Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Brazil đã định hình bộ khung

Thứ Tư 13/10/2010 13:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau ba trận đấu với thành tích toàn thắng mà không để lọt lưới bàn nào, Brazil của tân HLV Mano Menzezes coi như đã định hình được bộ khung. Ấn tượng đầu tiên là sự trẻ trung, nhằm hướng tới mục tiêu rất rõ ràng là Olympic London 2012 như cũng World Cup 2014 được tổ chức trên sân nhà.

Trận đấu với Ukraina được tổ chức trên sân Pride Park, sân nhà của đội bóng đang chơi ở giải hạng Nhất Anh, Derby County. Những cầu thủ Brazil có mặt trên cũng không phải là những ngôi sao thời thượng từng dự World Cup 2010 như Kaka, Lucio hay Fabiano. Nhiều cầu thủ còn khá lạ tai với người hâm mộ, như trung vệ Marinho hay tiền vệ Elias Trindade. Nhưng như thế cũng đã đủ để Brazil của Mano giữ vững thành tích toàn thắng, thậm chí là giữ cho mành lưới vẹn nguyên.

Brazil đã định hình xong bộ khung mới

Bàn mở tỷ số được Daniel Alves ghi ở phút 24, với một cú sút volley bật người hậu vệ đối phương đổi hướng. Người tạo cơ hội ghi bàn cho Alves là thủ quân Robinho. 40 phút sau, Pato ấn định chiến thắng cho đội bóng 5 lần vô địch thế giới sau đường chuyền của Eduardo. Ngoài ra, tiền đạo của Milan còn có một cú sút trúng cột, tận dụng đường chuyền về bất cẩn của Tymoschuk bên phía Ukraina. Điều đáng nói là cả Alves cũng như Pato cũng vừa lập công trong chiến thắng 3-0 trước Iran ở Abu Dhabi cách đó vài ngày. Và với "chú vịt" thì đây là bàn thứ 3 của anh sau 3 trận dưới triều đại Mano.

Sau trận đấu, cựu HLV của Corinthians nói rằng mục tiêu của ông trong những trận đấu như thế này là hướng tới Olympic London 2012, và ông sẽ còn tiếp tục tạo cơ hội cho những cầu thủ trẻ trong những trận đấu sắp tới. Qua mỗi trận đấu, Mano lại cho ra mắt một số cầu thủ mới toanh, hoặc chơi ở trong nước, hoặc chơi ở những CLB trung bình ở châu Âu. Nhưng dù Mano liên tục thử nghiệm, thì sau 3 trận đấu dưới sự dẫn dắt của ông, người ta cũng có thể nhận ra được bộ khung đang dần định hình.

Ở hàng thủ, có lẽ ngày trở lại Selecao của Maicon là rất xa xăm, khi mà Alves liên tục được Mano tin dùng ở cánh phải, đồng thời liên tục lập công. Lão tướng Lucio có lẽ cũng đã lui vào dĩ vãng, khi mà Thiago Silva cùng với David Luiz tạo nên một bức tường thép trước khung thành, giúp Selecao của Mano bảo toàn mành lưới sau cả 3 trận đấu.

Trên hàng tiền vệ, hai cầu thủ đang chơi ở Anh là Lucas và Ramires là những người đã chắc suất, trong khi ở hàng công, Robinho và Pato đóng vai trò những nhân tố chủ chốt. Sự tỏa sáng của Pato, với mỗi trận một bàn đã cho thấy Mano đã chọn đúng đối tượng cho vị trí trung phong số một. Và như thế, các CĐV Brazil có thể quên đi Fabiano hay Adriano. Chiếc băng đội trưởng dường như cũng đã tìm được chủ nhân xứng đáng. Bởi dù chưa ghi được bàn nào, song ở cả ba trận đấu, Robinho đều thể hiện được sự chững chạc của một đàn anh, điều hiếm thấy ở cầu thủ này trong màu áo CLB.

Như thế, nếu còn vị trí nào khiến Mano phải băn khoăn thì có lẽ chỉ là một số 10 và một hậu vệ trái. Thực tế thì Mano cũng đã chọn được cho mình một số 10 là Ganso, nhưng do tiền vệ của Santos vắng mặt do chấn thương, nên tạm thời, Carlos Eduardo được bổ khuyết vào vị trí này. Mano cho biết, những ngày tới ông sẽ đi một vòng châu Âu để theo dõi phong độ của các ngôi sao Brazil đang chơi cho các CLB lớn (chắc chắn sẽ xem trận Real Madrid - Milan ở Champions League). Và đến trận giao hữu với Argentina ở Qatar vào ngày 17/11 thì có lẽ, những dấu hỏi còn lại sẽ có câu trả lời.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Vòng tứ kết Champions League hấp dẫn nhất lịch sử đã chính thức khép lại vào rạng sáng nay, sau khi Barcelona và Atletico Madrid ngậm ngùi chia tay với giải đấu vào đêm hôm trước, mặc dù đã giành lấy lợi thế lớn sau lượt đi, đến lượt Arsenal và Manchester City cũng phải nói lời tạm biệt với hành trình đến Wembley để tranh đoạt ngôi vương.

Xem thêm
top-arrow
X