Chủ Nhật, 23/06/2024Mới nhất
Zalo

Cassano trở lại: Sức mạnh con tim

Thứ Hai 09/04/2012 17:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hơn 5 tháng sau ca mổ tim, anh đã trở lại. Dù chỉ vào sân trong hơn 10 phút cuối, sự xuất hiện với tư cách cầu thủ của Antonio Cassano, lần đầu tiên kể từ sau cơn đột quỵ ngày 29/10 năm ngoái, cũng đủ làm ấm lòng hàng triệu người hâm mộ của Milan và của đội tuyển Italia.

Milan không kỳ vọng anh có thể trở lại trong mùa giải này, Azzurri không dám tin anh sẽ kịp góp mặt ở EURO 2012, nhưng anh đã trở lại và gần như chắc chắn sẽ không lỡ chuyến đi tới đất Đông Âu hè này. Đó là món quà bất ngờ nhưng vô giá cho cả Milan lẫn đội tuyển áo màu thiên thanh. Sau khi Pato một lần nữa phụ bạc sự kỳ vọng của người hâm mộ Milan bằng thể trạng yếu đuối, sự tái xuất kịp thời của Cassano không chỉ có giá trị về mặt nhân sự, mà còn là cú hích tinh thần lớn lao cho Milan. Người ta vẫn còn nhớ như in rằng anh đã chơi chói sáng như thế nào trước khi lâm nạn. Trong khi đó, HLV Cesare Prandelli rõ ràng đã có thể thở phào.

Thế mà đã có lúc người ta tưởng Cassano sẽ phải chia tay mãi mãi với bóng đá, bởi những chứng bệnh ở tim là thứ không bao giờ có thể mạo hiểm. Tâm sự với báo giới những ngày qua, Cassano cũng tâm sự rằng anh đã có lúc nghĩ đến điều đáng sợ nhất - cái chết - và đã hơn một lần tính đến khả năng giải nghệ sớm để bảo toàn tính mạng. Nhưng khao khát trở lại sân cỏ, khao khát đền đáp tấm lòng của hàng triệu người mong anh trở lại đã giúp Cassano chiến thắng tất cả. “Số 99” nói rằng ngày anh được các bác sỹ “bật đèn xanh” cho tiếp tục thi đấu là ngày anh được tái sinh. Không để phí một giây phút nào, anh lao tới sân tập và xung phong đá ngay một trận đấu tập với đội trẻ Milan. Cassano đá trọn trận đấu 45 phút đó và kiến tạo một bàn thắng của Maxi Lopez. Hôm qua, anh chính thức trở lại thi đấu, đẩy tài năng trẻ El Shaarawy lên khán đài.

Cassano chưa làm được gì nhiều trong ít phút có mặt trên sân và không thể cứu được Milan khỏi một trận thua sốc trên sân nhà trước Fiorentina, nhưng anh vẫn là anh, không thể lẫn đi đâu được. Những pha len lỏi có phần xông xáo hơn trước, những cú đảo chân vẫn khá linh hoạt dù cái thân hình vốn nặng nề của anh chắc chắn đã nặng nề hơn sau gần nửa năm chỉ vận động nhẹ. Không thể đòi hỏi nhiều hơn thế. Cassano vẫn cần thêm thời gian để tìm lại phong độ và cảm giác tốt nhất của mình. Và thật may mắn, thời gian vẫn còn đủ. Cho anh, cho tất cả những ai muốn Cassano-đích-thực trở lại.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X