Chủ Nhật, 12/05/2024Mới nhất
Zalo

Cả nước Ý sôi sục đòi tước Scudetto 2006 của Inter

Thứ Tư 06/07/2011 08:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News


Giờ thì đúng là đã có “một cuộc tấn công toàn diện và nghiêm trọng hướng về phía CLB” như lời chủ tịch Inter, Massimo Moratti đã nói. Sau cáo buộc của công tố viên trưởng Palazzi, người đã bỏ ra hơn 1 năm trời để nghiên cứu những bằng chứng mới liên quan đến Calciopoli 2006, đã có thêm rất nhiều tiếng nói đòi tước chức vô địch mùa giải 2005-2006 mà Inter đã được “biếu không” từ tay Juventus.

Thừa nước đục thả câu

Chủ tịch Hiệp hội HLV Italia AIA, Renzo Ulivieri nói: “Tôi hy vọng Inter sẽ làm một điều gì đó cao thượng, rộng lượng và chân thành sau những sự việc vừa qua. Nếu họ tình nguyện trả lại Scudetto năm 2006, Nerazzurri sẽ gia tăng được sự tôn trọng và ngưỡng mộ của công chúng đối với mình. Dù sao, tôi không muốn phán xét về những điều Tòa án tối cao sắp làm, và đó cũng không phải là việc của tôi”.

Cả cựu chủ tịch Gigli và Juventus đều rất sốt sắng hạ bệ Inter.

Với Juventus, dù cơ hội được lấy lại danh hiệu cao quý nhất của bóng đá Italia cách đây 5 năm gần như không còn, nhưng có vẻ như họ vẫn đang rất tích cực trong việc đẩy đối thủ vào đường cùng. Trên trang web chính thức của đội bóng này hôm qua đã phát đi một thông báo cho hay, những luật sư của Juventus đang thu thập thêm các chứng cứ để cung cấp cho Hội đồng tối cao của FIGC và công luận, với hy vọng sẽ xem xét lại một cách chính xác về chủ nhân của Scudetto 2006.

Một cách mạnh mẽ hơn nữa, cựu chủ tịch Juve, Cobolli Gigli tuyên bố thẳng trên Sport Mediaset rằng “Inter phải bị tước danh hiệu vô địch năm 2006”. Ông phát biểu: “Có bằng chứng rằng Inter đã quan hệ với những người mà đáng ra họ không được phép. Palazzi cũng đã tham gia vào vụ việc cách đây 5 năm của Juve, nhưng tôi luôn tự hỏi rằng tại sao những bằng chứng quan trọng như vậy (những đoạn băng ghi âm) lại không xuất hiện trong vụ Calciopoli, mà phải tới phiên toàn tại Naples cách đây 1 năm mới được đưa ra.

Juve đã phải xuống chơi ở Serie B, phải bán đi những cầu thủ quan trọng nhất và mất đi vinh quan trong nhiều năm sau đó. Thiệt hại kinh tế vào khoảng 100 triệu euro, nhưng chúng ta không nói chuyện tiền bạc ở đây, vì Juve phải được tái cấu trúc. Scudetto năm 2006 của Inter phải bị tước bỏ. Tôi luôn nghĩ đến chuyện đó, chứ không phải đến bây giờ mới nhận ra”

Cáo buộc của FIGC với đội bóng chủ sân Meazza có lẽ là cơ hội để những đội bóng như Roma “thừa nước đục thả câu”, lên tiếng đòi quyền lợi. Roma đáng ra chỉ đứng thứ 5 ở mùa giải 2005-2006, nhưng sau những phán quyết của vụ Calciopoli 1, họ lại trở thành á quân của giải đấu, và giờ đang hy vọng sẽ được “biếu không” một Scudetto từ tay Inter. HLV của Giallorossi ở thời điểm đó, Spalletti cho rằng: “Roma xứng đáng với chức vô địch đó với những gì chúng tôi đã làm được. Thật xấu hổ cho các CĐV khi họ không có được phần thưởng xứng đáng với tình yêu của họ”.

Những niềm hy vọng le lói

Inter không đứng một mình trong cuộc chiến chống lại gần như toàn bộ phần còn lại của Calcio. Nhân vật chính trong báo cáo của Palazzi, cựu trọng tài Paolo Bergamo và là người chịu trách nhiệm sắp xếp các ông vua áo đen tại Serie A vào thời điểm năm 2006 đã những cuộc liên lạc giữa ông và quan chức Inter là “hoàn toàn hợp pháp”.

