Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Bệnh của Milan năm thứ hai Allegri: Khi Milan tự bắn vào chân mình

Thứ Bảy 04/02/2012 14:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những năm trước Calciopoli, Milan của Ancelotti đã đánh mất phần lớn sức mạnh của mình trong cuộc đối đầu với Juve cho Scudetto bởi mất quá nhiều điểm trong những trận đấu với các đội trung bình và yếu. Bây giờ, ở năm thứ hai của triều đại Allegri, Milan có lẽ sẽ mất Scudetto mùa này vào tay Juve khi thất bại trong các cuộc đọ sức với những đối thủ trực tiếp.

Bốn thất bại, tất cả đều với những đội bóng có mặt trong tốp 6 đội đứng đầu của BXH, chắc chắn là quá nhiều và không thể chấp nhận nổi với một đội bóng đương kim vô địch và tràn đầy tham vọng thống trị giải đấu lớn nhất nước Ý thêm ít nhất một năm nữa. Juventus tiếp nhận thất bại mới nhất của Milan trên sân Lazio với niềm hạnh phúc lớn lao, rằng đối thủ số 1 của họ trong cuộc đua Scudetto mùa này đang sa lầy nghiêm trọng, và nếu tình hình trong tháng Hai này không được cải thiện, Juve sẽ hành quân đến San Siro cho trận đụng đầu lớn với Milan đêm ngày 25 tới với khoảng cách điểm số lớn gấp nhiều lần hiện tại. Câu hỏi mà người ta đặt ra sau trận thua 0-2 ấy, là liệu cuộc sụp đổ trên sân Olimpico đã có thể là một bước ngoặt lớn cho mùa giải này chưa, và liệu Milan có thể đứng dậy từ thất bại ấy.

Milan đang chơi kém cỏi trước các đội lớn

Sự thật là mùa bóng đã qua một nửa, nhưng trận thua Lazio là một lời cảnh báo nghiệt ngã vào sự bất lực của Milan trong việc đối đầu với những địch thủ lớn. Milan đã mất 4/6 điểm trong các trận đấu với Lazio (hòa 2-2 và thua 0-2), 3 điểm trong cuộc đấu với Napoli (thua 1-3), 6 điểm nữa trong 2 trận đối đầu với Juve (0-2) và Inter (0-1), 2 điểm trong trận lượt đi với Udinese ở San Siro (1-1). Tổng cộng 15 điểm vứt qua cửa sổ. Và tháng Hai này, Milan sẽ gặp lại chính những đối thủ ấy (trừ Inter) một lần nữa, khi những vấn đề của họ chưa hề được giải quyết, thậm chí, đã trở nên trầm trọng hơn, đúng vào lúc mà họ phải trở lại mặt trận Champions League. Cụ thể: 1) Milan mất hầu hết hàng tiền vệ do chấn thương, 2) Hàng công và sức sáng tạo của đội bóng hoàn toàn phụ thuộc vào một mình Ibra, người đã “mất điện” trong một đêm lạnh lẽo ở Roma, 3) Khi Ibra không là Ibra, Milan bắt đầu khao khát và nhớ nhung những màn trình diễn như vào thời điểm này mùa trước của Pato (hiện chấn thương) và Boateng (chán chường thay, cũng chấn thương nốt), 4) Hàng thủ Milan không còn chắc chắn như trước nữa, khi là hàng thủ mạnh nhất giải.

Nhưng nguyên nhân sâu xa của tất cả những việc này là gì? Theo các nhà phân tích, Milan có vấn đề tâm lí khi đối đầu với các địch thủ lớn. Tâm lí ấy đang tiếp tục được thử thách một cách nặng nề khi Milan bước vào tháng Hai nóng bỏng, với rủi ro lớn lao, là nếu không nhanh chóng đứng dậy, họ có thể sẽ bị đánh bật khỏi cả 3 mặt trận mà Milan đang chiến đấu ở đó, hai trong đó có đối thủ chính là Juve (Serie A và Cúp Italia), còn lại là Arsenal (Champions League, giải đấu mà họ đã mấy năm liên tiếp bị loại từ vòng 1/8, bởi các kẻ thù Anh quốc). Trong hoàn cảnh ngặt nghèo, người ta chờ đợi kinh nghiệm và bản lĩnh của các cựu binh. Nhưng Gattuso và Inzaghi không đem lại sự đảm bảo, bị chấn thương và bị thất sủng, đã bị loại cả khỏi danh sách dự Champions League. Những “nghị sĩ” còn lại, từ Nesta, Van Bommel, Seedorf cho đến Ambrosini đều không có phong độ ổn định. Gánh nặng ghi bàn và kiến tạo giờ đặt hết lên vai của một mình Ibra, và chỉ có Chúa may ra mới biết được đến lúc nào anh sẽ kiệt sức, chấn thương, hoặc tự loại mình khỏi vòng chiến đấu bằng một thẻ đỏ điên rồ nào đó vì stress quá mức.

Thế nên, trong hoàn cảnh khó khăn hiện tại, việc Galliani tuyên bố nên hoãn nốt trận Milan-Napoli chủ nhật này có thể được hiểu, rằng lí do chính ở đây không phải là thời tiết quá xấu như đúng là nó đang hoành hành trên đất Ý, mà là nỗi lo sợ việc có thể sảy chân một lần nữa, để rồi bị Juve tiếp tục bỏ xa. Tội nghiệp Milan…

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Như vậy là chuyện gì đến cũng đã đến, không có bất ngờ nào xảy ra ở Mỹ Đình đêm qua. Đội tuyển Việt Nam lại thua bạc nhược trước những người Indonesia, làn sóng phản đối HLV Philipe Troussier lên đến đỉnh điểm, và lúc nửa đêm, trang chủ của VFF ra thông cáo chấm dứt hợp đồng với vị HLV người Pháp.

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

“Tôi sẽ trở lại Đức vào tháng 3,” Toni Kroos đã thông báo như thế trên Instagram của anh vào cuối tháng 2. "Tại sao? Trước hết là bởi Julian yêu cầu tôi trở lại và sau đó là vì, tôi nghĩ mình có thể giúp đỡ cho đội tuyển. Tôi đang có tâm trạng tốt và tôi chắc chắn rằng tại EURO Hè này tuyển Đức sẽ làm được nhiều hơn những gì mà hầu hết mọi người có thể tin vào lúc này.”

Cách Christian Pulisic chiến thắng trong cuộc cạnh tranh ở Milan

Cách Christian Pulisic chiến thắng trong cuộc cạnh tranh ở Milan

Cách Christian Pulisic chiến thắng trong cuộc cạnh tranh ở Milan

Sau khi chia tay 2 cầu thủ chạy cánh phải ở mùa hè 2023, AC Milan tạo ra cuộc cạnh tranh ở vị trí này bằng việc mua cả Christian Pulisic lẫn Samuel Chukwueze trong cùng thời điểm, tính đến nay, ngôi sao người Mỹ là người thắng cuộc, dù cho anh vừa trải qua một mùa giải gây thất vọng tại Chelsea.

Xem thêm
top-arrow
X