Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Bayern trước mùa giải mới: Dzeko = Gomez + Tymoshchuk?

Thứ Sáu 30/07/2010 13:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Leverkusen đã có Michael Ballack. Schalke cũng chiêu mộ được Raul Gonzalez. Wolfsburg thì tậu hẳn vài ngôi sao ở cả ba tuyến. Các đối thủ thi nhau tăng cường lực lượng nên Bayern không thể ngồi yên được. Thế nên, gã khổng lồ xứ Bavaria đã quyết định tham gia vào cuộc đua giành chữ ký của chân sút Edin Dzeko.

 
Tuần trước HLV Louis van Gaal có nhận xét Dzeko là một chân sút đắt giá nhưng chưa nói cụ thể là bao nhiêu. Và tuần này, theo tờ Kicker, Bayern đã định được giá của tay săn bàn người Bosnia: bằng giá tiền đạo Mario Gomez và tiền vệ trụ Anatoliy Tymoshchuk cộng lại. Hè năm ngoái “Hùm xám” đã phải chi khoảng 45 triệu euro để có sự phục vụ của hai cầu thủ trên, tức cao hơn 5 triệu so với giá Wolfsburg mong đợi. Nhưng lãnh đạo “Bầy sói” có điên chắc cũng không chấp nhận lời đề nghị của Bayern bởi cả Gomez và Tymoshchuk đều đã sa sút rất nhiều, từ lâu đã phải đá dự bị ở sân Allianz và đang là hai món hàng “Hùm xám” rất muốn thanh lý nhưng chưa tìm được đầu ra. Là Vua phá lưới Bundesliga mùa trước nên Dzeko là một trong những cái tên “hot” nhất trong kỳ chuyển nhượng này. Manchester City hay Juventus từ lâu đã rất quan tâm đến chân sút người Bosnia nên nếu muốn bán Wolfsburg cũng chẳng gặp khó khăn gì, không cần phải để Bayern “chịu lỗ” khi đổi hai cầu thủ “đắt giá” kia.

Đến lượt Bayern nhảy vào cuộc đua giành Edin Dzeko

   
Với động thái muốn có sự phục vụ của Dzeko, có thể thấy lãnh đạo của Bayern đã nhận ra rằng họ không thể cứ tự ru ngủ nhau bằng điệp khúc đội bóng của mình rất chất lượng, cả ba tuyến rất đồng đều, không cần bổ sung ai cả… được nữa. Cả bốn tiền đạo của Bayern đều không thể ghi đều đặn trên 20 bàn mỗi mùa như Dzeko. Miroslav Klose đã già, Gomez đang sa sút trầm trọng, thành tích tốt nhất của Ivica Olic chỉ là 14 bàn, Thomas Mueller tuy là Vua phá lưới World Cup vừa qua nhưng cầu thủ này có sở trường là đá lùi chứ không phải thuộc mẫu “dội bom”.

Còn thành tích của Dzeko trong hai mùa giải vừa qua là không thể ấn tượng hơn: mùa 2008-2009, anh ghi 26 bàn và có 10 đường chuyền thành bàn, còn mùa trước nổ súng 22 lần, đóng góp 10 pha kiến tạo. Nếu có được sự phục vụ của Dzeko thì gần như chiếc đĩa bạc mùa này sẽ thuộc về Bayern bởi đội hình của họ vốn đã mạnh hơn rất nhiều so với phần còn lại.

   
Nhưng Bayern sẽ không dễ có Dzeko bởi chân sút này có giá không hề rẻ (40 triệu euro), đang được rất nhiều đội nhòm ngó. Muốn giành phần thắng, “Hùm xám” chỉ có cách chi đậm chứ không thể mang hai cầu thủ thuộc dạng thanh lý mang đi đổi được. Wolfsburg không giàu như gã khổng lồ xứ Bavaria nhưng cũng không thiếu tiền đến mức phải bán vội. Ngoài ra lời nguyền dành cho Vua phá lưới cũng có thể khiến lãnh đạo “Hùm xám” phải suy nghĩ rất nhiều trước khi dốc tiền mua Dzeko: trong khoảng 10 năm qua, các tiền đạo sau khi giành “Thần công” đều sa sút ở mùa giải kế tiếp.

Tỷ lệ ghi bàn mùa sau so với mùa lên đến đỉnh của các Vua phá lưới chỉ khoảng 1/2 hay 1/3. Xuất sắc cỡ Luca Toni hay Klose (thời đỉnh cao) cũng chỉ giữ được hơn nửa phong độ sau khi trở thành Vua phá lưới. Đen đủi nhất là Marek Mintal: chỉ ghi được…1 bàn sau khi giành được “Thần công”! Sau khi đã bỏ ra cả núi tiền để mua sắm ở mùa trước (và hầu hết là thất bại), liệu Bayern có còn dám mạnh tay nữa không, nhất là khi có một lời nguyền đang treo lơ lửng?

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Vòng tứ kết Champions League hấp dẫn nhất lịch sử đã chính thức khép lại vào rạng sáng nay, sau khi Barcelona và Atletico Madrid ngậm ngùi chia tay với giải đấu vào đêm hôm trước, mặc dù đã giành lấy lợi thế lớn sau lượt đi, đến lượt Arsenal và Manchester City cũng phải nói lời tạm biệt với hành trình đến Wembley để tranh đoạt ngôi vương.

Xem thêm
top-arrow
X