Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất
Zalo

Câu chuyện World Cup: Neymar "cản đường" Ronaldinho

Thứ Năm 22/04/2010 13:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hãy quên Ronaldinho đi, cầu thủ mà người hâm mộ Brazil đang “nài nỉ” HLV Dunga gọi vào đội tuyển Brazil dự VCK World Cup 2010 là tài năng trẻ Neymar của Santos.

Chỉ cách đây vài tháng, Ronaldinho là cái tên được dư luận Brazil nhắc tới khá nhiều. Dù có phong độ ấn tượng ở AC Milan ở mùa này, nhưng Ronaldinho vẫn không được HLV Dunga đoái hoài tới. Cứ mỗi lần tuyển Brazil chơi không ấn tượng, dư luận nước nhà lại kêu gào, yêu cầu Dunga đưa Ronaldinho trở lại Selecao. Tuy nhiên, sự nhiệt tình mà người hâm mộ đối với chàng Rô “vẩu” đã nguội dần do những màn trình diễn tuyệt vời của tài năng trẻ Neymar.

 
Năm lần lập công trong chiến thắng hủy diệt 8-1 của Santos trước Guarani ở vòng 16 Cúp Brazil, cùng nhiều bàn thắng khác trong mùa giải năm nay đang giúp Neymar trở thành cái tên “hot” nhất với người dân Brazil. Tiền đạo này cùng với Robinho, cầu thủ chắc chắn sẽ giành một suất trong danh sách của Dunga, đang giúp Santos thi đấu khá thăng hoa ở giải quốc nội. Với 19 bàn thắng đã ghi được cho tới thời điểm này, Neymar đã đóng góp không nhỏ vào thành tích ghi được tới 53 bàn thắng trong 10 trận đấu gần nhất và 90 bàn thắng trong 26 trận đã đấu của Santos, có tỷ lệ trung bình 3,4 bàn/trận. Đây là một con số thực sự ấn tượng vì Neymar mới chỉ 18 tuổi còn Robinho cũng vừa chân ướt chân ráo trở về Brazil thi đấu sau quãng thời gian chơi thiếu thuyết phục ở Man City.

Tài năng trẻ Neymar

Cũng giống như trường hợp của Ronaldinho cách đây vài tháng, Neymar không chỉ nhận được sự ủng hộ của các CĐV mà còn cả những nhân vật có tiếng trong làng bóng đá Brazil. Đầu tiên là “Vua bóng đá” Pele, người cũng từng khoác áo Santos, rồi sau đó là Zico và Romario. Ngoài ra, nhiều cầu thủ vẫn đang thi đấu cũng kêu gọi HLV Dunga hãy trao cho tiền đạo trẻ này một cơ hội thử sức. Cũng có người cho rằng Dunga nên học tập HLV Scolari, người đã trao cơ hội cho Kaka tại World Cup 2002. Dù không được sử dụng nhiều trong ngày hội bóng đá ở Nhật Bản và Hàn Quốc, nhưng việc được dự một giải đấu lớn như tầm World Cup đã giúp Kaka có những bước tiến khá vững chắc sau này. Giờ đây, Kaka chính là một trong số ít những cầu thủ “cưng” của Dunga.


Trước đây, Neymar thường tung hoành ở các đội “U” của Brazil nhưng anh chưa một lần lọt vào “mắt xanh” của vị cựu thủ quân tuyển Brazil đầy khó tính. Dunga đã có lần nhắc tới Neymar nhưng chỉ là ca ngợi phong độ của cầu thủ này ở giải quốc nội. Nhiều khả năng Dunga sẽ chỉ triệu tập những cầu thủ đã sát cánh trong giai đoạn cuối của vòng loại cho VCK sắp tới.


Nhưng dẫu không được triệu tập vào ĐT Brazil dự World Cup 2010, Neymar chắc chắn vẫn sẽ là cái tên làm tốn giấy mực báo chí trong mùa hè tới. Cầu thủ có biệt danh là “NeyMessi” hiện đang là mục tiêu theo đuổi của rất nhiều CLB ở Châu Âu. Trước tiên phải nhắc tới Man City, đội bóng của Anh không ngẫu nhiên để Robinho trở lại Santos. Mục tiêu của BLĐ Man Xanh là dùng Robinho để “câu” Neymar. Chelsea cũng được cho là đang theo dõi nhất cử nhất động của tiền đạo này. Tuy nhiên, Real Madrid mới là đội bóng sốt sắng nhất. Nhờ mối quan hệ khá tốt với Santos sau thương vụ chiêu mộ Robinho, BLĐ “Kền kền trắng” đã cử đại diện tới Brazil để thương lượng với Chủ tịch Santos, ông  Alvaro de Oliveira Ribeiro về khả năng mua Neymar trong mùa Hè tới.

