Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Cassano đã đến Milan: Nghi lễ trưởng thành

Thứ Ba 28/12/2010 13:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hợp đồng của Cassano với Milan chỉ chính thức có hiệu lực vào đầu tuần tới, khi thị trường cầu thủ mở cửa ngày 3/1, nhưng ngay từ hôm qua, anh đã được Sampdoria cho phép đến Milan sớm để kịp tham dự chuyến tập huấn mùa đông ở Dubai, UAE.

Đúng 11h30 ngày 27/12, Cassano có mặt ở trung tâm huấn luyện Milanello của Milan và được đón chào bởi rất nhiều đồng đội mới, trong đó có Ibrahimovic, người từ nay sẽ là đối tác lớn của anh trên hàng công Milan. Với kiểu tóc hiền lành và chiếc túi quai chéo đeo trên người, Cassano trông “bẽn lẽn” như một cậu học trò cấp hai, chứ không phải một cầu thủ đã 28 tuổi và đã từng gây náo loạn từ Roma cho đến Real Madrid rồi Sampdoria. Hôm qua, anh được phép mang hình ảnh đó, nhưng từ hôm nay, khi Milan bắt đầu công cuộc tập luyện trong nắng ấm Dubai, Cassano sẽ phải là một người khác, trưởng thành hơn, có trách nhiệm hơn.

Cassano tại phi trường thành Milano

Theo tin từ Tuttosport, Cassano đã gây ra những rắc rối đầu tiên ở Milan ngay từ lúc còn chưa khoác chiếc áo tập của đội bóng mới, khi anh đề nghị Milan tiếp nhận Agostino Tibaudi, huấn luyện viên thể lực riêng của anh trong nhiều năm qua. Phía Milan đã tức khắc từ chối, bởi họ tin rằng với những chuyên gia về huấn luyện thể lực hàng đầu và một Milan Lab trứ danh, mọi khúc mắc về thể lực của Cassano sẽ được giải quyết ổn thỏa. Trước nay, Milan chỉ có ngoại lệ duy nhất là nhân nhượng những cầu thủ Brazil về quê để tham vấn bác sỹ của ĐT Brazil Luis Runco, một trong những bác sỹ thể thao giỏi nhất thế giới, mỗi khi họ gặp chấn thương phức tạp.

Cassano hứa hẹn là một cầu thủ quan trọng của Milan, nhưng điều đó không có nghĩa là anh muốn làm gì thì làm giống như ở các đội bóng cũ. Roma đã quá nhân nhượng cá tính hoang tàng của Cassano, Real Madrid đã phạm một sai lầm (với riêng Cassano) khi đưa về Capello – người đã khiến “FanAntonio” vùng vằng bỏ Roma, còn Sampdoria quá bất ổn về mặt quản lý trong 3 năm qua. Milan là một chế tài khác. Truyền thống đối nhân xử thế ở Milan khiến nhiều người e ngại Cassano có thể phá hỏng nó khi đến đây, nhưng nếu bộ đôi Berlusconi-Galliani quyết định dung nạp cựu ngôi sao Sampdoria, họ hẳn đã tin rằng sẽ cải huấn được sự ngỗ nghịch của Cassano. Sau khi buộc Ronaldinho phải dính kỷ luật thép, HLV Allegri cho thấy ông có đủ khả năng thuần phục “Ngựa hoang” Cassano.

Cassano đã 28 tuổi. Đã đến lúc anh phải chứng tỏ sự trưởng thành của mình, điều mà người ta rất kỳ vọng vào anh sau đám cưới với Carolina, người mà anh tự nhận là “nếu không có cô ấy, chắc tôi đã vào tù”. Đã đến lúc Cassano phải hiểu, quậy phá ở Milan chỉ thiệt cho bản thân anh. Ở Roma, Madrid hay Sampdoria, anh đã từng tự coi mình là “sao”, nhưng ở Milan, anh chỉ là một cầu thủ như bao cầu thủ khác (lương Cassano còn thấp hơn lương của Flamini hay Thiago Silva). Nếu anh không biết ứng xử khéo léo cả trong và ngoài sân cỏ, tương lai phải ngồi đếm thời gian trên ghế dự bị là khó tránh khỏi.

Trưởng thành hơn về mặt tính cách, và trưởng thành hơn về khía cạnh cầu thủ. Suốt 5 năm qua kể từ khi rời Roma, anh coi như đã xa rời môi trường bóng đá đỉnh cao, nhưng kể từ nay, nếu muốn trở thành một cái gì đó trong lịch sử Milan, đội bóng lớn có lẽ là cuối cùng trong sự nghiệp của anh, Cassano cần học cách chứng tỏ mình ở các giải đấu lớn, các trận đấu sống còn. HLV đội tuyển Italia Cesare Prandelli, người rất ủng hộ Cassano đến Milan, đã tỏ ra lạc quan “Năm 2010 sẽ là của Cassano và Balotelli”. Đó là lời nhắn nhủ, là kỳ vọng, là thách thức cho chân sút tân binh của “Rossoneri”.

Những bãi cát dài ở Dubai là nơi đã giúp Ronaldo rồi Beckham hồi sinh sự nghiệp của họ với màu áo Milan trong những năm qua. Bây giờ sẽ đến lượt Cassano, trong những bài test đầu tiên về sự trưởng thành.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Như vậy là chuyện gì đến cũng đã đến, không có bất ngờ nào xảy ra ở Mỹ Đình đêm qua. Đội tuyển Việt Nam lại thua bạc nhược trước những người Indonesia, làn sóng phản đối HLV Philipe Troussier lên đến đỉnh điểm, và lúc nửa đêm, trang chủ của VFF ra thông cáo chấm dứt hợp đồng với vị HLV người Pháp.

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

“Tôi sẽ trở lại Đức vào tháng 3,” Toni Kroos đã thông báo như thế trên Instagram của anh vào cuối tháng 2. "Tại sao? Trước hết là bởi Julian yêu cầu tôi trở lại và sau đó là vì, tôi nghĩ mình có thể giúp đỡ cho đội tuyển. Tôi đang có tâm trạng tốt và tôi chắc chắn rằng tại EURO Hè này tuyển Đức sẽ làm được nhiều hơn những gì mà hầu hết mọi người có thể tin vào lúc này.”

Cách Christian Pulisic chiến thắng trong cuộc cạnh tranh ở Milan

Cách Christian Pulisic chiến thắng trong cuộc cạnh tranh ở Milan

Cách Christian Pulisic chiến thắng trong cuộc cạnh tranh ở Milan

Sau khi chia tay 2 cầu thủ chạy cánh phải ở mùa hè 2023, AC Milan tạo ra cuộc cạnh tranh ở vị trí này bằng việc mua cả Christian Pulisic lẫn Samuel Chukwueze trong cùng thời điểm, tính đến nay, ngôi sao người Mỹ là người thắng cuộc, dù cho anh vừa trải qua một mùa giải gây thất vọng tại Chelsea.

Xem thêm
top-arrow
X