Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Bóng đá Italia tại Champions League: Khi một tượng đài sụp đổ...

Thứ Sáu 02/10/2009 09:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiến thắng của Fiorentina trước Liverpool đã không bảo vệ được hình ảnh của bóng đá Italia tại Champions League, một khi mà những tên tuổi hàng đầu như Milan, Inter và Juve đều gây thất vọng.

Nói đến Premiership có Chelsea, Man Utd, Liverpool và Arsenal. Nói đến La Liga có Barcelona, Real Madrid và giờ là cả màn trình diễn siêu đẳng của Sevilla. Nhưng nói đến Serie A, dường như người ta không nghe đến những tên tuổi lớn như Milan, Juve hay Inter nữa. Đội để lại dấu ấn duy nhất lúc này là Fiorentina chỉ mạnh ở giải quốc nội, nhưng ở Champions League họ lại chưa có tên tuổi.

Như thế để thấy rằng yếu tố đẳng cấp của Serie A ở Champions League đang bị đặt một dấu hỏi lớn. Cách đây 2 năm, Milan còn thống trị bóng đá châu Âu. Nhưng giờ đây, chính đội bóng giàu thành tích thứ 2 cựu lục địa (chỉ sau Real Madrid) lại trở thành nỗi thất vọng lớn nhất. Thất bại 0-1 trước một đội bóng yếu như FC Zurich ngay trên sân San Siro không chỉ phản ánh phong độ nhất thời, mà rõ ràng Milan lúc này đã xuống cấp. Milan đã sa sút khi Kaka, Ancelotti ra đi. Leonardo thì còn quá non mà lại vội vã muốn thể hiện được dấu ấn cá nhân, trong khi nhiệm vụ chính của ông là khắc phục những khó khăn hiện tại.

 

Chính một tiền đạo kỳ cựu như Pippo Inzaghi cũng phải thừa nhận rằng, Milan đã sai lầm từ định hướng và giờ họ không còn khả năng cứu vãn con tàu đã chệch đường ray nữa. Định hướng ở đây chính là chính sách chuyển nhượng, những vụ đầu tư mang tính chiến lược và kể cả việc tin dùng một HLV còn quá non nớt như Leonardo. Trong khi đội bóng cần một người am hiểu về nội tình, lực lượng và khả năng của các cầu thủ.

Từ khi Leonardo cầm quân, số trận thắng của Milan chỉ đếm trên đầu ngón tay. Trong suốt 11 trận giao hữu trong Hè, Milan chỉ thắng duy nhất đội bóng nghiệp dư Varese (2-0). Từ đầu mùa giải đến giờ, Milan thắng 3/8 trận đã đấu. Nhưng trong số này, có tới 5 trận hàng công Milan bế tắc, không ghi nổi 1 bàn nào. Vì lẽ đó, việc không thể tìm kiếm được một trận hòa trước Zurich khi bị dẫn trước cũng là điều dễ hiểu. Đã có những chỉ trích khi cho rằng Leonardo quá hy vọng vào Ronaldinho. Nhưng có hay không có Ro vẩu, Milan vẫn bế tắc trong tấn công, hớ hênh trong phòng ngự để rồi thêm một lần nữa lại thất bại. Có điều, thất bại trước một đội bóng như Zurich ngay trên sân nhà là một nỗi sỉ nhục lớn, với một đội bóng từng 7 lần bước lên bục cao nhất của bóng đá châu Âu.

Thất bại của Milan, trong bối cảnh cả Juve và Inter đều bị cầm hòa và chưa có một trận đấu nào “ra hồn” ở Champions League đã phản ánh hệ quả từ quá trình suy thoái của bóng đá Italia sau vụ Calciopoli. Một tượng đài (Milan) đã sụp đổ, trong khi hai “ông lớn” còn lại cũng đang vật vã trên con đường trở lại đấu trường danh giá nhất châu Âu.

(Theo báo Bóng Đá)
 

Có thể bạn quan tâm

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Premier League một lần nữa bỏ nghỉ đông, trong khi những giải đấu ở cấp độ CLB khác như Champions League hay FIFA Club World Cup cũng tăng số đội tham dự, đồng nghĩa với việc tăng số trận đấu. Tình trạng tương tự cũng xuất hiện ở ĐTQG. Sau tất cả, chỉ những cầu thủ là người chịu thiệt thòi!

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Hansi Flick kể rằng ông đã thề nhất định sẽ có ngày bản thân trở thành HLV trưởng của Barcelona vào đêm ngày 21 tháng 3 năm 2006. Ông và 67.000 người khác đã có mặt ở Camp Nou để chứng kiến đội bóng của Frank Rijkaard đánh bại Getafe với tỷ số 3-1, trong khi đám đông cổ động viên đội nhà hát vang ca khúc “Happy Birthday” gửi tặng Ronaldinho, người đã bước sang tuổi 26 vào ngày hôm đó.

Xem thêm
top-arrow
X