Thứ Sáu, 11/10/2024Mới nhất
Zalo

Jude Bellingham xứng đáng nhận được những lời ngợi khen!

Thứ Sáu 11/10/2024 14:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Jude Bellingham đã có một màn trình diễn tích cực sau chuỗi trận sa sút, nhưng không thể cứu nổi đội tuyển Anh thoát khỏi thất bại bất ngờ 1-2 trước đội tuyển Hy Lạp ngay tại Wembley, trong khuôn khổ lượt trận thứ ba bảng B2 UEFA Nations League năm nay.
Jude Bellingham xứng đáng nhận được những lời ngợi khen! 1
 

Đội tuyển Anh đang gặp những vấn đề về lực lượng với các ca chấn thương, đặc biệt là trường hợp của Harry Kane. Việc thiếu vắng chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử cho “Tam sư” buộc huấn luyện viên tạm quyền Lee Carsley phải có những điều chỉnh chiến thuật.

Về lý thuyết, đội tuyển Anh vận hành hệ thống 4-4-2, với Phil Foden và Jude Bellingham đá cặp trên hàng công. Nhưng thực tế cho thấy, họ chơi theo kiểu không có tiền đạo thực thụ nào, và những mũi giáp công phía sau như Cole Palmer, Bukayo Saka, hay Anthony Gordon cũng sẵn sàng dâng cao để xâm nhập vòng cấm.

Với điểm tựa sân nhà Wembley cùng đẳng cấp vượt trội, đội tuyển Anh đã nhập cuộc chủ động, cầm bóng nhiều hơn, song vấp phải sự kháng cự quyết liệt đến từ Hy Lạp. Dù có đông đảo nhân tố tấn công hàng đầu, nhưng vấn đề của “Tam sư” ở trận này là họ thiếu một người giải quyết tốt khâu đầu ra bàn thắng như Harry Kane, và khoảnh khắc thiên tài của Jude Bellingham chỉ là điểm sáng le lói.

dt-anh-bellingham-1
 

Trong khi hàng công chơi nhợt nhạt, thì hàng thủ bộc lộ sự thiếu tập trung, và 2 lần bị trừng phạt bởi tiền đạo Vangelis Pavlidis. Thậm chí, nếu các chân sút phía đội khách nắn nót hơn thì đoàn quân của Lee Carsley có thể phải hứng chịu một thất bại nặng nề. Lần đầu tiên trong lịch sử, đội tuyển Anh gục ngã trước Hy Lạp, và chua chát hơn khi trận thua ấy diễn ra ngay trên sân nhà.

Trong đêm Wembley u buồn, nếu phải chỉ ra cái tên thi đấu hiệu quả nhất phía đội tuyển Anh thì đó là Jude Bellingham. Cầu thủ 21 tuổi này chính là người đã mang về bàn thắng gỡ hòa 1-1 (phút 87), với pha cứa lòng đẳng cấp bằng chân phải, dẫu thủ thành Odysseas Vlachodimos đã chạm tay vào bóng nhưng cũng đành bất lực trong việc cản phá.

Ngoài bàn thắng nêu trên, Jude Bellingham chạm bóng 77 lần, tung ra 47/53 đường chuyền chính xác (tỉ lệ 89%), thực hiện 2 đường chuyền quyết định, tạo 1 cơ hội lớn, có 5/6 lần rê bóng thành công, 11/17 tình huống thắng tranh chấp tay đôi, 4 lần giải vây, và có 1 cú tắc bóng.

Jude Bellingham như một động cơ toàn năng, cày ải hết công suất, xông xáo trên mặt trận tấn công, và cũng rất nhiệt huyết lùi về hỗ trợ phòng thủ khi đội nhà chuyển đổi trạng thái.

Kỹ thuật cá nhân thượng hạng giúp cầu thủ mang áo số 8 tạo ra những màn rê bóng lắt léo, hút người hiệu quả, khuấy đảo hệ thống phòng thủ đối phương. Bellingham quan sát và chuyền bóng tốt, không ngần ngại lao vào những cuộc tranh chấp nảy lửa, lăn xả như chiến binh cảm tử trong các pha bảo vệ thành trì.

Jude Bellingham xứng đáng nhận được những lời ngợi khen! 2
 

Thực tế, nếu Cole Palmer hay Phil Foden bình tĩnh và sắc lạnh hơn trước khung thành Hy Lạp khi được “tiếp đạn” từ Jude Bellingham thì có lẽ đội tuyển Anh đã không ngậm trái sầu. Sau khởi đầu suôn sẻ với 2 thắng lợi liên tiếp cùng tỉ số 2-0 trước Cộng hòa Ireland và Phần Lan, huấn luyện viên tạm quyền Lee Carsley đã phải hứng chịu trận thua đầu tiên.

