Chủ Nhật, 27/10/2024Mới nhất
Zalo

Bộ ba Y-L-R dựng cờ chiếm Bernabeu!

Chủ Nhật 27/10/2024 08:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nghênh chiến Real Madrid, huấn luyện viên Hansi Flick vẫn sử dụng sơ đồ 4-2-3-1 và giữ nguyên đội hình xuất phát trong trận thắng 4-1 trước Bayern Munich ở đấu trường UEFA Champions League hồi giữa tuần.

Trong 36 kế sách thời Trung Hoa cổ xưa, có một kế gọi là phản khách vi chủ. Đó là nguyên tắc thường dùng trong các cuộc tranh đấu, có chủ động mới khống chế được cục diện, từ chỗ là khách biến thành vai chủ, lấn dần đất của địch để khiến địch không còn chỗ đứng. Hôm nay, kế sách ấy được tái hiện thông qua cách Hansi Flick bày binh bố trận.

Hiệp 1, Barca cầm bóng tốt hơn, tung ra không ít cú dứt điểm về phía khung thành đối phương, nhưng chưa thể chuyển hóa thành bàn thắng. Huấn luyện viên Hansi Flick yêu cầu các học trò chủ động bẫy việt vị, khiến Kylian Mbappe hay Vinicius Junior rất nhiều lần rơi vào trạng thái tẽn tò. Tuy vậy, đặc sản này cũng làm các culé lắm phen đứng tim, bởi ai cũng biết, nó như một con dao hai lưỡi.

Nếu hiệp 1, Barcelona có tới 8 lần giăng bẫy thành công, thì sang hiệp 2, họ có thêm 4 lần nữa đưa đối thủ vào tròng. Và hiệp 2 mới là thời điểm mà đội bóng này phô diễn những điều tuyệt vời nhất. Robert Lewandowski lập cú đúp bàn thắng chỉ trong vỏn vẹn 2 phút (từ 54 đến 56), sau đó đến lượt Lamine Yamal nâng tỉ số lên 3-0 (phút 77), và Raphinha là người “đóng hòm” trận đấu (phút 84).

barca
 

Barcelona đã phá vỡ cấu trúc đội hình của Real Madrid với một thứ bóng đá tàn bạo, tấn công đa dạng và trực diện, quá nhanh, quá nguy hiểm, và thượng thừa chất lượng ở các pha bóng cuối cùng. Trong đó, bộ ba Lamine Yamal - Robert Lewandowski - Raphinha đã phất cao ngọn cờ kiêu hãnh, cày nát và làm rối tung hàng thủ đội chủ nhà.

Lamine Yamal, ở tuổi 17, sau chiến tích tại Euro 2024, tiếp tục thăng hoa tột bậc, và lần này, anh sút cháy lưới Andriy Lunin, qua đó thiết lập kỷ lục mới, trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn ở một trận El Clasico (17 tuổi 106 ngày). Ngoài ra, anh còn tạo tới 3 đường chuyền quyết định, cùng 1 cơ hội lớn.

Raphinha, với tấm băng đội trưởng trên tay, sau cú hat-trick vào lưới Bayern Munich, là một đêm diễn tưng bừng huyên náo khác, với 1 bàn thắng, 1 kiến tạo (cho chính Lamine Yamal lập công), thực hiện 3 đường chuyền quyết định và tạo 1 cơ hội lớn.

Và làm sao có thể không nhắc tới Robert Lewandowski, với một cú đúp bàn thắng, làm lu mờ những Kylian Mbappe hay Vinicius Junior bên kia chiến tuyến. Chưa hết, anh còn 1 lần đưa bóng chạm khung gỗ, và rất tích cực lùi về khi đội nhà chuyển đổi trạng thái, với 4 lần giải vây, 1 lần đánh chặn, cùng 1 cú tắc bóng. Thậm chí, nếu bình tĩnh và nắn nót hơn, tiền đạo người Ba Lan có thể đã lập một cú poker.

