Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Berlusconi bị chỉ trích vì “nổ”: Chỉ tại...cái giường

Thứ Bảy 07/05/2011 14:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Phấn khích về việc Milan sắp giành được Scudetto mùa giải này, Chủ tịch Silvio Berlusconi của đội bóng áo sọc đỏ-đen đã tuyên bố hôm 4/5 rằng sau những gì đã làm cho Milan, ông xứng đáng được đặt tên cho sân bóng của đội. Ngay lập tức, người đứng đầu đất nước Italia phải hứng chịu búa rìu dư luận.

“Tôi sẽ chỉ nói về Scudetto khi Milan đã giành được nó, nhưng nếu điều đó xảy ra, đấy sẽ là danh hiệu lớn thứ 27 của đội dưới sự lãnh đạo của tôi. Milan đã là đội bóng thành công nhất thế giới và điều đó giúp tôi trở thành vị chủ tịch giàu thành tích hơn bất cứ ai. Chủ tịch có nhiều danh hiệu thứ hai, sau tôi, là Santiago Bernabeu của Real Madrid. Ông ấy được đặt tên cho một sân bóng, nên tôi nghĩ tôi cũng xứng đáng được đặt tên cho sân bóng của Milan” - Berlusconi nói trên show truyền hình “Porta a Porta” tối 4/5.

Ngay lập tức, phát ngôn của Berlusconi bị quy chụp là ông muốn đổi tên sân Giuseppe Meazza (tên cũ là San Siro) hiện nay thành tên của mình. Những người phản ứng dữ dội nhất tất nhiên là giới tifosi của Inter, kình địch không đội trời chung với Milan nhưng lại dùng chung sân. Trên trang web của nhật báo Gazzetta dello Sport, rất nhiều bình luận mang tính công kích Berlusconi, đại loại như “Đúng là một gã hề”, “Ông ta chẳng là gì hết”, “Tại sao ông ta không ra lệnh đổi luôn tên đi?”… Hôm qua, đích thân một thành viên trong gia đình huyền thoại Meazza lên tiếng chỉ trích ông chủ Milan.



Federico Jaselli, cháu ngoại của cầu thủ bóng đá cho đến nay vẫn được xem là vĩ đại nhất lịch sử bóng đá Italia, nói với giọng mỉa mai: “Tôi chẳng phải là người thù ghét gì Berlusconi. Ông ta, cũng như vô số người khác, có những thói xấu, trong đó có chứng hoang tưởng và luôn tự tâng bốc bản thân. Về chuyện này, tôi chỉ có thể cười. Mẹ tôi cũng thế. Đấy có lẽ là một câu bông đùa thôi, bởi vì tên tuổi của ông ngoại tôi là không thể thay thế. Tôi rất thất vọng vì một số nhà báo đến bây giờ vẫn gọi đấy là sân San Siro thay vì là sân Giuseppe Meazza”. “Tôi tin tưởng rằng không ai cho phép Berlusconi đổi tên sân, kể cả ngài Thị trưởng thành phố vốn được bầu bởi chính phủ Berlusconi. Khi chúng ta nói về bóng đá, thì Meazza là Meazza”.

Silvio Berlusconi không đưa ra phản hồi nào bởi vì ông không cần phải làm thế, khi những gì ông muốn nói đã bị xuyên tạc. Là người đứng đầu Italia, Berlusconi hiểu rõ hơn ai hết điều luật trong hiến pháp Italia chỉ cho phép một công trình công cộng mang tên một danh nhân nào đó khi người này đã qua đời tối thiểu 10 năm (chính vì thế mà nguyện vọng được đổi tên sân San Paolo thành sân Diego Maradona của hội đồng thành phố Napoli đã bị bác bỏ tức khắc). Ngày cái tên Silvio Berlusconi “đến hạn” có thể được đặt tên cho một sân bóng là tương lai mà bản thân ông chủ Milan không bao giờ muốn biết, nên việc hiểu sai ý của ông trở thành một điều lố bịch cho tất cả.

