Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Bóng đá Tây Ban Nha năm 2010: Trên đỉnh thế giới

Thứ Sáu 31/12/2010 08:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nối tiếp năm 2008 với chức vô địch EURO và 2009 với “cú ăn 6” vô tiền khoáng hậu của Barcelona, bóng đá Tây Ban Nha tiếp tục giành thành công vang dội trong năm 2010.

Thật khó kể hết được những gì bóng đá TBN đã đóng góp cho bóng đá thế giới. Dưới đây là những chiến công đậm nét nhất trong hành trình thống trị thế giới của bóng đá TBN năm 2010.

Trên đỉnh thế giới

Khoảnh khắc HLV Del Bosque cùng ĐT TBN giương cao chiếc Cúp Vàng thế giới tại Nam Phi rõ ràng là giây phút đáng nhớ nhất của lịch sử bóng đá TBN. Đó mới là chức vô địch World Cup đầu tiên của bóng đá TBN sau gần thế kỷ khao khát. Tại Nam Phi, ĐT TBN đã chinh phục NHM trên toàn cầu bằng vũ điệu bóng đá tiqui-taca say đắm lòng người.

Bóng đá Tây Ban Nha thống trị thế giới trong năm 2010


Barcelona vẫn là số 1

Xét ở khía cạnh danh hiệu, 2010 là một năm thụt lùi đối với Barca. Họ để mất chiếc cúp Champions League vào tay Inter Milan. Tuy nhiên, đứng ở góc độ chuyên môn, Barca thực sự còn tuyệt vời hơn cả năm 2009. Việc họ thất bại tại bán kết Champions League chỉ là vấn đề khoảnh khoắc, chỉ bởi thứ bóng đá thực dụng của Inter - Mourinho bất ngờ đạt tới cảnh giới cao nhất. Còn lại, thầy trò HLV Guardiola vẫn chơi rất hiệu quả, huyền ảo và cống hiến.

Thống trị danh hiệu cá nhân

Việc TBN thâu tóm các danh hiệu cá nhân danh giá nhất càng tô đậm sự thống trị của họ trong năm 2010. Các cầu thủ TBN áp đảo phần lớn các cuộc bầu chọn đội hình tiêu biểu uy tín nhất từ World Cup 2010, L’Equipe hay IFFHS. Đáng chú ý nhất là 3 ngôi sao của Barca là Xavi, Iniesta và Messi đã chiếm cả 3 suất trong danh sách đề cử rút gọn QBV FIFA. Còn HLV Vicente Del Bosque của ĐT TBN cũng có thể sẽ vượt qua 2 đồng nghiệp đang làm việc tại La Liga là Jose Mourinho và Josep Guardiola, để giành danh hiệu HLV xuất sắc nhất năm 2010!


Atletico Madrid vô địch Europa League

Nói đến thành công của bóng đá Tây Ban Nha trong năm 2010 không thể bỏ qua chức vô địch Europa League của Atletico Madrid. Rojiblancos đã giúp La Liga thống trị bóng đá cả ở cấp độ “hạng trung” này. Lưu ý nữa, tuyển thủ Uruguay - Diego Forlan của Atletico chính là cầu thủ giành danh hiệu QBV World Cup 2010.

La Liga rực sáng

Việc La Liga tiếp tục trở thành nơi hội tụ của các anh tài bóng đá cũng là một điểm nhấn chói lọi trong bức tranh rực rỡ của bóng đá TBN 2010. Sau những chiến dịch mua sắm rầm rộ, La Liga đang sở hữu phần lớn siêu sao và HLV xuất sắc nhất thế giới. Đồng thời, Real và Barca là 2 ƯCV vô địch nặng ký nhất Champions League mùa này và đang cống hiến cho NHM những bữa tiệc bóng đá thịnh soạn nhất. Nói tóm lại, trừ chiếc cúp Champions League, bóng đá TBN đã ẵm về tất cả những danh hiệu cao quý nhất trong năm 2010.

