Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Benitez và "điều kỳ diệu"...

Thứ Năm 05/11/2009 17:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Như vậy là lại một lần nữa Benitez cần đến "điều kỳ diệu" để có thể vượt qua vòng bảng Champions League.

Còn nhớ mùa giải năm ngoái, Liverpool đã có sự khởi đầu chật vật ở vòng bảng Champions League và phải chờ đến giai đoạn cuối họ mới có được sự vực dậy để đi tiếp vào vòng trong. Khi đó, mọi người đã nói rằng đúng là "phép màu" đã xảy ra với Benitez và các học trò. Nhờ vậy họ mới đi tiếp đến vòng tứ kế trước khi bị loại bởi Chelsea. Dù sao ở vòng bảng năm ngoái, Liverpool còn có trong tay quyền tự quyết. Còn năm nay...

Liverpool không còn quyền tự quyết ở Champions League

Tất cả không còn phụ thuộc vào Liverpool sẽ thi đấu ra sao, mà còn phụ thuộc vào việc những đối thủ ở bảng E sẽ đá như thế nào. Hiện nay, với 4 điểm sau 4 trận đấu, đội bóng thành phố cảng nước Anh đang xếp ở vị trí thứ 3 và kém Fiorentina, đội xếp trên, tới 5 điểm. Trong khi đó, vòng bảng chỉ còn 2 trận đấu nữa là kết thúc. Giờ đây, công việc của Liverpool là giành thắng lợi ở hai trận còn lại, và cầu mong cho Fiorentina "ngã ngựa" trước Lyon, một điều không dễ xảy ra khi mà đội bóng nước Pháp đã có suất chính thức ở vòng trong và không còn nhiều động lực thi đấu. Trong khi đó, Fiorentina chắc chắn sẽ không hề dễ dàng để tuột mất lợi thế của mình.

Những ngày này, báo chí nước Anh luôn có những bài viết chỉ trích Rafael Benitez về chuỗi thành tích nghèo nàn của đội bóng trong thời gian qua. Trong 8 trận đấu gần đây nhất trên mọi mặt trận, The Kop chỉ có một trận thắng duy nhất trước Manchester United (đúng ra là do các cầu thủ MU... tự thua), còn lại họ hòa 1 trận và thất bại tới 6 lần. Kết quả này không dành cho một CLB lớn tiếng cho rằng mình là một ƯCV cho chức vô địch. Vấn đề đều nằm ở Benitez. HLV này nổi tiếng là bảo thủ và thích gây chuyện kể từ khi đến với nước Anh. Cho đến nay, những vấn đề tiêu cực mà ông để lại trong màu áo Liverpool vẫn là những điều không dễ quên. Những mâu thuẫn liên tiếp xảy ra với ban lãnh đạo dù cho họ đã "chiều" ông hết mức với những bản hợp đồng "muốn là được"; Những phát biểu chỉ trích các học trò thi đấu kém hiệu quả liên tiếp được tung lên mặt báo; (Trong khi đó, hãy xem cái cách Ferguson bảo vệ Rio Ferdinand dù cầu thủ này đang rơi vào thời điểm "trũng" của phong độ.) Hãy xem lại mình đi Benitez!

Benitez cần một điều kỳ diệu

Dù sao cơ hội để Benitez tiếp tục trụ lại với một trong những CLB hàng đầu nước Anh như Liverpool không phải là ít, khi mà Champions League không phải là nơi mà họ đặt nhiều niềm hy vọng nhất ở mùa giải năm nay. Với việc để Manchester United san bằng số lần vô địch quốc gia mới là điều mà những người yêu mến đội bóng sân Anfield lo lắng. Có lẽ khi bị loại ở Champions League năm nay lại là điều có lợi cho Liverpool nếu họ muốn lên ngôi ở giải đấu trong nước. Vấn đề lực lượng quá mỏng (sắp tới còn phải thi đấu mà không có Gerrard và Torres do phải phẫu thuật) sẽ khiến Liverpool bị xé lẻ quá nhiều. Trong khi đó, ở giải Ngoại hạng Anh, họ đang kém đội dẫn đầu là Chelsea lên đến 9 điểm. Vấn đề bây giờ là cần phải rút ngắn khoảng cách đó càng sớm càng tốt.

Còn nếu vẫn tham lam và cảm thấy có thể cố được cả ở Champions League, có lẽ đúng là Liverpool cần phải có một "điều kỳ diệu", giống như những gì Benitez đã phát biểu sau trận hòa đáng tiếc với Lyon đêm qua. Gerrard phải phẫu thuật, Torres phải... lên bàn mổ, Mascherano không còn nhiều động lực thi đấu và bị ảnh hưởng bởi lời mời hấp dẫn tữ Barcelona, Xabi Alonso thì không còn là người của sân Anfield nữa,...

Đúng là chỉ có "điều kỳ diệu" mới giúp được Liverpool lúc này.

  • Sơn Lâm

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X