tượng xấu khi quăng áo đấu xuống, đi ngay vào phòng thay đổ và không thèm ở lại cùng các đồng đội ăn mừng chiến thắng sau khi trận đấu kết thúc. Chivu (5.0): Gánh vác tốt trọng trách Maicon để lại sau khi hậu vệ này dính chấn thương.

BARCELONA

Valdes (6.0): Không giữ được tinh thần kiên định ở trận này. Lẽ ra trong tình huống Sneijder san bằng tỷ số, Valdes phải làm tốt hơn thế nhưng ở 2 bàn thua sau, anh hoàn toàn bất lực.

Daniel Alves (5.5): Trận này thêm một lần khẳng định, Alves vẫn kém Maicon một bậc trong cuộc đua giành danh hiệu "Hậu vệ phải xuất sắc nhất thế giới hiện nay". Bị vô hiệu hoá trong tấn công và để xổng Sneijder, khiến đội chủ nhà có được bàn gỡ hoà hết sức quan trọng. Tấm thẻ vàng vào phút 84 đã khép lại một tối thi đấu thất bát của Alves.

Puyol (6.5): Sẽ không thể góp mặt ở trận bán kết lượt về sau khi nhận thẻ vàng với pha phạm lỗi với Milito. Nhìn chung, cả trận Puyol không thật sự hoàn thành nhiệm vụ của mình khi nhiều lần bị Diego Milito qua mặt. Và Puyol đang mất điểm trong con mắt của Del Bosque, HLV trưởng ĐT Tây Ban Nha.

Pique (6.5): Khá bối rối trước sự linh hoạt và khôn ngoan của các tiền đạo Inter Milan. Pique suýt chút nữa lập đại công cho Barca trong một pha dâng lên tấn công.

Bộ đôi trung vệ của Barca đã không hoàn thành nhiệm vụ

Maxwell (6.0): Tình huống dốc bóng bên cánh trái rồi đưa vào trong cho Pedro kết thúc là pha loé sáng duy nhất của Maxwell trong cả trận đấu. Còn lại, anh không đảm bảo được nhiệm vụ cao nhất của một hậu vệ: phòng ngự. Cả 3 bàn thắng của Inter đều xuất phát từ cánh do Maxwell đảm trách.

Xavi (6.5): Tiền vệ người Tây Ban Nha vẫn chứng tỏ được khả năng cầm bóng và tung ra những đường chuyền sắc sảo. Nhưng anh đã mất tinh thần khi trận đấu không diễn biến theo chiều hướng có lợi với Barca và đánh mất đi tầm ảnh hưởng quen thuộc lên lối chơi của đội bóng.

Busquets (5.5): So với Cambiasso hay Motta bên phía Inter, Busquets là một đứa trẻ đúng nghĩa xét trên cả phương diện tuổi tác lẫn kinh nghiệm khi nhận lấy vai trò tiền vệ đánh chặn. Busquets gần như không cản nổi Sneijder, cộng thêm với việc bỏ lỡ cơ hội vàng để san bằng tỷ số 2-2.

Keita (6.0): Guardiola trông chờ tiền vệ người Mali sẽ cung cấp chất thép cho hàng tiền vệ nhưng hoá ra, ông đã sai lầm. Keita vừa không hỗ trợ nhiều cho tấn công, vừa không làm tốt nhiệm vụ phòng ngự.

Messi (6.5): Luôn bị Motta và Cambiasso theo dõi chặt chẽ từng cử động khiến cho Messi rất khổ sở trong việc tìm ra khoảng trống để hoạt động bên dưới Ibrahimovic. Kết quả, Messi luôn phải hoạt động rộng để kiếm bóng và thường phải tung ra những cú sút xa không mấy nguy hiểm.

Ngày trở về thất vọng của Ibrahimovic

Ibrahimovic (4.0): Cầu thủ chơi tồi nhất trận. Dường như việc mới trở lại sân cỏ sau chấn thương khiến Ibra mất đi cảm giác bóng. Anh đã chơi dưới phong độ trong trận đấu gặp lại đội bóng cũ và không chứng tỏ được đẳng cấp của mình. Thực ra, việc Ibra không toả sáng trong những trận đấu lớn không phải là điều gì quá bất ngờ với giới chuyên môn.

Pedro (6.5): Tiền đạo 22 tuổi đã chơi đầy nỗ lực trong vai trò đá cánh và kiếm được bàn duy nhất, giúp Barca vớt vát lại chút cơ hội cho trận lượt về. Song Pedro mắc phần lỗi trong bàn gỡ hoà của Sneijder khi từ chối không lùi về hỗ trợ đồng đội phòng thủ.

Dự bị: Abidal (5.0): Thay thế Ibrahimovic và gần như chơi như một cầu thủ trên hàng công khi toàn bộ đội hình Barca dồn cả lên phía trên tuy nhiên cầu thủ người Pháp không để lại một dấu ấn nào đáng kể

  • Bảo Anh

Có thể bạn quan tâm

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Vòng tứ kết Champions League hấp dẫn nhất lịch sử đã chính thức khép lại vào rạng sáng nay, sau khi Barcelona và Atletico Madrid ngậm ngùi chia tay với giải đấu vào đêm hôm trước, mặc dù đã giành lấy lợi thế lớn sau lượt đi, đến lượt Arsenal và Manchester City cũng phải nói lời tạm biệt với hành trình đến Wembley để tranh đoạt ngôi vương.

Xem thêm
top-arrow
X