Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Bóng đá Milano khủng hoảng: Thua từ “chợ” thua ra

Thứ Năm 06/10/2011 14:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong khi Juventus và Napoli đang bay cao nhờ công lớn của các cầu thủ mới (Pirlo và Inler), thì một nguyên nhân chung trong sự sa sút đáng sợ của hai đội bóng thành Milano là do các tân binh không phát huy được hiệu quả. Hoặc họ không được trọng dụng, hoặc chơi rất xoàng, hoặc cả hai. Vô hình trung, hai “đại gia” Milan đã đứng yên trong khi các đối thủ tiến lên phía trước.

Milan đã thất bại toàn diện trên sân Juventus vì nguyên nhân trước tiên là thua kém về thể lực, nhưng người khỏe mạnh nhất, hậu vệ trái lực lưỡng Taye Taiwo, lại không được đăng ký thi đấu, kể cả là cho ghế dự bị. Taiwo không chấn thương, không bị treo giò, không gây rối, nhưng vẫn phải ngồi nhà xem trận đấu qua tivi. Thế mà anh từng được kỳ vọng sẽ là sự lựa chọn số 1 cho cánh trái hàng thủ Milan mùa này nhờ năng lực đã được khẳng định trong 6 năm chơi cho Marseille. Nhưng HLV Allegri cũng có lý trong việc này. Taiwo đã chơi quá tồi kể từ ngày khoác áo Milan, thường xuyên biến sự săn chắc trong cơ bắp thành sự căng cứng trong tâm lý. Nếu anh còn suýt phải nhận thẻ đỏ khi gặp các cầu thủ Cesena (đáng lẽ đã phải nhận nếu trọng tài không nương tay), thì sử dụng anh cho cuộc đối đầu những ngôi sao của Juve là quá mạo hiểm. Chẳng lẽ Taiwo vẫn cần thời gian để làm quen với Milan, dù đã ở đây 3 tháng?

Diego Forlan không thay thế nổi Samuel Etoo

Ngoại trừ Mexes, người chưa bình phục chấn thương, các tân binh còn lại của Milan đều chưa tạo được dấu ấn nào rõ rệt. Taiwo xoàng xĩnh như đã nói ở trên, Nocerino cũng gây thất vọng và chơi rất kém cỏi trước Juventus, trong khi El Shaarawy chỉ được sử dụng khi Milan khủng hoảng hàng công. Nhưng nếu như cả ba đều có lý do (Taiwo còn bỡ ngỡ với calcio, Nocerino vừa đến đã phải đá ngay, El Shaarawy còn quá trẻ), thì việc Aquilani bị mất vị trí hộ công vào tay… Emanuelson (vốn là hậu vệ trái) là một điều khó hiểu. “Mr X” đã đá vài trận đầu tiên khá tốt, nhưng dần dần không được HLV Allegri tin cậy nữa và trận vừa qua là lần đầu tiên anh không được đá phút nào (dù người hâm mộ kỳ vọng anh sẽ được đá vì khát khao “trả thù” Juve). Vì anh hay vì Allegri?

Tình hình ở Inter cũng không hơn gì. Gasperini đã ra đi với lời biện minh cho thất bại rằng Inter đã mua bán quá tồi, không cung cấp cho ông những người ông muốn. Không biết liệu Gasp có thành công như ông mong đợi không nếu được đáp ứng những Lavezzi và Palacio, nhưng điều rõ ràng là các tân binh của Inter đã chơi rất thất vọng. Ngoại trừ Mauro Zarate có quá ít cơ hội thể hiện (Vì sao? Phải chăng vì Inter đang quá thừa chân sút?), thì những Jonathan, Castaignos, Alvarez và Forlan đều là tác nhân của những cái lắc đầu chán ngán của người hâm mộ. Ba người đầu có thể vẫn cần thêm thời gian để thích nghi, nhưng Forlan thì không. Kinh nghiệm và tài năng của tiền đạo 32 tuổi này đủ để anh có thể hòa nhập ở bất cứ đâu, song ngoài bàn thắng vô nghĩa ở trận mở màn, Forlan hoàn toàn đánh mất hình ảnh của mình với những cú sút hụt, những pha xử lý nghiệp dư. Hai tân binh còn lại, Viviano và Poli, thì đều như chưa hề được chiêu mộ vì dính chấn thương dài ngày.

Những người lạc quan cho rằng sau những chấn động đầu mùa, cả Milan và Inter đều sẽ trở lại mạnh mẽ và những tân binh rồi sẽ thể hiện được giá trị để đền đáp lại những kỳ vọng, song những người cực đoan hẳn đã cười khẩy “Tiền nào thì của nấy!”. Tổng số tiền mà cả Milan và Inter phải bỏ ra để có Taiwo (miễn phí), Aquilani (mượn miễn phí), Nocerino (1 triệu), Castaignos (miễn phí), Jonathan và Forlan (cùng 5 triệu) mới chỉ là 11 triệu euro, chỉ nhỉnh hơn chút ít so với số tiền Juve chi để mua riêng mình tiền vệ Vidal (10,5 triệu) và không bằng số tiền Napoli phải chi để mua Inler (15 triệu). Đó là lý luận nực cười với đẳng cấp của những tên tuổi đã thành danh, nhưng nếu bóng đá Milano thất bại vì không chịu chi tiền thì cũng là hợp lý. Mùa trước, Inter hầu như không mua sắm và họ đánh mất danh hiệu vào tay Milan, đội đã chi đậm để có những ngôi sao lớn. Nếu mùa này Juventus hay Roma đăng quang thì đó là lẽ tự nhiên mà thôi.

4,2 Theo thông tin của nhật báo Gazzetta dello Sport, tổng số tiền thực chi của cả Inter lẫn Milan trong kỳ chuyển nhượng hè 2011 chỉ là 4,2 triệu euro (không tính các trường hợp mua đứt), một con số đáng giật mình. Trong đó, Milan phải chi 4 triệu (mua 5 triệu, bán 1 triệu) còn Inter chỉ bỏ ra vẻn vẹn 200.000 euro (mua 36,2 triệu, bán 36 triệu).

80 Mức phí giải phóng hợp đồng của tiền vệ Lucas (Sao Paulo), mục tiêu số 1 của Inter trong kỳ chuyển nhượng tới, là 80 triệu euro.

20 Nếu Milan muốn chiêu mộ được Rafael van der Vaart vào tháng 1/2012, họ có thể phải bỏ ra gấp đôi số tiền 10 triệu euro mà Tottenham trả cho Real Madrid để có cầu thủ này năm 2010.

1 Diego Forlan mới chỉ ghi vẻn vẹn 1 bàn trong mùa giải này, sau 7 trận với tổng cộng 520 phút thi đấu. Trong đó 2 trận Europa League cho Atletico Madrid (162 phút) và 5 trận Serie A cho Inter (358 phút)

 (Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Võ Hoàng Minh Khoa: Dũng mãnh và đầy quyết đoán

Võ Hoàng Minh Khoa: Dũng mãnh và đầy quyết đoán

Võ Hoàng Minh Khoa: Dũng mãnh và đầy quyết đoán

22h30 tối nay, U23 Việt Nam lần đầu tái ngộ U23 Uzbekistan ở một trận chính thức, sau cuộc đại chiến lịch sử năm 2018. Và nếu đội bóng đầy duyên nợ có biệt danh “Sói trắng”, thì lần này, chúng ta cũng sẵn sàng giáp mặt họ với một chiến binh mang nhiều phẩm chất của loài mãnh thú này.

Xem thêm
top-arrow
X