Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Beckham đã bắt đầu lo sợ - Đó là sự thật?

Thứ Ba 08/09/2009 17:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - David Beckham đã bắt đầu lo sợ về một viễn cảnh mà anh không có tên trong danh sách 23 cầu thủ tham dự VCK World Cup 2010 sắp diễn ra ở Nam Phi. Liệu đó có phải là sự thật, hay chỉ là một thử thách tiếp theo trong sự nghiệp đầy chông gai ở ĐTQG của "hoàng tử bóng đá Anh"?

Chỉ cần thắng trận trong cuộc đối đầu với Croatia đêm mai, các cầu thủ Anh sẽ chính thức có vé đến Nam Phi tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh mà không cần quan tâm đến kết quả của hai trận đấu còn lại. Dù sao trong lúc này, khi trận đấu giữa ĐT Anh và Croatia chưa diễn ra, nhưng có thể khẳng định tới 90% Capello và các học trò sẽ có mặt ở "xứ sở kim cương". Họ còn 3 trận chưa đấu và chỉ cần 3 điểm là có thể chuẩn bị hành lý lên đường vào sang năm.

Được thi đấu cho ĐTQG là một trong những niềm kiêu hãnh rất lớn của Beckham

Trong quãng đường đến với Nam Phi lần này của ĐT Anh, người ta đặt nhiều sự quan tâm đến trường hợp của David Beckham. Tiền vệ điển trai đang thi đấu cho LA Galaxy của Mỹ là một thần tượng trong mắt người Anh với tài năng và sự nổi tiếng. Những đóng góp của cầu thủ này đối với nền bóng đá xứ sương mù cũng không hề nhỏ chút nào. Nhưng điều đặc biệt là sự kháo khát đến cháy bỏng của Beckham đối với màu áo ĐTQG. Người ta đã từng thấy những trường hợp quyết định rời bỏ ĐT từ rất sớm. Có thể kể đến Paul Scholes, Alan Shearer. Họ đều từ giã ĐTQG khi vẫn còn có thể đóng góp được dù không phải là trọn vẹn. Tuy nhiên, David Beckham thì không như vậy. Mặc dù đã bước sang tuổi 35, nhưng cựu tiền vệ của Manchester United vẫn mong được cống hiến những gì còn lại cho ĐT Anh.

Có thể nói, "những gì còn lại" của Beckham ở giai đoạn này cũng không phải không ấn tượng. Với bản chất là một người Italia, HLV Fabio Capello hướng ĐT Anh nhiều hơn đến lối chơi tấn công trung lộ và phối hợp nhỏ, thay vì kiểu Anh truyền thống như trước đây. Tuy nhiên, những gì các cầu thủ Anh kế thừa từ cha ông, từ lịch sử vẫn chưa thể nào một sớm một chiều thay đổi được. Bởi vậy, họ không tránh khỏi những khi bế tắc trước những hàng phòng ngự... kiểu Ý. Khi đó, không ai khác Beckham chính là "chìa khóa" cho lối chơi của ĐT Anh. Với cái chân phải "độc nhất vô nhị" trong giới cầu thủ cùng những quả tạt đã thành thương hiệu, Beckham luôn là nỗi lo sợ của hàng phòng thủ đối phương mỗi khi anh đưa bóng vào từ biên. Khi phải chống đỡ những pha bóng bổng, rõ ràng là sự hiệu quả của đội bạn sẽ không thể bằng khi được tranh chấp... dưới đất. Về chừng mực nào đó, có thể thấy Beckham vẫn còn có ích đối với lối chơi của Tam Sư.

Tuy nhiên, trong buổi họp báo gần đây nhất, David Beckham đã phát biểu rằng anh lo sợ rằng mình sẽ không có cơ hội được tham gia VCK World Cup lần thứ 4 liên tiếp trong sự nghiệp cầu thủ. Ý nghĩa này xuất phát trong đầu của cựu thủ quân ĐT Anh sau khi phải ngồi ngoài suốt cả trận giao hữu với Slovenia hôm thứ 7 tuần trước. Đây là lần đầu tiên trong suốt 11 năm chơi bóng cho ĐTQG, Beckham không được vào sân một phút nào sau khi đã được triệu tập và lên danh sách thi đấu. Chắc chắn tinh thần của Beckham sẽ không thể vui vẻ được sau sự kiện này. Mặc dù vậy, anh vẫn dành những lời lẽ tốt đẹp cho đội bóng. "Tôi là một CĐV cuồng nhiệt của ĐT Anh, và nếu như tôi không thể có mặt trong đội hình đến Nam Phi dự World Cup, điều đó không có nghĩa là tôi không ủng hộ các đồng đội của mình giành chiến thắng."

Cánh cửa để Beckham có mặt ở Nam Phi càng ngày càng hẹp lại

Hiện nay, Beckham phải cạnh tranh với 3 cầu thủ xuất sắc và trẻ tuổi bên cánh phải. Đó là Aaron Lennon, Wright-Phillips và Theo Walcott. Không chỉ có vậy, yêu cầu về đội bóng mà Beckham tham dự mà HLV Capello đưa ra vẫn chưa được đáp ứng. Nhà cầm quân người Italia muốn Beckham phải thi đấu cho một đội bóng danh tiếng ở châu Âu, nếu muốn nuôi hy vọng có mặt thường xuyên trong đội hình ĐTQG. Bên cạnh đó, không ai dám chắc Beckham sẽ giữ được phong độ ổn định và chấn thương sẽ "xa lánh" anh cho đến lúc VCK ở Nam Phi bắt đầu. Rõ ràng là cơ hội đang dần khép lại một cách rõ rệt với Beckham. Nhưng chắc chắn, trong lòng người hâm mộ ĐT Anh, cũng như những ai yêu mến tài năng của Beckham, họ đều muốn Beckham sẽ đến Nam Phi và vào sân ghi dấu ấn...

  • Sơn Lâm

 

Có thể bạn quan tâm

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không hề khủng hoảng. Chàng trai trẻ người Na Uy đang đứng trước viễn cảnh có được mùa giải thứ hai liên tiếp đoạt cú đúp danh hiệu quốc nội và giải thưởng Chiếc Giày Vàng của Premier League, một thành tích mà ngay cả Thierry Henry cũng chẳng làm được.

Xem thêm
top-arrow
X