Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

BĐN - Hungary: Mong manh...

Thứ Bảy 10/10/2009 07:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cả hai đội đều đang có số điểm bằng nhau trước khi trận đấu này diễn ra. Cả hai đội đều cần những chiến thắng sau khi trận đấu này kết thúc. Điều đó đồng nghĩa với việc niềm hy vọng vẫn sẽ nằm trong "tầm kiểm soát" của họ.

Bồ Đào Nha và Hungary đều được 13 điểm sau khi thi đấu 8 trận. Họ đang thất thế rất nhiều trước Đan Mạch và Thụy Điển, những đội đang xếp ở hai vị trí dẫn đầu của bảng 1. Điều thuận lợi cho một trong hai đội bóng Bồ Đào Nha hoặc Hungary lần này là chính Đan Mạch và Thụy Điển sẽ đối đầu với nhau trong trận đấu diễn ra cùng giờ ở vòng này. Khi đó, dù có kết quả như thế nào thì đội thắng trong cặp Bồ Đào Nha và Hungary sẽ có cơ hội vươn lên. Đặc biệt là Hungary, đội bóng sẽ đối đầu với chính Đan Mạch ở vòng đấu sau. Trong khi đó, Bồ Đào Nha thì chỉ còn biết chơi hết sức mình và... cầu Chúa.

Ronaldo chỉ có thể trách chính mình và các đồng đội vì đã không tự quyết định được số phận của mình

Có thể nói cho đến lúc này, Hungary đã làm tốt hơn Bồ Đào Nha dù cho hai đội bằng điểm số với nhau. Rõ ràng, xét về trình độ, đoàn quân của HLV Carlos Queiroz hơn hẳn so với những gì Erwin Koeman đang sở hữu. Ấy vậy mà cho đến lúc này, Hungary lại là những người có được nhiều chiến thắng hơn so với đối phương. Có lẽ Erwin Koeman đã biết truyền cảm hứng cho các học trò bằng những vinh quang trong lịch sử của đội nhà. Vào năm 1954, ĐTQG nước này đã lọt vào đến trận chung kết World Cup diễn ra tại Thụy Sỹ với những chiến thắng vô cùng ngoạn mục nhờ sự đóng góp của những tên tuổi đã đi vào huyền thoại như Kocsis hay Puskas. Giờ đây dù mong manh nhưng cơ hội cũng đang đến với Hungary để họ có mặt ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Tất nhiên, trong thời điểm này họ cũng giống như Bồ Đào Nha, chỉ biết chơi hết sức mình và... cầu Chúa.


Trúng lớn với

"Siêu đoán Bongda24h"
 

Trong khi đó, Cristiano Ronaldo và các đồng đội chắc chắn đang vô cùng lo lắng vì nguy cơ vắng mặt ở Nam Phi của họ đang tiềm ẩn rất lớn. Dưới sự dẫn dắt của Carlos Queiroz, rõ ràng là đội bóng áo bã tràu đã thi đấu thiếu thuyết phục và làm bất ngờ cả châu Âu với sự thiếu thuyết phục đó. Mặc dù sở hữu những cầu thủ vô cùng chất lượng, đặc biệt trong số đó là Cristiano Ronaldo - cầu thủ xuất sắc nhất thế giới 2008 - nhưng với những gì đã thể hiện, Bồ Đào Nha không còn xứng đáng với danh hiệu "Brazil của châu Âu", đặc biệt là sau những màn trình diễn tồi trước những đối thủ không thật sự xứng tầm. Ví dụ như trận hòa không bàn thắng với một đội bóng bị đánh giá rất thấp như Albani ngay trên sân nhà ở Braga. Hay chưa một lần giành trọn vẹn 3 điểm trước những đối thủ trực tiếp như Đan Mạch và Thụy Điển. Chính những sự yếu kém đó đã khiến họ thất thế ở giai đoạn cuối và đang đứng trước tương lai xem World Cup... ở nhà.

Vận mệnh không còn nằm trong tay Ronaldo và các đồng đội. Thêm vào đó, những bất ổn về tâm lý khi thi đấu cho Real Madrid (CR9 đang bị phù thủy đe dọa yểm bùa) có lẽ sẽ khiến đôi chân đã từng làm điên đảo châu Âu khi còn thi đấu cho MU không còn thật sự linh hoạt. Thật sự là người hâm mộ ĐT Bồ Đào Nha giờ đây chỉ còn hy vọng rằng, khi bị dồn vào đường cùng, con người ta sẽ vùng vẫy và tìm mọi cách để thoát thân, đồng thời hy vọng sẽ có được một tia may mắn. Thật tiếc cho một trong những đội bóng có sức mạnh được kính nể như Bồ Đào Nha lại phải rơi vào tình cảnh này. Nhưng họ chỉ có thể trách chính mình, vì không phải những đối thủ của họ chơi tốt, mà chính các học trò của Quieroz đã chơi dở.

Các cầu thủ Hungary sẽ gặp thử thách rất lớn trên sân nhà của Bồ Đào Nha

Vào thế kỷ 19, nhà soạn nhạc thiên tài người Đức, Johannes Brahms đã viết nên Vũ khúc Hungary nổi tiếng. Đây cũng là bản nhạc khiến mỗi người Hungary đều cảm thấy phấn khích và tràn đầy lòng tự tôn dân tộc mỗi khi nó được cất lên. Nó đại diện cho tinh thần dân tộc, sự thăng hoa và ý chí chiến đấu đến cùng. Chắc chắn, trong chuyến làm khách ở Lisbon lần này, tất cả những người dân yêu bóng đá ở Hungary đều muốn những cầu thủ của mình mang theo khí thế của Vũ khúc Hungary, và chơi một trận đấu thật sự kiên cường, dù cho bất lợi đang đồng hành với họ...

Dự đoán: Bồ Đào Nha thắng 2-1

Đội hình dự kiến:

BĐN: Eduardo; Duda, Bosingwa, Ricardo Carvalho, Bruno Alves; Miguel Veloso, Raul Meireles, Cristiano Ronaldo, Simao Sabrosa, Deco, Liedson.

Hungary: Babos, Gyepes, Juhasz, Gaal, Vadocz, Halmosi, Dzsudzsak, Gera, Hajnal, Torghelle, Priskin.

  • Phúc Hưởng



    Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789 
    Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789 
    Nhận kết quả trực tiếp VL World Cup 2010: soạn GO KQ WC gửi 6389 
     

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X