Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

CH Ireland 0-2 Anh: “Nọc độc” của Declan Rice

Chủ Nhật 08/09/2024 09:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đội tuyển Anh đã có sự khởi đầu thuận lợi trong khuôn khổ bảng 2 League B tại UEFA Nations League năm nay, với chiến thắng 2-0 trên sân của đội tuyển Cộng hòa Ireland. Người chơi hay nhất phía “Tam sư” ở Dublin là Declan Rice.
CH Ireland 0-2 Anh “Nọc độc” của Declan Rice 1
 

Đây cũng là trận đấu ra mắt của huấn luyện viên tạm quyền Lee Carsley, người thay thế vị trí mà Gareth Southgate để lại. Về cơ bản, ngoài những sự vắng mặt đáng tiếc do vấn đề sức khỏe như Jude Bellingham, Cole Palmer hay Phil Foden, Lee Carsley vẫn có trong tay những gương mặt chất lượng từng tham dự Euro 2024 vừa qua. Bên cạnh đó, một số học trò cưng của Carsley từ thời còn dẫn dắt U21 Anh như Angel Gomes hay Morgan Gibbs-White cũng lần đầu được triệu tập.

Trước một đối thủ kém hơn hẳn về đẳng cấp, đội tuyển Anh đã mạnh dạn đẩy cao đội hình dồn ép ngay từ đầu, và sớm cụ thể hóa ưu thế thành bàn thắng ở phút 11. Đó là tình huống nỗ lực chuyền vào của Anthony Gordon, dù đội trưởng Harry Kane dứt điểm hụt, nhưng Declan Rice đã lao tới tiếp ứng với cú đá chuẩn xác vào góc cao. 15 phút sau, từ một pha dàn xếp tấn công đẹp mắt, lần này Rice đóng vai trò kiến tạo, với đường chuyền dọn cỗ cho Jack Grealish lập công.

Dẫn trước 2-0 chỉ sau hiệp 1, “Tam sư” dễ dàng dìu trận đấu theo ý mình, giảm nhịp độ, và có phần chùng xuống trong hiệp 2. Cả trận, họ kiểm soát bóng lên tới 76%, thực hiện 713 đường chuyền, tung ra 16 pha dứt điểm, và nếu các chân sút của đội tuyển Anh chắt chiu hơn thì cách biệt không chỉ dừng lại ở con số 2.

CH Ireland 0-2 Anh “Nọc độc” của Declan Rice 2
CĐV Ireland cùng biểu ngữ nhắm tới 2 cầu thủ đã từng chơi cho CH Ireland

Người chơi hay nhất trận này là Declan Rice. Ngôi sao thuộc biên chế Arsenal hợp cùng Jack Grealish và Kobbie Mainoo tạo thành bộ ba tiền vệ trong hệ thống 4-3-3 mà Lee Carsley sử dụng. Rice cùng hai đồng đội của mình không mấy khó khăn trong việc giúp đội tuyển Anh kiểm soát tốt khu trung tuyến. Ngoài 1 bàn thắng và 1 kiến tạo, cầu thủ sinh năm 1999 còn mang về 3 key pass (đường chuyền quyết định), thực hiện 88/93 đường chuyền chính xác (tỉ lệ 95%), 2/2 lần rê bóng thành công, 5/7 tình huống thắng tranh chấp tay đôi, 1 lần đánh chặn, 2 lần giải vây, và có 3 cú tắc bóng.

Không chỉ hỗ trợ tấn công hiệu quả, với những pha châm ngòi lợi hại, cung cấp bóng thường xuyên cho tuyến trên, Declan Rice còn làm tốt chức trách phòng thủ từ xa, cản ngăn các tình huống đối phương rót bóng vào khu vực 1/3 cuối sân của đội nhà. Hầu như những đường lên bóng nguy hiểm phía đội tuyển Anh đều qua chân cầu thủ mang áo số 4.

Trận này, Declan Rice chịu sức ép nhất định từ phía các cổ động viên Cộng hòa Ireland, những người đã giăng biểu ngữ “The Snakes Are Back”, kèm hình ảnh Rice cùng đồng đội Grealish, bên cạnh hai con rắn biểu trưng cho sự phản bội. Sự vụ trên xuất phát từ việc trước đây cả hai cầu thủ ấy từng khoác áo các lứa U của Cộng hòa Ireland, đặc biệt Rice có 3 lần ra sân trong thành phần đội tuyển quốc gia nước này. Nhưng khi được người Anh ve vãn và tiếp cận, họ đã quyết định “quay xe”.

declan-rice-england-ireland-scaled-e1725733891673
 

Sau khi sút tung lưới thủ thành Caoimhin Kelleher, Declan Rice đã không ăn mừng bàn thắng. Tuy nhiên, những tiếng la ó và huýt sáo từ phía cổ động viên đội chủ nhà vẫn vang dội khắp bốn hướng khán đài sân Aviva. Dù vậy, tiền vệ của Arsenal vẫn thể hiện sự tập trung và điềm tĩnh để đá trọn vẹn trận đấu.

