Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Bendtner: Người lữ hành kỳ dị…

Thứ Ba 06/04/2010 13:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ngay cả khi đã ký một hợp đồng 5 năm với Arsenal sau khi trở về từ Birmingham, thật ngạc nhiên là Nicklas Bendtner vẫn ở lại ngôi nhà Emirates để tiếp tục chấp nhận chỉ là người đóng thế. Lý do bề nổi là chân sút này chẳng để lại dấu ấn nào rõ rệt như những Flamini, Hleb, Adebayor, hay Toure, nên cũng không nhiều đội bóng mạnh để ý tới anh. Nhưng trên thực tế, ở Arsenal, Giáo sư Wenger vẫn dành cho anh những tình cảm đặc biệt, sự quan tâm, lòng bao dung, và cả niềm tin, một ngày nào đó anh chàng B52 chân gỗ sẽ trở thành cầu thủ hay nhất Đan Mạch.

Sự thật là Bendtner đã được chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất Đan Mạch năm 2009. Tuy nhiên, ở Emirates lại là chuyện khác. Với cách chơi rất thiếu kỹ thuật và quá nhiều sự vô duyên, trong 4 năm qua, Nicklas chưa bao giờ vươn tới 1 vị trí chính thức trên hàng công. Rất nhiều người đã ngạc nhiên không hiểu vì sao anh lại có được sự kiên nhẫn kỳ lạ như vậy, khi hoàn toàn tỏ ra không hề phù hợp với cách chơi của Pháo thủ. Ít nhất là vẻ ngoài của Bendtner không cho thấy anh là một chiến binh điềm đạm và kiên trì.

Trước màn hài kịch khi gặp Burnley, một trận đấu mà Bendtner không thể đưa được bóng vào lưới sau hơn 1 tá cơ hội ngon ăn, không ai nhớ đã bao nhiêu lần tiền đạo cao kều này trở thành chú hề trong mắt các CĐV. Tất cả đã từng thất vọng về anh. Các đối thủ xem anh là chân sút vô hại nhất của Pháo thủ. Đồng đội ngán ngẩm mỗi khi chứng kiến anh đá trượt khung thành ở cự ly 3m. Các khán giả xem anh là trò tiêu khiển cuối tuần. Nhưng Giáo sư thì tin anh. Và thế là đủ cho một cuộc phiêu lưu đáng kinh ngạc của B52 vào lúc này.

 


Ở khía cạnh nào đó, Bendtner là người luôn để lại những dấu ấn khó quên trên sân bóng.

Niềm hy vọng số 1 của Arsenal

Có gì đó khiến người ta liên tưởng tới sự đồng điệu của Bendtner và Arsenal mùa này. Đó là những cảm xúc rất khó nắm bắt giữa sự mong manh và khả năng bùng nổ, giữa những màn trình diễn gây thất vọng và những cuộc kháng cự đầy ấn tượng. Không còn nghi ngờ gì nữa, ở Nou Camp, tất cả sẽ xem B52 như niềm hy vọng số 1 của các Pháo thủ. Có thể, Nicklas chẳng có chút giá trị gì trong mắt các cule, nhưng với The Gunners, đơn giản, anh là người duy nhất đủ sức tạo ra khác biệt.

Không quá khó để kèm chân sút khá vụng về trên mặt đất này, nhưng cũng không dễ để biết khi nào anh ta sẽ xuất hiện và thay đổi cục diện trận đấu. Một cú đánh đầu đúng chỗ, một pha đột phá không dựa vào tốc độ hay sự khéo léo, mà bằng sự bành trướng của… cánh tay, một cú sút vu vơ ở cự ly cực khó, hay đơn giản, chỉ là một tình huống đón lõng nhạy cảm đến khó tin, Bendtner đã có thể tạo nên sự kỳ diệu. Khi có Cesc và Arshavin, Barca sẽ không phải quan tâm nhiều tới chân sút cao tới 1m94 này. Nhưng hôm nay, khi gần như toàn bộ hỏa lực của Pháo thủ sẽ được dồn cho anh, những nhà ĐKVĐ châu Âu sẽ phải dè chừng.

Bendtner không có tài năng theo kiểu Messi hay Henry. Có điều, chính sự đơn giản đến ngờ nghệch của anh lại chứa đựng những đòn tay áo vô cùng quan trọng đối với Arsenal. Và trên hết, đó là cái duyên ghi bàn mà B52 đang thể hiện. Bàn thắng quý như vàng của anh vào lưới Wolves hôm thứ Bảy vừa rồi đã cho thấy điều đó. Thật vậy, nếu cần 1 sự so sánh dù khập khiễng, về mặt con số, thì Messi chưa chắc đã quan trọng với đội bóng bằng Bendtner. Nói một cách chi ly, số bàn thắng của họ ở châu Âu mùa này cũng chỉ ngang nhau mà thôi (4 bàn).

Từ một kẻ đóng thế vô hại, Nicklas đã trở thành người hùng theo một kịch bản kỳ lạ. Anh không đi theo một đường thẳng, mà lại lại chọn cho mình một lối đi đầy khó nhọc. Nhưng dù thế nào đi nữa, người lữ hành kỳ dị ấy cũng đã là Pháo thủ đáng tin tưởng và hy vọng nhất của Giáo sư mùa này.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không hề khủng hoảng. Chàng trai trẻ người Na Uy đang đứng trước viễn cảnh có được mùa giải thứ hai liên tiếp đoạt cú đúp danh hiệu quốc nội và giải thưởng Chiếc Giày Vàng của Premier League, một thành tích mà ngay cả Thierry Henry cũng chẳng làm được.

Xem thêm
top-arrow
X