Thành quả của bóng đá Tây Ban Nha trong năm 2010

+ Vô địch World Cup 2010.
+ Giành giải fair-play World Cup 2010.
+ Thủ môn Iker Casillas đoạt danh hiệu “Găng tay Vàng” World Cup 2010.
+ Del Bosque đoạt danh hiệu HLV xuất sắc nhất World Cup 2010.
+ Năm thứ 3, ĐT TBN dẫn đầu BXH FIFA
+ ĐT TBN nhận Huân chương cao quí Prince Asturias
+ Tiền đạo Forlan (Atletico) đoạt danh hiệu “Quả bóng Vàng World Cup”.
+ Atletico Madrid vô địch Europa League
+ Messi, Iniesta và Xavi (Barca) độc chiếm cuộc bầu chọn QBV FIFA 2010.
+ Danh sách 3 ƯCV cho danh hiệu HLV của năm 2010 đều đang làm việc tại Tây Ban Nha: Del Bosque, Guardiola và Mourinho.
+ Xavi - “Cầu thủ xuất sắc năm 2010” của tạp chí World Soccer.
+ Messi giành danh hiệu “Chiếc giày Vàng châu Âu 2010”.

Những con số

1 - Tây Ban Nha là nhà vô địch châu Âu đầu tiên tiếp tục vô địch World Cup sau đó, kể từ khi Đức làm nên điều kỳ diệu này vào năm 1974.
1/10 - Tây Ban Nha thắng 9 và thua 1 trong 10 trận đấu chính thức trong năm 2010 (7 tại World Cup và 3 ở vòng loại EURO 2012). Thất bại duy nhất của họ là trước Thụy Sỹ trong trận ra quân tại Nam Phi.
3 - Tây Ban Nha vô địch World Cup 2010 chỉ nhờ bàn thắng của 3 cầu thủ: Villa, Iniesta và Carles Puyol. Trước đó, không một đội bóng nào vô địch thế giới với ít hơn 4 cầu thủ ghi bàn khác nhau.
43 - Barca đã trở thành nhà vô địch mùa Đông xuất sắc nhất lịch sử La Liga. Thầy trò HLV Josep Guardiola giành được 43 điểm trước kỳ nghỉ Giáng sinh.
58 & 46 - Messi và Ronaldo của La Liga là 2 chân sút xuất sắc nhất tại châu Âu năm 2010, với thành tích ghi bàn lần lượt 58 và 46 bàn ở cấp CLB.
1.283 - 1.283 trận, 400 bàn và 31 danh hiệu lớn là thành tích của Raul và Guti trong màu áo Real Madrid, trước khi chia tay CLB vào mùa Hè 2010.
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Như vậy là chuyện gì đến cũng đã đến, không có bất ngờ nào xảy ra ở Mỹ Đình đêm qua. Đội tuyển Việt Nam lại thua bạc nhược trước những người Indonesia, làn sóng phản đối HLV Philipe Troussier lên đến đỉnh điểm, và lúc nửa đêm, trang chủ của VFF ra thông cáo chấm dứt hợp đồng với vị HLV người Pháp.

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

“Tôi sẽ trở lại Đức vào tháng 3,” Toni Kroos đã thông báo như thế trên Instagram của anh vào cuối tháng 2. "Tại sao? Trước hết là bởi Julian yêu cầu tôi trở lại và sau đó là vì, tôi nghĩ mình có thể giúp đỡ cho đội tuyển. Tôi đang có tâm trạng tốt và tôi chắc chắn rằng tại EURO Hè này tuyển Đức sẽ làm được nhiều hơn những gì mà hầu hết mọi người có thể tin vào lúc này.”

Cách Christian Pulisic chiến thắng trong cuộc cạnh tranh ở Milan

Cách Christian Pulisic chiến thắng trong cuộc cạnh tranh ở Milan

Cách Christian Pulisic chiến thắng trong cuộc cạnh tranh ở Milan

Sau khi chia tay 2 cầu thủ chạy cánh phải ở mùa hè 2023, AC Milan tạo ra cuộc cạnh tranh ở vị trí này bằng việc mua cả Christian Pulisic lẫn Samuel Chukwueze trong cùng thời điểm, tính đến nay, ngôi sao người Mỹ là người thắng cuộc, dù cho anh vừa trải qua một mùa giải gây thất vọng tại Chelsea.

Xem thêm
top-arrow
X