Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Các tân binh của ĐT Italia: Mới ra sao, trẻ thế nào?

Thứ Hai 09/08/2010 13:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sự kiện HLV Cesare Prandelli triệu tập tới 8 gương mặt hoàn toàn mới vào đội tuyển Italia chuẩn bị cho trận giao hữu ra mắt đã gây ra rất nhiều sự tò mò. Những tân binh ấy là ai?

Trong số 8 người lần đầu được có mặt đội tuyển quốc gia Italia, hẳn nhiên Amauri và Mario Balotelli không còn lạ lẫm gì với những người yêu thích bóng đá Italia. Hai chân sút này thậm chí được biết đến khá nhiều với ngay cả những người ít quan tâm tới calcio, bởi những tranh cãi rầm rộ quanh chuyện Marcello Lippi gọi hay không gọi họ cho đội hình tuyển Italia dự World Cup 2010. Việc Balotelli được lên tuyển đợt này, dưới trướng nhà cầm quân mới Prandelli, có thể được xem như là “gặp thời thế, thế thời phải thế”, bởi tiền đạo 20 tuổi này là ngôi sao được kỳ vọng nhất của Azzurri trong thời gian tới. Trong khi đó, Prandelli chắc cũng muốn tận dụng cơ hội thử nghiệm hiếm hoi này để thử thách khát vọng thực sự của Amauri, cầu thủ đã nhập tịch Italia với mong muốn khoác áo thiên thanh.

Stefano Lucchini: 29 tuổi mới có cơ hội lần đầu khoác áo ĐTQG


Với các tifosi ở xa xôi như Việt Nam, sau Amauri và Balotelli, hai cái tên Luca Antonini và Cristian Molinaro cũng có phần quen thuộc ít nhiều, khi họ đã (Molinaro) và đang (Antonini) thường xuyên xuất hiện trên màn hình tivi trong những trận đấu của Juventus và Milan – hai đội bóng rất được yêu thích. Nhưng cho dù thế, thì việc hai hậu vệ trái này được lên tuyển cũng khiến không ít người cảm thấy bất ngờ, bởi ở độ tuổi 27-28, trình độ của họ vẫn không thực sự đáng nói. Antonini được chơi thường xuyên cho Milan chỉ vì đội này đang thi hành chính sách “thắt lưng, buộc bụng”, trong khi Molinaro bị Juventus thải loại và phải sang “kiếm ăn” ở Stuttgart suốt từ đầu năm 2010 đến nay. Tuy nhiên, họ cũng hoàn toàn xứng đáng được thử nghiệm. Biết đâu Prandelli sẽ tìm ra một Grosso mới!

Ngoài bốn cầu thủ trên, 4 người còn lại quả thực là rất… lạ. Có ai biết Stefano Lucchini mặt mũi ra sao, chơi bóng thế nào hay không, cho dù anh là người thường xuyên đá chính ở Sampdoria, đội bóng giành quyền dự Champions League mùa này? Rất khó. Ở tuổi 29 và có một sự nghiệp nhàn nhạt ở các đội “thường dân”, Lucchini chắc chắn chưa bao giờ nghĩ đến khả năng được gọi vào đội tuyển quốc gia. Anh cho biết đã hoàn toàn bị sốc khi nhận được cuộc gọi của Prandelli “Azzurri là một giấc mơ tôi chưa từng dám mơ”. Bất ngờ có lẽ cũng là cảm giác của thủ môn Emiliano Viviano, trung vệ Davide Astori và tiền vệ Andrea Lazzari, những người thậm chí mới chỉ được chơi cho những đội “nhà quê” như Cagliari và Bologna. Tuy vậy, sự “thăng cấp” của bộ ba này không có gì khó hiểu, bởi họ đã là những trụ cột và đã chơi nhiều trận cho các đội trẻ Italia.

Thực chất, có đến 4 trong số 8 gương mặt mới kể trên không còn trẻ nữa (Amauri 30 tuổi, Lucchini 29, Antonini 28 và Molinaro 27). Sự có mặt của họ, đúng ra, còn làm cản trở công cuộc trẻ hóa cực kỳ mạnh mẽ của HLV Prandelli (độ tuổi trung bình là 25,7). Những người trẻ thực sự là Balotelli (20), Astori (23), Viviano (24) và Lazzari (25) – mới là thế hệ tương lai của đội tuyển áo màu thiên thanh. Balotelli thì không cần bàn đến. Astori là một trong những hậu vệ trẻ triển vọng nhất đang chơi ở Serie A. Lazzari là mẫu tiền vệ công thủ khá toàn diện. Cả hai đều đang được Milan thèm muốn. Viviano là ít được biết đến nhất, nhưng phong độ xuất sắc của anh là một trong những lý do giúp Bologna trụ hạng thành công ở mùa vừa qua.

 
 

Triển vọng của họ?
 

+ Emiliano Viviano (thủ môn/Bologna)
Sinh ngày 1/12/1985
Đội trẻ Italia: 21 trận/0 bàn
Tương lai ở đội tuyển: Nghi ngờ

+ Davide Astori (trung vệ/Cagliari)
Sinh ngày 7/1/1987
Đội trẻ Italia: 4 trận/0 bàn
Tương lai ở đội tuyển: Sáng sủa

+ Luca Antonini (hậu vệ trái/AC Milan)
Sinh ngày 4/8/1982
Đội trẻ Italia: 5 trận/0 bàn
Tương lai ở đội tuyển: Triển vọng

+ Cristian Molinaro (hậu vệ trái/Stuttgart)
Sinh ngày 30/7/1983
Đội trẻ Italia: 0 trận/0 bàn
Tương lai ở đội tuyển: Nghi ngờ

+ Stefano Lucchini (trung vệ/Sampdoria)
Sinh ngày 2/10/1980
Đội trẻ Italia: 17 trận/0 bàn
Tương lai ở đội tuyển: Nghi ngờ

+ Andrea Lazzari (tiền vệ trung tâm/Cagliari)
Sinh ngày 3/12/1984
Đội trẻ Italia: 9 trận/2 bàn
Tương lai ở đội tuyển: Triển vọng

+ Amauri (tiền đạo/Juventus)
Sinh ngày 3/6/1980
Đội trẻ Italia: 0 trận/0 bàn
Tương lai ở đội tuyển: Nghi ngờ

+ Mario Balotelli
Sinh ngày 12/8/1990
Đội trẻ Italia: 16 trận/6 bàn
Tương lai ở đội tuyển: Đảm bảo


(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không hề khủng hoảng. Chàng trai trẻ người Na Uy đang đứng trước viễn cảnh có được mùa giải thứ hai liên tiếp đoạt cú đúp danh hiệu quốc nội và giải thưởng Chiếc Giày Vàng của Premier League, một thành tích mà ngay cả Thierry Henry cũng chẳng làm được.

Xem thêm
top-arrow
X