Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Caceres chấn thương, nghỉ 45 ngày: Juve phải học cách “phân thân”

Thứ Ba 24/07/2012 13:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cúp TIM mới là giải đấu tập huấn đầu tiên của Juve mùa hè này, nhưng họ đã có những “bệnh nhân” đầu tiên. Caceres và Pepe sẽ nghỉ thi đấu một thời gian vì chấn thương - một dấu hiệu cảnh báo Juve về nạn chấn thương có thể ập đến bất cứ lúc nào.

Hôm qua, Juve đã có thông báo chính thức về tình trạng chấn thương của bộ đôi Caceres và Pepe. Theo đó, hậu vệ người Uruguay, Martin Caceres sẽ phải nghỉ thi đấu tối thiểu 1 tháng, tối đa 6 tháng tùy tình trạng của chấn thương đầu gối anh vừa gặp phải; Trong khi Pepe cũng phải ngồi ngoài khoảng 20 ngày vì đau bắp đùi trái. Juve sẽ mất họ trong trận tranh siêu cúp ngày 11/8 tới với Napoli.

Cho dù chấn thương của cả hai đều không quá nghiêm trọng, nhưng nó vẫn là một hồi chuông cảnh báo cho đội bóng áo sọc đen trắng về những rủi ro có thể xảy đến.

Với Juve, việc Caceres (trái) chấn thương không chỉ là… chấn thương
Với Juve, việc Caceres (trái) chấn thương không chỉ là… chấn thương

“Vấn nạn chấn thương” là cụm từ hầu như không xuất hiện trong hơn 1 năm của triều đại Conte. Nhưng đó là khi Juve chỉ có mục tiêu Serie A để nỗ lực, còn trước mắt họ bây giờ sẽ là một mùa giải hoàn toàn khác. Juve sẽ phải chinh chiến trên cả 2 đấu trường: họ phải bảo vệ Scudetto ở Italia, mà giành được đã khó, giữ nó còn khó hơn, bên cạnh nhiệm vụ “tỏa sáng trở lại ở Champions League”. Mùa này, các đối thủ sẽ thi đấu quyết liệt hơn nếu gặp Juve, khi nhận thức được đối thủ của mình là các nhà ĐKVĐ. Bên cạnh đó, đội bóng phải di chuyển nhiều hơn, mật độ thi đấu dày hơn hẳn, áp lực cũng kinh khủng hơn, và vì vậy, với cách đá dựa rất nhiều vào khả năng di chuyển không bóng linh hoạt mà Conte đang áp dụng cho đội bóng, rủi ro đến từ chấn thương là không thể loại trừ.

Hôm qua, Conte đã rất tự tin khi trả lời báo chí rằng: “sẽ đưa Juve trở lại nơi đội bóng xứng đáng thuộc về”. Đó là tham vọng và sự tự tin rất đáng khen của một HLV năm nay mới 42, tuy nhiên, cần phải biết rằng, đây mới là năm đầu tiên HLV Conte dẫn dắt một đội bóng thi đấu tại UEFA Champions League, đấu trường khắc nghiệt bậc nhất hành tinh và rất đề cao kinh nghiệm. Do vậy, việc ông sẽ xoay vòng cầu thủ thế nào, áp dụng chiến thuật ra sao tùy từng trận đấu để các cầu thủ đạt được sự sung mãn trong mọi cuộc chiến, vẫn là một dấu hỏi.

Còn nhớ mùa giải năm ngoái, HLV Mazzarri của Napoli từng thốt lên: “Cầu thủ Juve chạy với vận tốc 1000km/h”. Đó là một cách nói hình tượng của vị HLV 50 tuổi này khi ông so sánh lịch thi đấu quá dày của Napoli so với đối thủ. Mùa trước, đội bóng của Conte đã gần như không có một chấn thương dài hạn nào. Ở giai đoạn nước rút của cuộc đua song mã Milan-Juve, người ta đã thống kê được rằng, số trận đấu phải nghỉ vì chấn thương của các cầu thủ Juve ít hơn so với Milan tới 240 trận. Chính sự khỏe khoắn vì không phải “phân thân’, cộng với khát khao trở lại vinh quang quá mãnh liệt là nguyên nhân thúc đẩy Juve bứt tốc thần kì ở giai đoạn cuối mùa trước, với 10 chiến thắng trong 11 trận cuối cùng. Nhưng năm nay, khi người bạn đồng hành lịch thi đấu sẽ không còn bên Juve nữa, họ sẽ phải học cách để thích nghi, mà chấn thương của Pepe và Caceres mới là “học phí” ban đầu.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Như vậy là chuyện gì đến cũng đã đến, không có bất ngờ nào xảy ra ở Mỹ Đình đêm qua. Đội tuyển Việt Nam lại thua bạc nhược trước những người Indonesia, làn sóng phản đối HLV Philipe Troussier lên đến đỉnh điểm, và lúc nửa đêm, trang chủ của VFF ra thông cáo chấm dứt hợp đồng với vị HLV người Pháp.

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

“Tôi sẽ trở lại Đức vào tháng 3,” Toni Kroos đã thông báo như thế trên Instagram của anh vào cuối tháng 2. "Tại sao? Trước hết là bởi Julian yêu cầu tôi trở lại và sau đó là vì, tôi nghĩ mình có thể giúp đỡ cho đội tuyển. Tôi đang có tâm trạng tốt và tôi chắc chắn rằng tại EURO Hè này tuyển Đức sẽ làm được nhiều hơn những gì mà hầu hết mọi người có thể tin vào lúc này.”

Xem thêm
top-arrow
X