Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Berbatov chỉ "khôn nhà, dại chợ"?

Thứ Ba 07/12/2010 14:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

 

Lần gần nhất Berbatov nổ súng ở đấu trường châu Âu là ngày 21/10/2008, khi M.U đè bẹp Celtic 3-0 và anh là tác giả của một cú đúp. Trước đó, tiền đạo người Bulgaria cũng lập cú giúp đội nhà giành chiến thắng tương tự trên sân Aalborg. Đó là mùa giải đầu tiên Berbatov hiện diện ở Old Trafford, và với 4 bàn thắng sau hai trận đầu khoác áo đội bóng mới ở Champions League, Berbatov đã được kỳ vọng sẽ trở thành một khẩu pháo hạng nặng trong chiến dịch bảo vệ chức vô địch ở đấu trường này.

Berbatov chưa có duyên ở Champions League

Nhưng thật khó hiểu là kể từ ngày đó đến nay, Berbatov hoàn toàn im hơi lặng tiếng tại Champions League. Mùa giải 2008-09, M.U tiếp tục lọt đến tận chung kết, nhưng tiền đạo người Bulgaria không có đóng góp gì đáng kể ở phần còn lại của chặng đường. Mùa 2009-10, anh hầu như chỉ được vào sân từ ghế dự bị (5/6 trận) và khoảnh khắc đáng nhớ nhất là pha kiến tạo để Valencia ghi bàn thắng duy nhất vào lưới chủ nhà CSKA Moskva. Tính đến thời điểm hiện tại, Berbatov đã trải qua 25 tháng, với tổng cộng 16 trận liên tiếp không được ăn mừng bàn thắng ở đấu trường châu Âu. Nên nhớ, hồi còn khoác áo Tottenham, anh đã ghi đến 12 bàn thắng sau 16 trận tại cúp UEFA.

Thật không dễ dàng để lý giải cho chuỗi trận tịt ngòi ấy. Ở mùa giải đầu tiên, mang tiếng là khoác áo số 9, nhưng Berbatov lại thường xuyên đá lùi hơn để kiến tạo bóng cho Cristiano Ronaldo, người vốn là cầu thủ chạy cánh nhưng thường xuyên có xu hướng dâng lên rất cao. Mùa giải thứ hai, nguyên nhân của sự im tiếng là do thời lượng anh có mặt trên sân quá ít. Sir Alex thường xuyên sử dụng sơ đồ 4-5-1 ở đấu trường Champions League và suất đá cắm dĩ nhiên là cậu học trò cưng Wayne Rooney. Thực tế, đó là một sách lược đúng đắn của Sir Alex, bởi R10 đã trải qua mùa giải bùng nổ nhất trong sự nghiệp với 34 bàn thắng sau 44 trận đấu.

Nhưng ở mùa giải này, khi Rooney được sử dụng rất hạn chế vì chấn thương và Berbatov đã giành suất đá chính trên hàng tấn công, tại sao anh vẫn im hơi ở Champions League? Có lẽ chỉ có thể giải thích bằng hai chữ "vô duyên". Anh vẫn chơi rất tốt, tích cực sút, tích cực chuyền nhưng trái bóng vẫn không tài nào chịu vào gôn, chẳng bù cho những trận đấu mà sút kiểu gì cũng vào, như khi gặp Blackburn vậy. Mùa này, Berbatov đá ba trận ở Champions League thì rơi đúng vào giai đoạn hơn 2 tháng tịt ngòi liên tiếp trên mọi đấu trường.

Nhưng bây giờ thì Berbatov đang rất hưng phấn sau khi chấm dứt cơn khô hạn bằng 90 phút hủy diệt trước Blackburn. M.U đang quyết thắng để vững vàng ở ngôi đầu, và họ sẽ rất cần đến những bàn thắng của Berbatov. Còn anh cũng khao khát lập công để khẳng định rằng mình không phải kẻ "khôn nhà, dại chợ".

 
(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

48 trận bất bại của Bayer Leverkusen là chiến tích phi thường đến mức nào?

48 trận bất bại của Bayer Leverkusen là chiến tích phi thường đến mức nào?

48 trận bất bại của Bayer Leverkusen là chiến tích phi thường đến mức nào?

Có vẻ như đối với Bayer Leverkusen vô địch Bundesliga vẫn là chưa đủ thỏa mãn. Ý nghĩa của chiến tích này không chỉ đơn thuần là một danh hiệu, mà đó còn là chức vô địch quốc gia đầu tiên trong lịch sử 119 năm của Die Werkself, là dấu chấm hết cho sự thống trị kéo dài tới 11 mùa giải liên tiếp của Bayern Munich, là một chiến thắng ngoạn mục trước một đối thủ có quỹ lương cao gấp 4 lần quỹ lương của họ.

Real Madrid vào chung kết Champions League: Bản lĩnh nhà vua

Real Madrid vào chung kết Champions League: Bản lĩnh nhà vua

Real Madrid vào chung kết Champions League: Bản lĩnh nhà vua

“ Bóng đá là một trò chơi đơn giản, 22 người đuổi theo một quả bóng trong 90 phút, và cuối cùng, người Đức luôn luôn là người chiến thắng”. Đây là thông điệp đầy cay đắng mà Gary Lineker đã thốt ra sau khi tuyển Anh của ông thất bại trước người Đức sau loạt luân lưu ở vòng bán kết World Cup Italia 1990.

Xem thêm
top-arrow
X