Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Carlo Ancelotti: Châu Âu không quá xa...

Thứ Ba 15/09/2009 13:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Các CĐV của Chelsea đang rất háo hức chờ màn ra mắt của Carlo Ancelotti tại châu Âu. Với mục tiêu mang chiếc Cúp Champions League về với Stamford Bridge, Abramovich đã đưa về một trong những chiến lược gia hàng đầu ở đấu trường Cúp C1. Cũng vì thế mà tất cả sự chú ý đang hướng về phía Carlo, chờ đợi ông sẽ tạo ra những sự khác biệt từ kinh nghiệm của mình. Tất cả mới chỉ bắt đầu, nhưng The Blues có lý do để không chờ đợi bất cứ kết quả bất lợi nào trong lần xuất trận.

Chelsea đã chơi tốt trong giai đoạn đầu của Premier League, nhưng hôm nay, họ sẽ bắt đầu một vòng quay mới, với giấc mơ châu Âu chưa bao giờ nguôi ngoai. Với 2 chiếc Cúp và 3 trận chung kết Champions League trong 5 năm tại Milan, Ancelotti đang được kỳ vọng một cách đặc biệt. Ở mọi phương diện, trận đấu với FC Porto chỉ là một cuộc tập dượt, không hơn. Nhưng Ancelotti vẫn sẽ có đủ mọi vũ khí để tạo nên dấu ấn của mình.

Dấu ấn đó là sự cẩn trọng và tư duy sắt đá ở những tình huống quyết định. Yếu tố này đã được Ancelotti thể hiện ở Milan, và sẽ rất nhiều người xem nó như một chiếc chìa khoá mở cánh cổng châu Âu cho Chelsea. Đội bóng khổng lồ phía Tây London đang có những hành trang hoàn hảo để "làm việc lớn". Tất cả sẽ chỉ còn chờ phát súng lệnh để tự tin xuất phát.

Ancelotti sẽ bắt đầu thử thách mới ở Champions League cùng Chelsea đêm nay

Ancelotti là một nhà cầm quân biết rất rõ cách tổ chức và vận hành một đội bóng lớn. Nhưng đâu là điểm khác biệt thực sự giữa ông và Mourinho hay Hiddink? Ít nhất, tới thời điểm này, có thể nói Carlo chính là một HLV rất "có duyên" với Chelsea. Trong những trận đấu ở giải Ngoại hạng vừa qua, người ta đều thấy The Blues nhiều lần giành chiến thắng từ sự may mắn ở những phút cuối. Không phải họ chỉ dựa vào vận may để dẫn đầu Premier League. Điều đáng nói chính là việc những nỗ lực tận cùng của họ đều đạt được kết quả mỹ mãn. May mắn là điều không thể thiếu trong bóng đá. Nhưng Ancelotti rõ ràng không gặp may một cách ngẫu nhiên. Chelsea dưới tay ông đang thể hiện một cách chơi rất biến hoá và giàu tham vọng. Trong bối cảnh các đối thủ dưới cơ của họ luôn lựa chọn giải pháp phòng thủ, Carlo đã rất biết cách cụ thể ưu thế của một đại gia.

Sơ đồ kim cương với những tiền vệ cực kỳ chất lượng của HLV Italia đang vận hành ngày một tốt hơn. Thêm vào đó là sự ăn ý từ cặp tiền đạo Drogba - Anelka. Không có gì khó hiểu khi Chelsea đang mang dáng dấp của Milan ngày nào, với sức mạnh được trải nghiệm từ độ bền và tính kết dính liên tục từ các tuyến. Nhưng Ancelotti không phải là một gã thợ hàn đơn thuần, hoặc một HLV dựa trên các nguyên mẫu thành công để tạo dựng đội bóng. Bằng sự khiêm nhường và những chuẩn bị chu đáo ở từng trận, ông đã giúp Chelsea chiến thắng bằng những gì sẵn có, theo đúng cách của mình: Một tay đồ tể thầm lặng nhưng có bản năng săn mồi đáng nể.

Kinh nghiệm ở châu Âu của Ancelotti sẽ giúp ích cho Chelsea. Nhưng ai cũng hiểu, chiếc Cúp C1 không bao giờ chỉ là phần thưởng dành cho những người "già", luôn muốn đi theo một lối mòn định sẵn. Khi trái bóng còn chưa lăn, sẽ rất chủ quan để nói về một Chelsea hiện diện như ứng cử viên nặng ký nhất. Có điều, ít nhất tới lúc này, đội bóng áo xanh cũng đã có đủ tự tin để thay đổi định mệnh của mình. Một tập thể tốt, một lối chơi được khẳng định, một HLV tài ba, và cả vận may vẫn đang đeo bám nữa. Chừng ấy đã đủ chưa?

Câu trả lời sẽ nằm ở mùa hè năm sau. Nhưng ít nhất, ngay từ bây giờ, các CĐV The Blues đã có quyền tận hưởng chặng đường đang hướng tới.

Niềm tin dành cho Ancelotti đã có. Bây giờ sẽ là lúc ông cần khẳng định: châu Âu không quá xa như người Chelsea vẫn tưởng.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)


 
  • Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
  • Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
  • Nhận kết quả trực tiếp Champions League: soạn GO KQ C1 gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Vòng tứ kết Champions League hấp dẫn nhất lịch sử đã chính thức khép lại vào rạng sáng nay, sau khi Barcelona và Atletico Madrid ngậm ngùi chia tay với giải đấu vào đêm hôm trước, mặc dù đã giành lấy lợi thế lớn sau lượt đi, đến lượt Arsenal và Manchester City cũng phải nói lời tạm biệt với hành trình đến Wembley để tranh đoạt ngôi vương.

Xem thêm
top-arrow
X