Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Bồ Đào Nha - Malta: Mù lòa

Thứ Tư 14/10/2009 09:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một bệnh dịch lan tràn khắp thành phố vô danh khiến tất cả đều bị mù. Nhưng có một người không mắc bệnh, là vợ của một bác sĩ trong thành phố. Cô đứng lên, cùng mọi người bắt đầu một cuộc đấu tranh chống lại số phận.

Đó là tiểu thuyết “Mù lòa” của Jose Saramago, nhà văn đoạt giải Nobel văn học năm 1998 người Bồ Đào Nha. Câu chuyện đó đang được diễn lại ở Bồ Đào Nha, dù rằng chẳng có người anh hùng nào xuất hiện…

C.Ronaldo nén đau trở lại trong cuộc quyết đấu với Hungary. Nhưng chỉ 30 phút, niềm hy vọng của BĐN phải rời sân. BĐN vẫn thắng (3-0), nhưng người hùng của họ lại là Christian Poulsen, tiền vệ ghi bàn duy nhất giúp Đan Mạch đánh bại Thụy Điển, trận đấu có ý nghĩa phán quyết số phận BĐN. Dịch bệnh đang lan tràn ở ĐT BĐN đã bị ngăn lại không phải bởi một người bản địa, nhưng dẫu sao nó cũng ngăn được một thảm họa có thể xảy ra giống một liều vắc-xin cực mạnh. Lúc này, BĐN chỉ còn nhiệm vụ hồi phục sức mạnh, dù chỉ là tạm thời!

Bồ Đào Nha dư sức đè bẹp Malta để xếp thứ 2

Trận thắng Hungary 3-0 không thể coi là một kỳ tích, nhưng nó xứng đáng được đánh giá cao bởi Queiroz và ĐT BĐN đã vượt qua được sức ép ghê gớm, vượt qua được nỗi sợ hãi và cởi bỏ được sự phụ thuộc vào C.Ronaldo. Khi C.Ronaldo rời sân, BĐN lại rơi vào bế tắc, nhưng họ cũng đã đứng lên với 2 bàn thắng ở hiệp 2 để nắm quyền tự quyết. Và nhiệm vụ còn lại của họ không thể dễ dàng hơn: đánh bại Malta ở vòng cuối, đội bóng yếu nhất khu vực châu Âu. Cho đến lúc này, Malta gần như đã nắm chắc phần thất bại bởi tầm vóc của họ chỉ đáng là đội bóng hạng 4 tại BĐN. Thua cả 9 trận, lọt lưới 22 bàn và là đội duy nhất chưa ghi được bàn thắng nào ở vòng loại, Thụy Điển chắc chắn chẳng thể hy vọng gì ở một đội bóng như thế. Thậm chí, John Buttigieg của Malta cũng từng thừa nhận rằng, ông ngưỡng mộ C.Ronaldo và là một trong những CĐV của tiền vệ này. Và dù John Buttigieg cũng tuyên bố sẽ chơi hết sức trước BĐN, nhưng có lẽ đó chỉ là những lời nói… cho vui và khiến mọi người chú ý hơn đến Malta mà thôi.

Việc vắng mặt C.Ronaldo chắc chắn sẽ khiến BĐN cảm thấy hụt hẫng, nhưng trước hàng thủ sập xệ của Malta, Queiroz cũng chẳng cần thiết phải dùng quá nhiều “lính tráng” để bắn phá. Thắng 1-0 cũng giống như 10-0, và BĐN cũng chỉ đặt mục tiêu là… 5 bàn cách biệt mà thôi!

Những gì BĐN hướng đến là tránh mọi chấn thương không cần thiết, chờ đợi đối thủ ở trận play-off, C.Ronaldo có kịp bình phục để trở lại thi đấu 2 trận đó hay không, và phương án chiến đấu trong trường hợp xấu nhất. Các trận play-off sẽ diễn ra vào các ngày 14 và 18/11, thời gian đó còn dài nhưng với Queiroz và cuộc khủng hoảng hiện tại, thời gian 1 tháng chưa chắc đã đủ.
BĐN đã được cứu giúp. Họ tạm thời trải qua dịch bệnh. Nhưng để khắc phục hậu quả thì Queiroz vẫn cần thời gian và những cuộc tranh đấu quyết liệt. Và nó phải bắt đầu ngay từ bây giờ, ngay ở trận cuối cùng với Malta!

Con số: 0

Tính đến trước chuyến làm khách tại Bồ Đào Nha rạng sáng mai, Malta là đội bóng duy nhất của vòng loại World Cup 2010 khu vực châu Âu chưa ghi được bàn thắng nào sau 9 trận (để thủng lưới 22 lần, chỉ ít hơn San Marino - 44 lần và Luxembourg - 23 lần). Phải ngược trở về vòng loại Cúp Thế giới 2002 mới thấy một đội tuyển có thành tích tệ như Malta. Đó là Liechtenstein: 0 bàn thắng, 23 bàn thua và 0 điểm khi 8 trận vòng loại kết thúc.

Cùng với San Marino và Andorra, Malta đang đứng trước nguy cơ thua cả 10 trận ở vòng loại lần này khi ba chú lùn cùng đụng độ với những đội bóng mạnh hơn rất nhiều, lần lượt là Slovenia, Ukraine, Bồ Đào Nha.

Đội hình dự kiến
Bồ Đào Nha: C.Eduardo, Bosingwa, R.Carvalho, B.Alves, Deco, P.Mendez, Duda, R.Meireles, Simao , Liedson, Nani
Malta: Hogg, Said, Scicluna, Azzopardi, Bajada, M.Muscat, A.Muscat, Aqius, Cohen, Pace, Mifsud
Dự đoán: 5-0

(Theo báo Bóng Đá)
 

Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789 
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789 
Nhận kết quả trực tiếp vòng loại World Cup: soạn GO KQ WC gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không hề khủng hoảng. Chàng trai trẻ người Na Uy đang đứng trước viễn cảnh có được mùa giải thứ hai liên tiếp đoạt cú đúp danh hiệu quốc nội và giải thưởng Chiếc Giày Vàng của Premier League, một thành tích mà ngay cả Thierry Henry cũng chẳng làm được.

Xem thêm
top-arrow
X