Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Các đại gia Premier League chuẩn bị mùa giải mới: Man Utd ấn tượng nhất

Thứ Hai 04/08/2014 19:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Để chuẩn bị cho Premier League 2014/15, MU đang có những bước tiến dài cả về đội hình - lối chơi, trong khi đó các ông lớn khác lại chưa chứng tỏ được nhiều.

MU trở lại và lợi hại hơn xưa

Mùa giải mới chưa bắt đầu, nhưng những bước chuẩn bị của MU đang khiến các manucians hết sức phấn khích. Sự có mặt của HLV Van Gaal đã thổi 1 luồng sinh khí mới vào tinh thần, lối chơi của bầy Quỷ đỏ. Hủy diệt LA Galaxy 7-0, thắng Roma 3-2, hòa Inter 0-0 trên thế thắng (thắng 5-3 trên loạt đá luân lưu 11m), mới nhất là thắng thuyết phục Real kiêu hùng 3-1, Red Devils đang thực sự lột xác chỉ sau khoảng chưa đầy 3 tuần dưới bàn tay nhào nặn của Van Gaal.

manchester united
Man Utd thể hiện cực kỳ ấn tượng trên đất Mỹ

MU sẽ đá trận chung kết International Champions Cup gặp Liverpool vào sáng mai (5h, 5/8). Dù kết quả trận đấu có thế nào đi nữa, thầy trò Van Gaal cũng thu được quá nhiều thứ trong chuyến du đấu tại Mỹ. Đó là lối chơi tập thể bài bản, kỉ luật và cực kì khoa học; khác hẳn với những gì dưới thời David Moyes.

Cái tài của Van Gaal là tạo ra một tập thể gắn kết, tạo cơ hội cho tất cả các cầu thủ được thể hiện tài năng. Sự tỏa sáng của Rooney, việc các cầu thủ tưởng như hết thời như Ashley Young, Fletcher hồi sinh, hay các tân binh Herrera – Luke Shaw hòa nhập rất nhanh có công rất lớn của chiến lược gia người Hà Lan.

Về mặt chiến thuật, Van Gaal cũng triển khai đội hình phù hợp với nhân sự hiện tại và theo đúng sở trường của ông. 3-5-2 (hay 5-3-2) đã phát huy hiệu quả trong chuyến du đấu tại Mỹ và gần như chắc chắn sẽ được “tulip thép” áp dụng vào những trận đấu chính thức.

MU đã có những bước tiến dài chỉ trong ít ngày hè vừa qua dưới thời Van Gaal. Sau những gì đã thể hiện, những chiến thắng trên đất Mỹ chẳng khác gì lời khẳng định, Quỷ đỏ đang trở lại và các đối thủ sẽ phải rất dè chừng.

Các đại gia khác “đi chậm”

Giống như MU, các ông lớn tại Premier League cũng không chịu ngồi yên, nhưng kết quả thu được chưa nhiều. Chelsea của Mourinho đã rất tích cực trên TTCN với 3 bản hợp đồng đắt giá Diego Costa, Fabregas, Felipe Luis để hoàn thiện đội hình. Tuy nhiên, trận thua đậm 0-3 mới đây trước đội bóng thuộc dạng trung bình khá tại Bundesliga như Bremen cho thấy Người đặc biệt còn rất nhiều việc phải làm.

Arsenal năm nay cũng khá phóng tay cho các bản hợp đồng mới. Alexis Sanchez, Debuchy là những sự bổ sung chất lượng. Nhưng ngay cả khi tung đội hình gần như mạnh nhất gặp Monaco, các Pháo thủ đã cho thấy sự thất thường và để thua 0-1, dù trước đó một ngày đã hủy diệt Benfica tới 5-1 tại Emirates Cup.

Rõ ràng, sự ổn định vẫn là điểm yếu Arsenal cần khắc phục. Còn nhớ, ở mùa giải trước các Pháo thủ đã liên tục dẫn đầu BXH cho đến đầu tháng 1, nhưng sau đó họ sa sút không phanh và phải rất cố gắng mới kết thúc ở vị trí thứ 4.

Nhà ĐKVĐ Man City cũng không khá hơn nhiều. Không đầu tư ồ ạt trong những ngày hè qua, nhưng Man xanh vẫn giữ được bộ khung khá ổn định. Tuy nhiên, thầy trò HLV Pellegrini đã không thi đấu tốt tại International Champions Cup.

Chỉ thắng được Milan đã quá suy yếu (5-1), nhưng hòa Liverpool và Olympiakos (cùng với tỉ số 2-2 và đều thua trong loạt đá luân lưu), The Citizens đã có bước chạy đà không hoàn hảo. Vào chủ nhật tới, Man xanh sẽ đá trận tranh Siêu cúp nước Anh gặp Arsenal (21h, 10/8), đó sẽ là bài test để kiểm tra thêm xem các nhà ĐKVĐ đã sẵn sàng cho chiến dịch bảo vệ ngôi báu hay chưa.

Với Liverpool, sự ra đi của Suarez vẫn đang để lại một khoảng trống, dù HLV Rodgers đã đưa về sân Anfield khá nhiều tân binh chất lượng (Lambert, Lallana, Markovic). Hòa Man City 2-2 là cả một sự cố gắng, nhưng việc để thua Bronby 1-2, thua Roma 0-1 trước đó là những điểm trừ của Quỷ đỏ vùng Merseyside.

Premier League 2014/15 hứa hẹn sẽ cực kì quyết liệt với sự góp mặt của 5-6 ông lớn cạnh tranh chức vô địch. MU đang có bước chạy đà hoàn hảo để tạm thời có sự chuẩn bị tốt nhất về mặt tinh thần, nhưng ai cũng biết NHA luôn ẩn chứa rất nhiều bất ngờ, kịch tính…

Theo Khám Phá
  

Có thể bạn quan tâm

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không hề khủng hoảng. Chàng trai trẻ người Na Uy đang đứng trước viễn cảnh có được mùa giải thứ hai liên tiếp đoạt cú đúp danh hiệu quốc nội và giải thưởng Chiếc Giày Vàng của Premier League, một thành tích mà ngay cả Thierry Henry cũng chẳng làm được.

Xem thêm
top-arrow
X