Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Bình luận vòng 19 Serie A: Phía trước là bầu trời

Thứ Ba 12/01/2010 09:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ghi 8 bàn trong 2 trận liên tiếp, lại trước những đối thủ cứng cựa như Genoa và Juventus, Milan đã có những bước khởi đầu mỹ mãn trong năm mới. Gác lại những khó khăn ban đầu của mùa giải, thất bại đau đớn 0-2 trước Palermo ngày cuối năm (2009), Rossoneri đang bước ra khỏi vũng bùn hậu Calciopoli.

Bản lĩnh Milan

Milan không vượt trội Juve về các pha đá phạt góc (9 so với 8). Thậm chí đội bóng thành Turin còn tấn công nhiều hơn. Trong 20 phút đầu của trận đấu, Milan còn bị đối phương chơi lấn lướt và suýt nữa đã phải nhận bàn thua sau pha cứa lòng của Diego. Nhưng rồi tất cả sức ép tại Turin đều được các cầu thủ Milan vượt qua và sau 90 phút thi đấu, bảng điện tử trên sân Olimpico vinh danh đội khách với 3 bàn thắng của Nesta, Ronaldinho (2 lần).

AC Milan có sự khởi đầu năm mới quá mỹ mãn

Hai chiến thắng đậm liên tiếp, nhưng với hai phong cách khác nhau, Milan của HLV Leonardo đã khẳng định đẳng cấp vốn có của mình. Ở San Siro, trước một Genoa có thực lực, NHM được chứng kiến một Milan hoa mỹ, áp đảo đối thủ hoàn toàn. Còn tại Olimpico, Milan thủ vai như một đấu sỹ, khôn ngoan rình rập sơ hở của đối thủ và đưa ra những đòn tấn công chính xác và lạnh lùng.

Giành Scudetto được không?

Hiện tại, Milan đang đứng thứ 2, kém đội đầu bảng Inter tới 8 điểm. Đó không phải là khoảng cách dễ san lấp, nhất là trong bối cảnh Inter vẫn duy trì được tính ổn định và gặp khá nhiều may mắn. Nhưng Đội bóng áo sọc Đỏ-Đen thi đấu ít hơn đối thủ 1 trận và tháng Giêng này sẽ đóng một vai trò hết sức quan trọng với sự thành bại của Rossoneri. Thầy trò HLV Leonardo sẽ được thi đấu 2 trận trên sân nhà trước Siena (vòng 20) và Livorno (vòng 22). Đó đều là những đối thủ không xứng tầm với Milan và khả năng họ giành chiến thắng là khá cao. Nhưng tháng Giêng cũng trở nên rất nặng nề với Milan, khi họ phải thi đấu trên sân khách trước Inter (vòng 21) vào ngày 24/1 và chạm trán Fiorentina trong trận đấu bù vòng 17 sau đó 3 ngày. Nếu giành được những kết quả khả quan trong những cuộc đọ sức này, khả năng Milan rút ngắn được cách biệt với ĐKVĐ Serie A là rất lớn.

Cuộc đua giành Scudetto khi ấy sẽ mở ra bởi trong tháng 2, lịch thi đấu của Inter là không hề dễ dàng khi phải lần lượt gặp những đối thủ già giơ như Parma (vòng 22), Cagliari (vòng 23), Napoli (vòng 24) và sau đó là những trận đấu nóng bỏng ở Champions League. Nhận định về cuộc đua giành vương miện mùa này, HLV Leonardo tuyên bố hết sức tự tin: “Cơ hội vẫn còn cho Milan, dù Inter rất mạnh và biết cách tích lũy điểm số tối đa. Chúng tôi đang thể hiện phong độ tốt và vận hành chiến thuật khá hoàn hảo”.

Tuy nhiên, chiến thuật gia người Brazil cũng thẳng thắn thừa nhận: “Chúng tôi cần giữ được chính mình và biết cách để kiểm soát nụ cười. Trong bóng đá, điều gì cũng có thể xảy ra và cơ hội Scudetto vẫn đang mở trước mắt. Lúc này, Inter đang có lợi thế rất lớn, nhưng đối thủ lớn nhất của Milan là chính chúng tôi”. Khiêm tốn luôn rất cần thiết, nhất là khi vừa trải qua chiến thắng ngoạn mục và nếu Milan giữ được sự tập trung, vinh quang vẫn đang chờ đợi họ.

Thống kê
5: Số cầu thủ phải nhận thẻ đỏ ở vòng đấu này gồm Bellusci (Catania), Almiron (Bari), Castillo (Fiorentina), Doni (Roma), Cribari (Siena).
12: Đã 12 năm qua, Sampdoria không thể thắng trên sân của Napoli. Lần gần nhất Samp thắng 2-0 vào ngày 19/4/1998.
24: Số bàn thắng của vòng đấu.
43: Các trọng tài đã phải sử dụng tới 43 thẻ vàng ở vòng đấu này
46: Trận đấu Udinese - Lazio có tới 46 lần phạm lỗi của cầu thủ của hai đội.

Chân sút hàng đầu
12 bàn: Di Natale (Udinese).
11 bàn: Milito (Inter).
9 bàn: Gilardino (Fiorentina), Matri (Cagliari), Totti (Roma).
8 bàn: Pazzini (Sampdoria), Hamsik (Napoli), Maccarone (Siena), Eto’o (Inter)

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Võ Hoàng Minh Khoa: Dũng mãnh và đầy quyết đoán

Võ Hoàng Minh Khoa: Dũng mãnh và đầy quyết đoán

Võ Hoàng Minh Khoa: Dũng mãnh và đầy quyết đoán

22h30 tối nay, U23 Việt Nam lần đầu tái ngộ U23 Uzbekistan ở một trận chính thức, sau cuộc đại chiến lịch sử năm 2018. Và nếu đội bóng đầy duyên nợ có biệt danh “Sói trắng”, thì lần này, chúng ta cũng sẵn sàng giáp mặt họ với một chiến binh mang nhiều phẩm chất của loài mãnh thú này.

Xem thêm
top-arrow
X