Inter sắp bị điền tên vào vụ bê bối Calciopoli.

Bergamo nói: “Những điều này chẳng có gì mới mẻ với tôi cả. Ngay từ những ngày đầu tiên của cuộc điều tra năm 2006, tôi và Pairetto đã khai rằng chúng tôi liên hệ với đại diện của tất cả các CLB. Đó cũng là một nhiệm vụ của Liên đoàn, khi họ muốn chúng tôi cùng tìm giải pháp cho những vấn đề còn khúc mắc, và tránh phải tranh luận quá nhiều trên báo chí. Những cuộc điện thoại đó rất trong sạch và hợp lệ. Tôi đã luôn khai rằng mình nói chuyện với các quan chức Inter qua điện thoại nhiều hơn thường lệ bởi vì họ thi đấu không tốt ở thời điểm đó, và rất hay phàn nàn về công tác trọng tài. Tôi tự hào vì những gì mình đã làm”.

Theo báo cáo dài tới 70 trang của Palazzi, Moratti và 9 quan chức của các đội bóng khác ở Serie A đã vi phạm điều 1 của Luật công bằng thể thao (thực hiện giao dịch phi thể thao bên ngoài sân đấu), trong khi cố chủ tịch Inter, Facchetti cùng với 2 người khác bị cáo buộc vi phạm điều 6 (hành động cố ý dàn xếp tỷ số để có lợi thế trên bảng xếp hạng). Nếu những điều này được chứng minh, Inter, Milan và Livorno mới là 3 đội phải xuống hạng sau Calciopoli 2006 chứ không phải Juve.

Thêm một tiếng nói ủng hộ nữa cho Inter, đến từ Gigi Riva, chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử của đội tuyển Italia và cũng là đồng đội nhiều năm của Facchetti. Trả lời hãng tin ANSA, ông nói: “Tôi đã chơi hơn 100 trận cho ĐTQG bên cạnh ông ấy, trải qua cả niềm vui và nỗi buồn, nhưng Giacinto luôn là một con người đặc biệt, trong sạch và trung thực. Bất cứ ai từng gặp ông ấy đều nhận ra Giacinto là một người đàn ông đích thực. Tôi không bao giờ nghĩ rằng ông ấy lại tìm cách gây ảnh hưởng lên trọng tài để có lợi thế. Những ai còn nói như vậy thì hãy câm miệng lại bởi ông ấy xứng đáng được tôn trọng. Tôi có thể tưởng tượng ra rất nhiều người có thể làm chuyện đó, nhưng với ông ấy thì hoàn toàn không”.

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

48 trận bất bại của Bayer Leverkusen là chiến tích phi thường đến mức nào?

48 trận bất bại của Bayer Leverkusen là chiến tích phi thường đến mức nào?

48 trận bất bại của Bayer Leverkusen là chiến tích phi thường đến mức nào?

Có vẻ như đối với Bayer Leverkusen vô địch Bundesliga vẫn là chưa đủ thỏa mãn. Ý nghĩa của chiến tích này không chỉ đơn thuần là một danh hiệu, mà đó còn là chức vô địch quốc gia đầu tiên trong lịch sử 119 năm của Die Werkself, là dấu chấm hết cho sự thống trị kéo dài tới 11 mùa giải liên tiếp của Bayern Munich, là một chiến thắng ngoạn mục trước một đối thủ có quỹ lương cao gấp 4 lần quỹ lương của họ.

Real Madrid vào chung kết Champions League: Bản lĩnh nhà vua

Real Madrid vào chung kết Champions League: Bản lĩnh nhà vua

Real Madrid vào chung kết Champions League: Bản lĩnh nhà vua

“ Bóng đá là một trò chơi đơn giản, 22 người đuổi theo một quả bóng trong 90 phút, và cuối cùng, người Đức luôn luôn là người chiến thắng”. Đây là thông điệp đầy cay đắng mà Gary Lineker đã thốt ra sau khi tuyển Anh của ông thất bại trước người Đức sau loạt luân lưu ở vòng bán kết World Cup Italia 1990.

Xem thêm
top-arrow
X