Lee Carsley đã có màn ra mắt “Tam sư” thuận lợi, kế thừa những gì mà người tiền nhiệm Gareth Southgate để lại, mạnh dạn thử nghiệm một vài nhân tố trẻ như Gomes hay Gibbs-White, và bước đầu mang đến một diện mạo mới mẻ hơn. Trong đó, vai trò của Declan Rice vẫn sẽ rất quan trọng, được Carsley đặc biệt chú ý, bởi anh là một người có thể đem lại tính cân bằng giữa tấn công và phòng ngự, cùng nhiều phẩm chất quý giá khác.

Những người Ireland đã dùng hình ảnh con rắn để bày tỏ thái độ căm giận dành cho Declan Rice - nhân vật bị xem là kẻ phản trắc. Nhưng điều ấy cũng không thể ngăn cản cầu thủ này rực sáng. Tại Dublin, con rắn kia đã phun ra “nọc độc” đáng sợ.

Ngọc My

Có thể bạn quan tâm

Manchester City vs Inter Milan: Đại chiến tái hiện chung kết Champions League 2023!

Manchester City vs Inter Milan: Đại chiến tái hiện chung kết Champions League 2023!

Manchester City vs Inter Milan: Đại chiến tái hiện chung kết Champions League 2023!

Gặp lại nhau lần đầu tiên kể từ sau trận chung kết mùa giải 2022/2023 ở Istanbul, cả đội chủ nhà Manchester City và đối thủ Inter Milan đều không có quá nhiều sự đổi thay, liệu kết quả của trận chung kết cách đây 15 tháng có lặp lại khi đội bóng của Pep Guardiola vẫn đang được đánh giá mạnh nhất Châu Âu, và họ có cả lợi thế sân nhà lần này.

Bayern 9-2 Dinamo Zagreb: Show diễn của Harry Kane

Bayern 9-2 Dinamo Zagreb: Show diễn của Harry Kane

Bayern 9-2 Dinamo Zagreb: Show diễn của Harry Kane

Bayern Munich đã có màn hủy diệt không tưởng với tỉ số 9-2 trước Dinamo Zagreb, trên sân nhà Allianz Arena, ở ngày ra quân UEFA Champions League 2024/25. Trong đó, siêu tiền đạo Harry Kane có riêng cho mình một cú poker, qua đó vượt mặt Wayne Rooney để trở thành cầu thủ người Anh ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử giải đấu này (33 bàn).

Juventus 3-1 PSV: Lịch sử gọi tên Kenan Yildiz

Juventus 3-1 PSV: Lịch sử gọi tên Kenan Yildiz

Juventus 3-1 PSV: Lịch sử gọi tên Kenan Yildiz

Juventus đã khởi đầu thuận lợi tại UEFA Champions League 2024/25 khi đánh bại PSV Eindhoven với tỉ số 3-1 trên sân nhà. Trong đó, Kenan Yildiz là một trong những gương mặt để lại nhiều ấn tượng, đặc biệt, ngôi sao người Thổ Nhĩ Kỳ đi vào lịch sử với việc trở thành cầu thủ trẻ tuổi nhất (19 tuổi 136 ngày) của Bianconeri ghi bàn tại đấu trường này, phá vỡ kỷ lục của Alessandro Del Piero huyền thoại.

Khai cuộc Champions League 2024/25: Top 5 ứng cử viên hàng đầu

Khai cuộc Champions League 2024/25: Top 5 ứng cử viên hàng đầu

Khai cuộc Champions League 2024/25: Top 5 ứng cử viên hàng đầu

Rạng sáng mai (theo giờ Việt Nam), mùa giải Champions League 2024/2025 sẽ chính thức khởi tranh đồng loạt trên 6 sân bóng đầu tiên ở khắp cõi lục địa già. Đây là mùa giải đầu tiên áp dụng thể thức thi đấu mới, mặc dù đã có vô số những lời phàn nàn khác nhau, nhưng vòng quay vẫn sẽ tiếp tục, và một nhà vua mới (hoặc lại là Real Madrid) vẫn sẽ được xướng tên sau 8 tháng nữa.

Xem thêm
top-arrow
X