Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Câu chuyện của MU: Sẵn sàng chưa Rio?

Thứ Tư 29/09/2010 13:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Kể từ khi mùa giải mới khởi tranh, Rio Ferdinand chưa thi đấu một phút nào tại Premier League. Anh mới chỉ được HLV Ferguson sử dụng trong 2 trận đấu nhẹ nhàng ở 2 đấu trường khác, Cúp Carling và Champions League. Tuy nhiên, rạng sáng ngày mai sẽ là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho trung vệ kỳ cựu này. M.U có chuyến hành quân bão táp tới TBN để đối mặt với Valencia.

Chấn thương dai dẳng đã khiến Rio vắng mặt trong phần lớn mùa giải trước. Thậm chí, nó còn cướp đi cơ hội tham dự World Cup (có lẽ là cuối cùng) của hậu vệ 31 tuổi này. Khi đã có thể trở lại, anh bị tước băng đội trưởng tại CLB và dường như cũng đánh mất cảm giác bóng cùng khả năng phán đoán của một trung vệ hàng đầu thế giới.

Ferdinand đã hoàn toàn sẵn sàng ra sân

Tuần trước, anh cho rằng cần ít nhất 5 trận đấu để tìm lại phong độ đích thực. “Tôi không biết còn bao lâu nữa mới có thể trở lại thời kỳ đỉnh cao”, Rio nói với báo chí, “Tôi đã ngồi ngoài và không làm gì trong một thời gian dài. Chấn thương cũng khiến tôi không phải là chính mình”. Đó là sự thật. Khán giả đã không còn thấy một Rio Ferdinand không-thể-thay-thế của quá khứ. 13 lần ra sân của cựu đội trưởng M.U ở mùa giải trước không chỉ làm người ta thất vọng về số lượng mà còn về chất lượng. Giờ đây, Vidic là sẽ thay thế Rio để đeo chiếc băng thủ quân, còn Evans, 22 tuổi, là người thế chỗ anh ở trung tâm hàng phòng ngự.

Tuy nhiên, bộ đôi này càng thi đấu càng khiến Sir Alex phải đau đầu. 3 trận đấu gần đây, lưới của M.U rung lên 6 lần với tần suất 2 lần/trận. Vidic thực sự là hòn đá tảng nhưng người đá cặp với anh thì lại khác. Evans, phát hiện của mùa 2008-2009, tiến bộ vượt bậc so với chính mình nhưng anh vẫn tỏ ra non nớt ở giải đấu đỉnh cao. Đó là chưa kể khả năng không chiến kém cỏi của cầu thủ trẻ này, vốn khiến M.U hứng chịu nhiều bàn thua từ tình huống cố định và bóng bổng. Trong tay HLV Ferguson vẫn còn một sự lựa chọn là Chris Smalling. Nhưng tân binh từ Fulham này cần thêm thời gian để hòa nhập với đội bóng mới. Vì vậy, Sir Alex sẽ buộc phải đặt niềm tin vào sự trở lại của Ferdinand.

Thực tế, chiến lược gia lão luyện người Scotland đã từng bước thực hiện điều này. Hồi đầu mùa, khi Ferdinand được cho là đã sẵn sàng nhưng HLV Ferguson vẫn cẩn thận cất giữ trung vệ đắt giá nhất trong lịch sử của CLB. Ông sợ chấn thương của Rio sẽ tái phát và sẽ lại khiến M.U “sống trong sợ hãi”. Phải mất một tháng sau, ngày 15/9, Rio mới có trận ra mắt khi M.U tiếp Rangers trên sân nhà. Dù trận mở màn Champions League kết thúc với tỷ số hòa 0-0 thất vọng, nhưng Sir Alex cũng có thể hài lòng khi hàng phòng ngự dưới sự chỉ đạo của Rio, trong bối cảnh Vidic vắng mặt, đã giữ được sạch lưới. Một tuần sau, Rio có trận đấu thứ 2 khi M.U dễ dàng đánh bại Scunthorpe với tỷ số 2-5 tại cúp Carling. Những tưởng anh sẽ tiếp tục xuất hiện trong cuộc đối đầu với Bolton 3 ngày sau đó, nhưng Sir Alex đã để dành con bài này cho trận đấu khó khăn với Valencia. Những cạm bẫy nguy hiểm chắc chắn sẽ được giăng đầy tại Mestalla vào ngày mai và Rio Ferdinand ơi, anh đã sẵn sàng chưa?

(Theo Thể Thao Văn Hoá)
 

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Như vậy là chuyện gì đến cũng đã đến, không có bất ngờ nào xảy ra ở Mỹ Đình đêm qua. Đội tuyển Việt Nam lại thua bạc nhược trước những người Indonesia, làn sóng phản đối HLV Philipe Troussier lên đến đỉnh điểm, và lúc nửa đêm, trang chủ của VFF ra thông cáo chấm dứt hợp đồng với vị HLV người Pháp.

Xem thêm
top-arrow
X