Ronaldinho: Vẫn chờ cuộc gọi của Dunga

Ronaldinho tin rằng anh có thể thuyết phục HLV Dunga gọi mình trở lại ĐT Brazil dự World Cup 2010. Ngôi sao của AC Milan từng tham dự hai kỳ World Cup 2002 và 2006, nhưng đã không chơi cho đội tuyển kể từ trận đấu vòng loại giữa Brazil với Peru hồi tháng 4/2009. Trong bài viết đăng trên tuần báo “Chi”, Ronaldinho dự đoán rằng anh sẽ là một thành viên của đội tuyển Brazil dự World Cup 2010 và đội tuyển “Vàng – Xanh” sẽ đoạt Cúp vàng thế giới lần thứ sáu.

Adriano: Còn 2 trận để thuyết phục Dunga


Adriano chỉ còn hai trận đấu nữa trong mùa bóng năm nay để thuyết phục HLV Dunga gọi anh trở lại đội hình tuyển Brazil dự World Cup 2010. Adriano đã sút trượt một quả penalty cuối tuần qua khi Flamengo để thua trong trận chung kết giai đoạn hai của giải vô địch bang Rio trước Botafogo. Phong độ không ổn định cùng với những rắc rối bên ngoài sân cỏ khiến cựu cầu thủ của Inter Milan, Vua phá lưới giải VĐ Brazil mùa trước, mới chỉ ra sân 12 lần trong mùa bóng năm nay. 

Dẫu vậy, Adriano vẫn nhận được sự ủng hộ của nhiều người do Brazil hiện không có nhiều trung phong xuất sắc. Cựu danh thủ Junior cho rằng Adriano có mối quan hệ khá tốt với BHL tuyển Brazil hiện nay nên nhiều khả năng anh sẽ được HLV Dunga triệu tập. Nhưng Adriano vẫn cần tận dụng tốt hai trận đấu còn lại trong màu áo Flamengo trước khi HLV Dunga công bố danh sách các cầu thủ Brazil dự World Cup 2010. Đầu tiên sẽ là trận đấu quyết định của Flamengo với FC Caracas trong khuôn khổ Copa Libertadores và sau đó là trận khai mạc giải Brazil giữa Flamengo với Sao Paulo vào ngày 9/5.


(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

4 sự thay đổi của Tedesco có thể giúp Bỉ trở thành ứng cử viên vô địch

4 sự thay đổi của Tedesco có thể giúp Bỉ trở thành ứng cử viên vô địch

4 sự thay đổi của Tedesco có thể giúp Bỉ trở thành ứng cử viên vô địch

Các giải đấu quốc tế thường mang đến những bước ngoặt bất ngờ. Các HLV ĐTQG không có nhiều việc để làm trong phần lớn thời gian trong năm, bởi không có nhiều trận đấu giao hữu, cũng chẳng cần tham gia trại huấn luyện. Họ chủ yếu ngồi xem các trận đấu cấp CLB và tìm ra đội hình xuất phát của mình vào mùa hè.

Argentina: Thăng hoa nhờ thuần thục kĩ năng khó nhất - Chơi bóng thật đơn giản

Argentina: Thăng hoa nhờ thuần thục kĩ năng khó nhất - Chơi bóng thật đơn giản

Argentina: Thăng hoa nhờ thuần thục kĩ năng khó nhất - Chơi bóng thật đơn giản

Cụm từ “phối hợp 2 người” đã xuất hiện từ lâu trong giới huấn luyện bóng đá và bất kỳ ai từng trải qua những bài tập huấn luyện xoay quanh chủ đề đó đều sẽ biết rằng Lionel Messi là một đối tác quá hoàn hảo cho chuyện này.

Xem thêm
top-arrow
X