Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Berbatov: Không xứng thay thế Rooney

Thứ Tư 07/04/2010 14:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Những khó khăn mà M.U phải trải qua trong hai trận đấu có ý nghĩa quyết định của họ ở mùa giải này, gặp Bayern Munich ở Allianz Arena giữa tuần trước và Chelsea tại Stamford Bridge tối thứ Bảy, khiến không ít CĐV áo đỏ hẳn phải tự nhủ giá như họ vẫn còn Carlos Tevez trong đội hình, khi mà Dimitar Berbatov không chứng tỏ được rằng anh là một chân sút đáng giá 30 triệu bảng.

>>> Sir Alex và các học trò sẵn sàng "nghêng chiến" Bayern
>>> M.U - Bayern: "Rooney or not Rooney?"
>>> 5 "ải" buộc MU phải vượt nếu muốn vào bán kết

Ngay sau chấn thương của Wayne Rooney, những người yêu mến M.U tự an ủi nhau rằng với khả năng xoay xở của HLV Alex Ferguson, họ vẫn có thể thành công, nhất là với Berbatov trong đội hình. Đó là chưa kể Federico Macheda. Như một liệu pháp tâm lý, sau chấn thương của Rooney, chiến lược gia người Scotland đã khen ngợi tiền đạo 18 tuổi người Ý là “cầu thủ trẻ giỏi nhất thế giới trong vòng cấm địa”. Tuy nhiên, những gì diễn ra trên sân bóng đã không như dự tính của Ferguson. Sự thật là dù có lớn tiếng đến đâu đi nữa, Sir Alex, đội trưởng Gary Neville và các CĐV áo đỏ vẫn không thể bù đắp được một tổn thất lớn lao nhường ấy.

Mặc dù trên báo chí Anh sáng thứ ba lại xuất hiện những tin tức cho hay Rooney có thể trở lại đầy bất ngờ cho trận gặp Bayern tối nay, bộ phận y tế của M.U chỉ xác nhận cơ hội ra sân của anh là 40%. Những gì mà đội bóng áo đỏ lo sợ đã thành sự thật khi sự vắng mặt của một mình Rooney có thể sẽ khiến mùa giải của họ trở thành một thất bại toàn diện. Việc giữ gìn cho tiền đạo tuyển thủ Anh lành lặn gần như là canh bạc lớn nhất của Ferguson mùa này. Một năm trước, ngoài Rooney, M.U còn có Berbatov, Cristiano Ronaldo và Carlos Tevez. Trước đó nữa là Ronaldo, Ruud van Nistelrooy và Louis Saha. Còn giờ đây, lựa chọn của HLV người Scotland hạn chế hơn rất nhiều.

Berbatov thường mang đến sự thất vọng hơn là niềm vui


Sir Alex có tiếc Tevez?

Trong giai đoạn khó khăn này với đội bóng áo đỏ, Berbatov có thể chỉ đơn giản là một vật tế thần cho những thất bại chí mạng. Trên thực tế thì tiền đạo người Bulgaria đã chơi không đến nỗi nào, nhưng có một thực tế là ở M.U, các CĐV không chỉ đòi hỏi những chân sút ở đẳng cấp cao nhất, mà còn phải luôn chơi hết mình, như Carlos Tevez. Mặc dù Tevez và Berbatov là hai mẫu tiền đạo hoàn toàn khác nhau, nhưng những con số thống kê vẫn có thể giúp đưa ra một so sánh tương đối chính xác. Chân sút người Argentina đã có 22 bàn trong 21 trận ở Premier League cho Manchester City mùa này và hoàn toàn xứng đáng nằm trong danh sách các ứng viên cho danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải, bên cạnh Rooney, Didier Drogba hay Cesc Fabregas.

Tevez là mẫu tiền đạo bắt buộc các hậu vệ đối phương phải phạm sai lầm, là người có thể ghi bàn vào những giây cuối cùng, do anh không bao giờ bỏ cuộc. Ngược lại, Berbatov, với tất cả kỹ năng của mình, vẫn chỉ thích hợp hơn với việc có thêm một bàn thắng khi đội nhà đã dẫn trước 4-0. Ngay cả các CĐV M.U hẳn cũng phải thừa nhận rằng tiền đạo người Bulgaria của họ không thể nào bén mảng đến gần được danh sách kể trên sau những gì anh thể hiện ở mùa này.

