Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Borussia Dortmund: Nguy cơ tan đàn xẻ nghé?

Thứ Ba 06/01/2015 18:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thị trường chuyển nhượng mùa đông đã chính thức mở cửa và cũng là lúc các đại gia châu Âu tiến hành một cuộc “chạy đua vũ trang” về lực lượng. Borussia Dortmund đang có trong đội hình những cầu thủ chất lượng, tuy nhiên với thành tích thi đấu kém cỏi hiện nay thật khó cho đội chủ sân Signal Iduna Park có thể giữ chân được những công thần.

Borussia Dortmund đã khiến làng bóng đá thế giới phải ngả mũ thán phục với một mùa giải 2012-2013 thành công khi lọt tới trận chung kết Champions League (chỉ chịu thua Bayern Munich). Tuy nhiên, qua thời gian đội hình trong mơ của đội chủ sân Signal Iduna Park liên tiếp bị các đại gia châu Âu xâu xé: Mario Gotze, Lewandoski tới Bayern… và điều này đã trực tiếp khiến cho sức mạnh của đội bóng thuyên giảm đi đáng kể. Mặc dù vẫn còn có trong đội hình những cầu thủ đẳng cấp như: Marco Reus, Mats Hummels hay Iikay Gundogan nhưng Dortmund đang đứng trước nguy cơ không thể giữ được những công thần này khi mà các đại gia châu Âu liên tục nhăm nhe, ve vãn.

Chuyen nhuong mua dong Dortmund truoc nguy co mat nhung tai nang hinh anh
Dortmund đang trình diễn một phong độ kém cỏi.

Mùa giải năm nay, Dortmund đang trình diễn một phong độ kém cỏi. Mặc dù đã sớm giành vé vào vòng 1/8 Champions League nhưng đoàn quân của HLV Klopp lại có kết quả tồi tệ khi  xếp ở vị trí thứ 17/18 sau khi chỉ giành được 15 điểm sau 17 vòng đấu, một trong những kết quả tệ nhất trong lịch sử của đội bóng vùng Ruhr và rõ ràng mục tiêu hàng đầu của Dortmund lúc này là lo việc trụ chứ không phải là mơ mộng ngôi “Vương” như những mùa giải gần đây. Và rõ ràng thành tích kém cỏi này đang khiến các cầu thủ tỏ ra chán nản. Trong một động thái mới đây nhất trên thị trường chuyển nhượng mùa đông, Marco Reus đã bóng gió lên tiếng về tương lai và thẳng thắn giãi bày đang cảm thấy buồn với cuộc sống tại Signal Iduna Park. Từ lâu, tiền vệ người Đức đã muốn ra đi để tìm những đội bóng lớn với mục tiêu giành những danh hiệu cao quý nhưng vì tình nghĩa với Dormtund đã khiến cho anh không nỡ dứt áo ra đi. Xét về tình, về tình lý thì nơi đây cũng đã làm nên tên tuổi của chàng tiền vệ điển trai này, tuy nhiên trước phong độ thi đấu kém cỏi của đội bóng Reus cũng sẵn sàng ra đi và động thái không ra hạn hợp đồng với Dortmund là minh chứng rõ rất cho điều đó. Hiện tại đã có rất nhiều đội bóng sẵn sàng trải thảm đỏ để có được sự phục vụ của cầu thủ này trong đó của Real, Man Utd. Trước đó nhiều thông tin cho rằng, Barca đã đạt được thỏa thuận về hợp đồng với tiền vệ sinh năm 1989 này nhưng phút chót thương vụ đã bị đổ bể do đại diện của TBN không thể kháng cáo thành công lên Tòa án trọng tài thể thao (CAS) và do đó vẫn bị dữ nguyên án phạt cấm chuyển nhượng từ FIFA. Tuy nhiên, thực hư về tin đồn này vẫn chưa được đại diện hai bên khẳng định nhưng rõ ràng tương lai của Marco Reus đang khiến cho truyền thông tốn khá nhiều giấc mực trong thời gian gần đây.

Bên cạnh đó, Mats Hummels cũng bóng gió muốn ra đi khi cảm thấy thất vọng với tháng ngày vừa qua. Tuy không quá hot trên thị trường chuyển nhượng như Reus nhưng trung vệ này vẫn được nhiều đội bóng lớn săn đón từ trước. Trung vệ Hummels đã có một kỳ World Cup đại thành công cùng với ĐT quốc gia Đức và góp phần không nhỏ giúp cho “những cỗ xe tăng” giành ngôi vô địch một cách đầy thuyết phục. Sự kết hợp của của anh cùng với trung vệ Howedes của Schalke đã tạo nên một đội tuyển Đức bất khả chiến bại trên đất Brazil vừa qua. Và theo báo chí Anh, Man Utd sẵn sàng chi 60 triệu bảng cho bộ đôi trung vệ này (Hummels 45 triệu bảng, Howedes 15 triệu bảng). Ở một diễn biến khác, tiền vệ IIkay Gundogan cũng đang là món hàng hot tại phiên chợ đông lần này khi được nhiều đại gia mến mộ.

Chuyen nhuong mua dong Dortmund truoc nguy co mat nhung tai nang hinh anh 2
Hummels đang là mục tiêu theo đuổi hàng đầu của Man Utd.