Berlusconi chỉ muốn nhấn mạnh những công lao mà ông đã làm được và tự thưởng cho mình một vinh dự (ai mà không tự hào?). Nếu thành quả của Bernabeu được ghi nhận bằng tên sân bóng của Real Madrid, thì đương nhiên là Berlusconi xứng đáng được nhận một sự tôn vinh tương tự. Những cống hiến của ông không chỉ là cho Milan, mà cho cả nền bóng đá Italia và hình ảnh đại chúng của đất nước này nữa. Sẽ không có thời kỳ Calcio trở thành trung tâm bóng đá thế giới những năm cuối thế kỷ 20 nếu thiếu “Grande Milan” của Silvio. Vinh quang của Berlusconi chắc chắn là mơ ước của mọi ông chủ bóng đá khác, dù họ có muốn thổ lộ hay không.

Chẳng ai phủ nhận những gì Berlusconi đã làm, nhưng tại sao ông vẫn bị ghét bỏ, bị chỉ trích? Nguyên nhân duy nhất có lẽ chỉ là vì ông đã tự hủy hoại thanh danh và hình ảnh của mình vì hàng loạt bê bối tình ái thời gian gần đây, điều mà một vị Thủ tướng không bao giờ được phép dính vào.

Con số

25 Silvio Berlusconi vừa tổ chức “Đám cưới bạc” với Milan hôm 20/2 vừa qua, kỷ niệm tròn 25 năm ông lãnh đạo đội bóng (20/2/1986 - 20/2/2011).

26 Milan dưới thời chủ tịch Berlusconi đã giành tổng cộng 26 danh hiệu vô địch lớn nhỏ, trong đó có 7 Scudetto, 5 Cúp C1/Champions League, 3 Cúp LLĐ/Cúp TG các CLB, 5 Siêu cúp châu Âu, 1 Cúp Italia & 5 Siêu Cúp Italia.

85 Sân Giuseppe Meazza (San Siro) năm nay tròn 85 “tuổi”. Nó được khánh thành vào ngày 19/9/1926 và vốn là sân nhà của AC Milan. Từ năm 1947, Milan và Inter sử dụng chung làm sân nhà.

 (Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Như vậy là chuyện gì đến cũng đã đến, không có bất ngờ nào xảy ra ở Mỹ Đình đêm qua. Đội tuyển Việt Nam lại thua bạc nhược trước những người Indonesia, làn sóng phản đối HLV Philipe Troussier lên đến đỉnh điểm, và lúc nửa đêm, trang chủ của VFF ra thông cáo chấm dứt hợp đồng với vị HLV người Pháp.

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

“Tôi sẽ trở lại Đức vào tháng 3,” Toni Kroos đã thông báo như thế trên Instagram của anh vào cuối tháng 2. "Tại sao? Trước hết là bởi Julian yêu cầu tôi trở lại và sau đó là vì, tôi nghĩ mình có thể giúp đỡ cho đội tuyển. Tôi đang có tâm trạng tốt và tôi chắc chắn rằng tại EURO Hè này tuyển Đức sẽ làm được nhiều hơn những gì mà hầu hết mọi người có thể tin vào lúc này.”

Cách Christian Pulisic chiến thắng trong cuộc cạnh tranh ở Milan

Cách Christian Pulisic chiến thắng trong cuộc cạnh tranh ở Milan

Cách Christian Pulisic chiến thắng trong cuộc cạnh tranh ở Milan

Sau khi chia tay 2 cầu thủ chạy cánh phải ở mùa hè 2023, AC Milan tạo ra cuộc cạnh tranh ở vị trí này bằng việc mua cả Christian Pulisic lẫn Samuel Chukwueze trong cùng thời điểm, tính đến nay, ngôi sao người Mỹ là người thắng cuộc, dù cho anh vừa trải qua một mùa giải gây thất vọng tại Chelsea.

Xem thêm
top-arrow
X