Carlo Ancelotti, người đã đánh bại Ferguson hôm thứ bảy, tin rằng Chelsea của ông đơn giản là đội hay hơn, không chỉ trong một trận đấu ở Old Trafford, mà cả mùa này. Sự hồi sinh của Joe Cole và những cố gắng khác thường của Florent Malouda, cả hai đều bị thôi thúc bởi tiếng gọi World Cup 2010, giúp đội khách chơi với sự sáng tạo và tốc độ đáng sợ. Còn khi phải chống đỡ, Ancelotti thừa nhận rằng các cầu thủ của ông tự tin hơn khi Rooney vắng mặt. HLV người Ý khẳng định rằng thành tích 8 chiến thắng trong 9 trận không có tuyển thủ Anh của M.U trước đó chỉ là một thống kê ảo tưởng. “Chúng tôi hiểu M.U không còn là họ khi không có Rooney”, Ancelotti phân tích. “Rooney là một cầu thủ tuyệt vời, rất khó thay thế. Berbatov cũng hay, nhưng Rooney hoàn toàn khác biệt”.

Đã ghi 34 bàn ở mùa này, nhưng Rooney khó có thể góp mặt trong trận gặp Bayern, nhất là khi việc mạo hiểm sử dụng anh có thể dẫn đến những hậu quả tồi tệ. Đội bóng Đức, không thiếu những cỗ máy quét đầy sức mạnh, hẳn sẽ coi Rooney là một mục tiêu dễ tổn thương nếu anh xuất hiện trên sân. Michael Owen và Daniel Welbeck vắng mặt. Macheda là một tài năng triển vọng, nhưng chưa đủ độ chín. M.U phải dựa cả vào Berbatov trong trận đấu mà họ rất cần bàn thắng tối nay. Tiếp theo, họ sẽ đến làm khách ở Blackburn, đội mới chỉ thua 2 trận trên sân nhà kể từ đầu mùa. Sau đó là đội xếp hạng 4 Ma City, cũng chỉ mới thua 1 trận ở City of Manchester. Mà cả hai trận đó, M.U đều phải thắng. Có vẻ như, chiếc cúp vô địch đang ngày càng rời xa tầm tay Ferguson và đội bóng của ông.
 
 

12 & 22: Berbatov được xem là nguyên nhân dẫn đến sự ra đi của Carlos Tevez. Trong khi Berbatov mới có 12 bàn cho M.U mùa này thì Tevez ghi đến 20 bàn cho Man City ở Premier League (26 bàn trên mọi đấu trường).

0 & 4: Mùa trước, Berbatov ghi được 4 bàn cho M.U tại Champions League. Mùa này, anh thậm chỉ không ghi nổi 1 bàn dù đã đá 5 trận.

3: Berbatov đá tổng cộng 154 trận Bundesliga cho Leverkusen từ năm 2001 đến 2006, ghi được 69 bàn. Anh từng 3 lần sút tung lưới Bayern Munich, gồm cú đúp trong chiến thắng 4-1 vào tháng 8/2004 và một bàn trong trận thua vào tháng 8 năm sau đó.


(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

48 trận bất bại của Bayer Leverkusen là chiến tích phi thường đến mức nào?

48 trận bất bại của Bayer Leverkusen là chiến tích phi thường đến mức nào?

48 trận bất bại của Bayer Leverkusen là chiến tích phi thường đến mức nào?

Có vẻ như đối với Bayer Leverkusen vô địch Bundesliga vẫn là chưa đủ thỏa mãn. Ý nghĩa của chiến tích này không chỉ đơn thuần là một danh hiệu, mà đó còn là chức vô địch quốc gia đầu tiên trong lịch sử 119 năm của Die Werkself, là dấu chấm hết cho sự thống trị kéo dài tới 11 mùa giải liên tiếp của Bayern Munich, là một chiến thắng ngoạn mục trước một đối thủ có quỹ lương cao gấp 4 lần quỹ lương của họ.

Real Madrid vào chung kết Champions League: Bản lĩnh nhà vua

Real Madrid vào chung kết Champions League: Bản lĩnh nhà vua

Real Madrid vào chung kết Champions League: Bản lĩnh nhà vua

“ Bóng đá là một trò chơi đơn giản, 22 người đuổi theo một quả bóng trong 90 phút, và cuối cùng, người Đức luôn luôn là người chiến thắng”. Đây là thông điệp đầy cay đắng mà Gary Lineker đã thốt ra sau khi tuyển Anh của ông thất bại trước người Đức sau loạt luân lưu ở vòng bán kết World Cup Italia 1990.

Xem thêm
top-arrow
X