Hiện tại, “Tam sư” kém Hy Lạp 3 điểm ở bảng B2 UEFA Nations League năm nay, nhưng nếu có đầy đủ những quân bài ưu tú và chơi đúng sức, họ hoàn toàn có thể lật ngược thế cờ và thiết lập lại trật tự bảng đấu. Tuy vậy, việc ngã ngựa ngay tại Wembley trước một đối thủ dưới cơ và đã 10 năm qua vắng bóng ở các giải đấu lớn (World Cup/Euro), rõ ràng không hề mang tới cảm giác dễ chịu.

Bàn thắng của Jude Bellingham đáng để xem đi xem lại nhiều lần, và đây cũng chẳng phải lần đầu ngôi sao trẻ tuổi này tạo ra những pha bóng siêu đẳng như vậy. Anh còn có thêm không ít pha xử lý thượng thặng khác, nhưng rốt cuộc cũng không thể cứu nổi đội nhà.

Thực tế, phong độ của Jude Bellingham thời gian gần đây không cao và ít nhiều có biểu hiện sa sút. Cụ thể, trong màu áo câu lạc bộ Real Madrid, từ đầu mùa đến giờ, cựu cầu thủ Borussia Dortmund chưa ghi bàn thắng nào sau 8 lần ra sân trên mọi đấu trường. Anh cũng vắng mặt trong 2 chiến thắng của đội tuyển Anh trước Cộng hòa Ireland và Phần Lan hồi tháng 9 do chấn thương.

Và rồi, như một chiếc lò xo bị nén lâu ngày, Jude Bellingham đã bật tung mạnh mẽ, tạo ra tín hiệu khởi sắc về phong độ. Trong một ngày buồn của đội tuyển Anh, chàng trai 21 tuổi ấy vẫn xứng đáng nhận được những lời ngợi khen.

Ngọc My

Có thể bạn quan tâm

Cầu thủ, huấn luyện viên đang thực sự lo ngại về sức khoẻ cầu thủ hiện nay

Cầu thủ, huấn luyện viên đang thực sự lo ngại về sức khoẻ cầu thủ hiện nay

Cầu thủ, huấn luyện viên đang thực sự lo ngại về sức khoẻ cầu thủ hiện nay

Rodri, Pep Guardiola, Heung-Min Son, Alisson và Manuel Akanji đã lên tiếng về khối lượng lịch thi đấu và sức khỏe cầu thủ trong những phần trả lời ở giai đoạn đầu mùa giải 2024/25. Và ở bài phân tích Sky Sports đã đưa ra những nghiên cứu để phát hiện ra rằng khối lượng thi đấu của bóng đá hiện đại so với các thập kỷ trước có sự khác biệt như thế nào.

David Silva: “Bóng đá thời nay toàn robot và những thứ máy móc”

David Silva: “Bóng đá thời nay toàn robot và những thứ máy móc”

David Silva: “Bóng đá thời nay toàn robot và những thứ máy móc”

David Silva (Arguineguin, 1986) nhận cuộc gọi trả lời phỏng vấn của tờ AS chúng tôi sau khi anh kết thúc phiên tập luyện vào buổi sáng. “Tuy đã giải nghệ, nhưng tôi vẫn phải chăm sóc bản thân", anh chia sẻ đầy thư thái tại nhà riêng của mình ở Madrid, nơi anh đã chuyển đến sống trong một tháng qua.

Gianluigi Lentini: Từ bản hợp đồng kỷ lục của Milan năm 92 đến tai nạn suýt cướp đi mạng sống

Gianluigi Lentini: Từ bản hợp đồng kỷ lục của Milan năm 92 đến tai nạn suýt cướp đi mạng sống

Gianluigi Lentini: Từ bản hợp đồng kỷ lục của Milan năm 92 đến tai nạn suýt cướp đi mạng sống

Gianluigi Lentini đã trở thành cầu thủ đắt giá nhất thế giới vào thời điểm anh đến San Siro với giá 13 triệu bảng vào năm 1992. Trong lời tự thuật về câu chuyện sự nghiệp của mình, cựu cầu thủ chạy cánh này hồi tưởng lại một vụ chuyển nhượng mà anh phải miễn cưỡng đồng ý và một vụ tai nạn ô tô suýt cướp đi mạng sống của mình.

Xem thêm
top-arrow
X