Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Bóng đá Italia: 3 điều ước cho năm 2011

Thứ Bảy 01/01/2011 13:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Năm 2011 không hứa hẹn nhiều sự kiện quan trọng với làng bóng đá Italia bởi đây được coi là năm bản lề cho sự tiến lên sau này.

Azzurri tiến bộ

Chưa tạo được ấn tượng thực sự rõ nét, nhưng ít nhất ĐT Italia dưới thời HLV Prandelli đã thể hiện được một số mặt tích cực, đặc biệt là tinh thần đã được cải thiện đáng kể so với gương mặt bạc nhược ở VCK World Cup 2010. Prandelli loại bỏ hoàn toàn tư tưởng bảo thủ của người tiền nhiệm Lippi, mạnh dạn thử nghiệm những cầu thủ mới. Ở nửa cuối năm 2010, Cassano, Quagliarella và Balotelli đã có những thành công nhất định dưới màu áo Azzurri, đủ để khiến các tifosi có thể đặt niềm tin vào họ.

Một việc nữa chứng tỏ sự thức thời của Prandelli là khi ông xóa bỏ rào cản ngăn cách giữa ĐT Italia với các “Oriundi” (cầu thủ gốc nước ngoài nhưng có thể phục vụ Azzurri). Amauri và Ledesma đã xuất trận và trong năm 2011, có thể Azzurri sẽ xuất hiện 2 gương mặt như vậy nữa là Thiago Motta và Zarate, những cầu thủ có thể nâng cao đáng kể chất lượng của ĐT Italia.

Scudetto sẽ là câu chuyện nội bộ của Milan và Juventus

Cuộc đua song mã Milan - Juve

Napoli và Lazio đang bay cao nhưng rõ ràng thực lực của họ có hạn. Do đó, điều mà các tifosi chờ đợi nhất vẫn là cuộc đua song mã tới Scudetto giữa Milan và Juve, 2 trong 3 đội bóng giàu thành tích nhất Italia. Lần gần nhất là mùa 2005/06, khi Milan và Juve tạo ra một cuộc chiến giàu kịch tính tới tận vòng cuối cùng.

Juve được đánh giá là vững vàng hơn Milan khi lối chơi của họ đang dần hoàn thiện, nhưng Milan lại có lợi thế lớn khi sở hữu “Ngài Scudetto” Ibrahimovic. Điều quan trọng là Juve phải duy trì được thành tích ổn định, nếu không cuộc đua song mã giữa họ và Milan sẽ chết yểu ngay từ khi nó chưa thực sự định hình. Như thế chỉ càng làm Serie A thêm kém hấp dẫn.

Italia ở cúp Châu Âu

Serie A chỉ còn lại đúng Napoli ở Europa League, do đó, hy vọng thiết thực nhất lúc này là 3 đội bóng Italia vừa lọt vào vòng 1/8 Champions League. Milan được cho là sẽ phát huy được lợi thế về kinh nghiệm trước Tottenham, đội bóng mới lần đầu dự Champions League. Inter cũng không phải quá lo ngại trước Bayern đã sa sút khá nhiều so với mùa trước, dù họ vừa phải thay tướng. Roma gặp đối thủ nhẹ cân nhất - Shakhtar Donetsk, nhưng chính đội quân của HLV Ranieri mới đang được xem là đối tượng bị nghi ngờ.

Mùa trước, sự thăng tiến vũ bão của Roma ở Serie A đã không được duy trì tại cúp châu Âu, khi họ sớm bị loại bởi Panathinaikos ở vòng knock-out Europa League. Suốt trong gần 2 thập kỷ qua, thành tích đáng chú ý nhất của Roma ở cúp châu Âu chỉ là vị trí Á quân UEFA Cup 1990/91, vào thời điểm tất cả các trụ cột hiện nay của họ chỉ là những chú bé. Họ rất cần một lần tạo được dấu ấn để xóa đi mặc cảm ở đấu trường châu lục.

Ba điều ước cho ĐT Italia, Milan, Juventus và các đại diện ở Champions League...

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Vòng tứ kết Champions League hấp dẫn nhất lịch sử đã chính thức khép lại vào rạng sáng nay, sau khi Barcelona và Atletico Madrid ngậm ngùi chia tay với giải đấu vào đêm hôm trước, mặc dù đã giành lấy lợi thế lớn sau lượt đi, đến lượt Arsenal và Manchester City cũng phải nói lời tạm biệt với hành trình đến Wembley để tranh đoạt ngôi vương.

Xem thêm
top-arrow
X