Thứ Sáu, 20/09/2024Mới nhất
Zalo

Calcio thay đổi lịch thi đấu: Tất cả vì Inter

Thứ Năm 24/03/2011 08:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lega Calcio công bố một số thay đổi trong lịch thi đấu từ vòng 33 đến vòng 37. Hầu hết những điều chỉnh này nhằm tạo điều kiện cho Inter có được chuẩn bị tốt nhất cho đấu trường Champions League.

Với việc gặp Schalke tại tứ kết, khả năng ĐKVĐ Champions League sẽ vượt qua đội bóng Đức để giành vé vào bán kết là rất lớn. Nên nhớ, ngay sau khi có kết quả bốc thăm, các nhà cái đã ra tỷ lệ cho việc Inter giành ngôi vô địch (đặt 1 ăn 8,8), trong khi đó Schalke bị đánh giá thấp nhất (dưới cả Shakhtar Donetsk), với tỷ lệ cược đặt 1 ăn 50.

Inter sẽ được tạo điều kiện tối đa trên chặng đường bảo vệ ngôi vô địch

Trong trường hợp lọt vào bán kết, thì Inter sẽ phải đá 2 trận lượt đi và về vào các ngày 26/4 và 4/5. Bởi vậy trong cuộc họp mới đây, Lega Calcio đã quyết định điều chỉnh lịch một số trận, để tạo điều kiện tốt nhất cho Inter trước vòng bán kết Champions League. Cụ thể ở vòng 34, trận đấu giữa Inter và Lazio sẽ được đẩy lên đá sớm nhất vòng, vào lúc 23 giờ thứ Sáu ngày 22/4 (giờ Việt Nam), thay vì lịch cũ là ngày 23/4. Như vậy, Nerazzurri sẽ có 4 ngày nghỉ trước trận bán kết lượt đi diễn ra ngày 26/4.

Tương tự là chuyến làm khách đến sân Cesena của Inter ở vòng 35, cũng được đẩy lên đá lúc 23 giờ thứ Bảy ngày 30/4, trước khi Inter đá trận bán kết lượt về ngày 4/5. Trong cả hai vòng 34 và 35, Inter đều được đá trận sớm nhất vòng. Ngoài việc được chuẩn bị thể lực tốt nhất cho Champions League, điều này còn giúp Nerazzurri tạo sức ép lớn lên các đối thủ cạnh tranh trực tiếp Scudetto trong trường hợp họ giành chiến thắng.

Một thay đổi đáng chú ý khác là cặp đấu có ý nghĩa quan trọng trong cuộc đua tới ngôi vô địch, Napoli - Inter ở vòng áp chót sẽ được chuyển sang đá vào đêm Chủ nhật ngày 16/5. Cũng ở vòng đấu này, trận đấu giữa Milan - Cagliari sẽ đá đêm thứ Bảy. Nếu Rossoneri giành chiến thắng, cuộc đại chiến ở San Paolo sẽ thực sự hấp dẫn, thay vì trận hòa tẻ nhạt 0-0 ở tứ kết Coppa Italia 2010/11, bởi cả Napoli và Inter sẽ buộc phải tấn công để giành trọn 3 điểm.

Ngoài việc tạo điều kiện cho Inter đá Champions League, Lega Calcio cũng điều chỉnh lịch thi đấu phù hợp với lịch đá bán kết Coppa Italia. Cụ thể, các trận đấu giữa Roma - Palermo, Parma - Inter, Milan - Sampdoria đều đá sớm nhất vòng 33 vào ngày 16 và 17/4, để chuẩn bị cho các trận bán kết lượt đi Coppa Italia ngày 20/4.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Hansi Flick kể rằng ông đã thề nhất định sẽ có ngày bản thân trở thành HLV trưởng của Barcelona vào đêm ngày 21 tháng 3 năm 2006. Ông và 67.000 người khác đã có mặt ở Camp Nou để chứng kiến đội bóng của Frank Rijkaard đánh bại Getafe với tỷ số 3-1, trong khi đám đông cổ động viên đội nhà hát vang ca khúc “Happy Birthday” gửi tặng Ronaldinho, người đã bước sang tuổi 26 vào ngày hôm đó.

Đánh giá 36 đội dự Champions League: CLB nào có thể cản bước Real Madrid và Man City?

Đánh giá 36 đội dự Champions League: CLB nào có thể cản bước Real Madrid và Man City?

Đánh giá 36 đội dự Champions League: CLB nào có thể cản bước Real Madrid và Man City?

Ở mùa giải này, chúng ta có nhiều đội bóng và trận đấu tại Champions League hơn bao giờ hết. Vòng bảng với 8 vòng đấu đã bắt đầu vào thứ Ba và sẽ kéo dài đến ngày 29/1/2025. Hãy cùng Trên đường Pitch đánh giá các CLB trước khi các trận đấu thực sự nóng lên.

Manchester City vs Inter Milan: Đại chiến tái hiện chung kết Champions League 2023!

Manchester City vs Inter Milan: Đại chiến tái hiện chung kết Champions League 2023!

Manchester City vs Inter Milan: Đại chiến tái hiện chung kết Champions League 2023!

Gặp lại nhau lần đầu tiên kể từ sau trận chung kết mùa giải 2022/2023 ở Istanbul, cả đội chủ nhà Manchester City và đối thủ Inter Milan đều không có quá nhiều sự đổi thay, liệu kết quả của trận chung kết cách đây 15 tháng có lặp lại khi đội bóng của Pep Guardiola vẫn đang được đánh giá mạnh nhất Châu Âu, và họ có cả lợi thế sân nhà lần này.

Xem thêm
top-arrow
X