Bộ ba Y-L-R dựng cờ chiếm Bernabeu! 1
 ️

Trước khi trận đấu này diễn ra, ngay cả các culé trung thành, dù lạc quan đến mấy cũng không thể nghĩ tới việc Barcelona giành được chiến thắng hủy diệt như thế. Dưới kỷ nguyên Hansi Flick, từ chỗ bị nghi ngờ hồi đầu mùa, đội bóng xứ Catalunya đã dần định hình lối chơi, tái tạo bản sắc, bay bổng dựa trên giá trị nội tại (gồm rất nhiều cầu thủ trẻ trưởng thành từ lò La Masia), và đang khiến thế giới túc cầu quay quắt đảo điên với những màn trình diễn tuyệt đích.

Họ ít nhiều cải thiện khâu phòng ngự, dù mất vài trụ cột quan trọng. Tuyến giữa cầm giữ nhịp lối chơi hiệu quả, cùng một hàng công khiến cả châu Âu phải lạnh mình. Trong quá khứ, Barca từng khét tiếng với bộ ba nguyên tử M-S-N (Messi - Suarez - Neymar), thì bây giờ, bộ ba Y-L-R (Yamal - Lewandowski - Raphinha) đang kế thừa xuất sắc và tạo nên dàn hợp xướng ngây ngất cuồng si.

Trong trận El Clasico mang tính bản lề cho cuộc đua vô địch La Liga mùa này, Barcelona đã đánh sập pháo đài Santiago Bernabeu của đối thủ không đội trời chung, qua đó nới rộng khoảng cách điểm số lên thành 6 điểm (30 so với 24). Hansi Flick đang tái tạo lại văn hóa chiến thắng cho Barca, với hàng loạt show diễn đẹp đến nức lòng, và những Yamal, Lewandowski hay Raphinha hứa hẹn sẽ tiếp tục mang tới những trận cầu long trời lở đất.

Xem thêm:

Khám phá thêm nội dung hấp dẫn trong các chủ đề liên quan:

Có thể bạn quan tâm

Momahed Salah & một phiên bản nâng cấp dưới thời Arne Slot

Momahed Salah & một phiên bản nâng cấp dưới thời Arne Slot

Momahed Salah & một phiên bản nâng cấp dưới thời Arne Slot

Sau chiến thắng 2-1 của Liverpool trước Chelsea vào cuối tuần trước, Arne Slot đã đùa với Trent Alexander-Arnold rằng anh đã có thêm một đối thủ cạnh tranh ở vị trí hậu vệ phải: Mohamed Salah. Huấn luyện viên của Liverpool không chỉ ấn tượng với nỗ lực phòng ngự của Salah mà còn với cả bàn thắng và pha kiến tạo của anh.

Sự điềm tĩnh, trung thực và kỷ luật của Hansi Flick đang giúp Barcelona tìm lại đỉnh cao

Sự điềm tĩnh, trung thực và kỷ luật của Hansi Flick đang giúp Barcelona tìm lại đỉnh cao

Sự điềm tĩnh, trung thực và kỷ luật của Hansi Flick đang giúp Barcelona tìm lại đỉnh cao

Hansi Flick là HLV trưởng Bayern Munich trong thắng lợi 8-2 trước Barcelona ở tứ kết Champions League năm 2020, xé tan hy vọng cuối cùng của kỷ nguyên Lionel Messi. CLB xứ Bavaria đã giành chức vô địch Champions League và mọi danh hiệu có thể trong mùa giải đó. Kể từ thời điểm ấy, Flick được cho đã lọt ngay vào tầm ngắm của Joan Laporta.

Real Madrid vs Barcelona: El Clasico bùng cháy!

Real Madrid vs Barcelona: El Clasico bùng cháy!

Real Madrid vs Barcelona: El Clasico bùng cháy!

Santiago Bernabeu rạng sáng mai không chỉ là tâm điểm của vòng 11 La Liga mà còn là tâm điểm của làng bóng đá trên toàn  thế giới. Trận so tài giữa hai gã khổng lồ bóng đá Tây Ban Nha càng trở nên hấp dẫn hơn khi cả hai đang thể hiện một phong độ vô cùng ấn tượng cùng với những ngôi sao đang chơi bóng với phong độ và đẳng cấp cao nhất.

Xem thêm
top-arrow
X