Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Các đại diện của Italia ở Europa League: Genova dậy sóng

Thứ Năm 17/09/2009 13:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong số 7 đội bóng đại diện cho Serie A đi “đánh chuông xứ người” ở loạt trận cúp châu Âu diễn ra giữa tuần này, Genoa chắc chắn là đội bóng có được sự tự tin cao nhất. Không chỉ đang đạt phong độ hoàn hảo với 9 điểm tuyệt đối ở Serie A, thầy trò HLV Gasperini lại chẳng chịu mất mát như Juve mất Diego, đồng thời họ được đá sân nhà trước đối thủ Slavia Praha chỉ được xem là đội bóng “lót đường” tại bảng đấu họ tham dự. Với mục tiêu giành chiến thắng đầu tay để vừa có được sự mở màn suôn sẻ ở đấu trường châu lục sau gần hai thập kỷ vắng bóng, vừa tích lũy được “vốn liếng” trước khi đụng hai đối thủ dạn dày hơn là Valencia và Lille, Genoa sẽ dồn hết sức mình vào trận ra quân này.

Giống như những “đồng hương” khác ở cả Champions League lẫn Europa League, Genoa cũng rơi vào một bảng đấu rất khó với Valencia, Lille và Slavia Praha đều là những đội bóng quen mặt ở cúp châu Âu những mùa qua, thậm chí là Champions League (Lille rất mạnh trong thời điểm Genoa còn chơi ở Serie C hay B). Kinh nghiệm rất quan trọng, nhưng thực lực mới là yếu tố quyết định chiến thắng.

Genoa đã sẵn sàng cho sân chơi cấp châu lục


So tài, Genoa có lẽ chỉ đang kém đội đàn anh Valencia, nhưng cho dù trước đối thủ nào, mỗi trận cũng đều là một trận quyết chiến. Trận gặp Slavia đêm nay càng phải được coi là một trận quan trọng bậc nhất, bởi rất nhiều khả năng kết quả giành được trước đội bóng bét bảng chính là yếu tố hàng đầu phân định hai chiếc vé đi tiếp. Sức mạnh mà Genoa đã thể hiện trong trận thắng Napoli 4-1 vừa qua, cộng với thực tế là Slavia đã không thắng suốt 10 trận sân khách gần nhất ở cúp châu Âu, chắc chắn sân Marassi đêm nay sẽ một lần nữa “dậy sóng”.

Thành Roma chờ tin vui

Không kém tự tin hơn Genoa là bao, Lazio cũng đang quyết tâm biến trận tiếp đón đội bóng Áo Salzburg trở thành một ngày hội tưng bừng ở sân Olimpico. Thất bại đáng tiếc trước Juventus ở Serie A cuối tuần qua không làm giảm đi khí thế của thầy trò HLV Ballardini, nhất là khi họ có thể đón chào sự trở lại của những cầu thủ quan trọng trên hàng tấn công như Zarate và Rocchi sau chấn thương. Lần phiêu lưu gần nhất ở cúp châu Âu của Lazio diễn ra cách đây hai mùa giải, và đó là một kí ức buồn khi chính vì phải gánh thêm cả đấu trường châu lục mà Lazio sa sút thảm hại tại Serie A. Mùa này, họ quyết tâm không để sai lầm đó tái diễn, và để sớm giảm tải sức ép, Lazio cần phải “xử lý” nhanh gọn hai trận đầu gặp Salzburg và Levki Sofia, những đối thủ dưới cơ, hòng bước vào hai cuộc quyết đấu với đội mạnh nhất bảng Villarreal với vị thế tốt.

Roma, đại diện Serie A duy nhất phải chơi xa nhà đêm nay, cũng sẽ có tâm lý tốt cho ngày ra quân ở Europa League, đấu trường mà họ phải “hạ cấp” tham dự sau nhiều mùa gây ấn tượng ở Champions League. Nhưng đội bóng nào cũng có thời, có thế. Với cơn khủng hoảng tài chính và sự sa sút niềm tin tương đối nghiêm trọng ở mùa giải vừa qua, giành được một vị trí ở đấu trường châu lục cũng đã là sự khích lệ lớn lao cho Totti và các đồng đội. Việc Roma chấm dứt được chuỗi thất bại ở Serie A cuối tuần qua, ngay trong trận ra mắt của tân HLV Ranieri, là một tín hiệu hết sức tích cực dù thực sự thì họ còn phải cải thiện rất nhiều. Chiến thắng đã trở lại đem đến bầu không khí lạc quan hơn cho đội bóng. Đó là điều quan trọng nhất trước trận làm khách Basel, bởi so cả về lực lượng và kinh nghiệm, Roma rõ ràng vượt trội đội bóng Thụy Sĩ. Trong hai vòng sơ loại và play-off trước Gent và Kosice, Roma của Spalletti đều đại thắng với tổng cộng 20 bàn được ghi. Roma của Ranieri sẽ không bùng nổ như thế, nhưng 1-0 cũng vẫn là chiến thắng.

Suýt nữa có 2 đội Genova ở Europa League

Người Genova đã tiếc hùi hụi khi Sampdoria để mất chiếc Cúp Italia mùa trước vào tay Lazio, bởi nếu không thì lần đầu tiên sau 18 năm, họ lại được thấy cả hai đội bóng con cưng của thành phố xung trận ở Cúp châu Âu. Lần gần nhất ấy là những ngày đáng tự hào nhất của Genova, khi Sampdoria lọt vào đến chung kết Cúp C1 và Genoa có mặt ở bán kết Cúp UEFA mùa 1991-92 (ngay mùa đầu tiên tham dự). Nhưng sự tiếc nuối của người Genova giờ đã biến mất khi cả Genoa lẫn Sampdoria đang thăng hoa ở Serie A những ngày đầu khởi tranh, và Genoa đang bước vào cuộc chinh chiến châu Âu với niềm tin lớn. Trở lại sau 18 năm và với kinh nghiệm hoàn toàn là con số 0, Genoa có lẽ không đặt tham vọng quá lớn bởi mục tiêu số 1 của họ vẫn nằm ở Serie A, nhưng với sức mạnh đã được thể hiện những ngày qua và tâm lý thoải mái, họ có quyền được mơ những chiến thắng.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

 
  • Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
  • Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
  • Nhận kết quả trực tiếp Europ League: soạn GO KQ C2 gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không hề khủng hoảng. Chàng trai trẻ người Na Uy đang đứng trước viễn cảnh có được mùa giải thứ hai liên tiếp đoạt cú đúp danh hiệu quốc nội và giải thưởng Chiếc Giày Vàng của Premier League, một thành tích mà ngay cả Thierry Henry cũng chẳng làm được.

Xem thêm
top-arrow
X