Mặc dù mới đây, Giám đốc của Dortmund, Joachim Watzke đã lên tiếng khẳng định đội bóng sẽ làm tất cả để giữ chân những trụ cột này. Tuy nhiên, theo giới chuyên gia đánh giá với phong độ thi đấu hiện nay thì chẳng cầu thủ nào muốn sống tại Signal Iduna Park khi mà một cuộc khủng hoảng cứ leo thang từng ngày. Trên thực tế, cả Reus, Hummels, Gundogan đều là những cầu thủ hiếm hoi thể hiện một phong độ ổn định trong đội hình của Dortmund, tuy nhiên sự khủng hoảng không chỉ đến từ những cầu thủ mà còn đến trên hàng ghế chỉ đạo, cụ thể là Jurgen Klopp, rõ ràng vị chiến lược gia này đã hết phép khi không thể vực dậy một Dortmund mạnh mẽ như ngày nào. Có một điểm lạ, nếu như Dortmund chơi tệ tại Bundesliga, thì đội bóng lại thể hiện phong độ ấn tượng tại Champions League. Cụ thể, đội bóng vùng Ruhr đã giành quyền vào vòng 1/8 Champions League với thành tích nhất bảng D sau khi vượt mặt hàng loạt tên tuổi như Arsenal và Galatasaray. Tại vòng Knock-out, đoàn quân của HLV Klopp sẽ phải gặp ông lớn của Serie A, Juventus. Tuy nhiên,  nếu không thể cải thiện được thành tích thi đấu trong thời gian tới thì thật khó để Dortmund có thể vượt qua được “bà đầm già” trong bối cảnh đại diện nước Ý đang trình diễn một thành tích hết sức ấn tượng.

Hiện tại, theo giới thạo tin, các đội bóng lớn như Man Utd, Real Madrid đang rục rịch chuẩn bị việc tiến hành đàm phán với Dortmund khi sẵn sàng “phá két” để chiêu mộ Reus, Hummels hay Gundogan. Mặc dù quyết tâm giữ chân các cầu thủ này nhưng thật khó để đội chủ sân Signal Iduna Park có thể từ chối những lời đề nghị hết sức hấp dẫn. Hơn nữa, những ngôi sao này hoàn toàn có thể tự quyết định được vận mệnh của mình một khi đã không còn vương vấn tại nơi đây. Được biết, không chỉ Man Utd, Real mà còn rất nhiều đội bóng khác sẵn sàng đáp ứng được mức phí phá vỡ hợp đồng ràng buộc Dortmund đưa ra. Thị trường chuyển nhượng mùa đông đã chính thức mở cửa và NHM hãy chờ xem những bản hợp đồng bom tấn sẽ được kích nổ  trong thời gian tới và Dortmund đang đứng trước nguy cơ tan đàn xẻ nghé ngay trong tháng Giêng này.

Xem thêm tin tức chuyển nhượng mùa đông tại ĐÂY.

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Bậc thầy chiến thuật Eddie Howe đã đè bẹp Tottenham như thế nào?

Bậc thầy chiến thuật Eddie Howe đã đè bẹp Tottenham như thế nào?

Bậc thầy chiến thuật Eddie Howe đã đè bẹp Tottenham như thế nào?

Trên lý thuyết, tất cả các kế hoạch và ý tưởng đều có thể thực hiện được. Tuy nhiên, để thực hiện những kế hoạch ấy khi đối đầu với một đối thủ mang đẳng cấp cao thì nó lại là câu chuyện và nhiệm vụ hoàn toàn khác biệt... Đó chính là lý do vì sao HLV Eddie Howe đã dành lời khen và ca ngợi các cầu thủ của mình sau khi hồi còi mãn cuộc của trọng tài chính vang lên.

Hiệu suất dứt điểm kém cỏi có thể Liverpool lỡ hẹn với chức vô địch Premier League

Hiệu suất dứt điểm kém cỏi có thể Liverpool lỡ hẹn với chức vô địch Premier League

Hiệu suất dứt điểm kém cỏi có thể Liverpool lỡ hẹn với chức vô địch Premier League

Sau khi giành Carabao Cup vào cuối tháng Hai, một bộ phận fan Liverpool đã mơ về cú ăn bốn. Vào thời điểm ấy, đó là một giấc mơ có-cơ-sở. Tuy nhiên, thất bại trước Man United ở FA Cup, cộng thêm việc vừa thua Atalanta 0-3 trên sân nhà trận lượt đi tứ kết Europa League, đội bóng áo Đỏ Merseyside có lẽ chỉ còn duy nhất 1 mục tiêu trong mùa giải cuối cùng triều đại Jurgen Klopp: giành chức vô địch Premier League.

Rodri: Hơn cả một tiền vệ phòng ngự

Rodri: Hơn cả một tiền vệ phòng ngự

Rodri: Hơn cả một tiền vệ phòng ngự

Rodri gia nhập Manchester City với tư cách một tiền vệ số 6 giống như Sergio Busquets, nhưng giờ đây anh đã tiến hoá thành một box-to-box, một “kẻ huỷ diệt” đẳng cấp thế giới ở cả hai đầu sân đấu. Trong bài phân tích này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về sự phát triển đáng sợ của ngôi sao người Tây Ban Nha trong khâu tấn công. 

Xem thêm
top-arrow
X