Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Bayern Munich: Sẵn sàng giải pháp không Ribery

Thứ Tư 19/05/2010 07:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

“Chúng tôi không phụ thuộc vào Robben hoặc Ribery”, HLV Louis van Gaal khẳng định chắc như đinh đóng cột. CAS vừa “giúp” ông thầy người Hà Lan có cơ hội chứng minh tuyên bố ấy trong trận đấu quan trọng nhất mùa của Bayern Munich.

Tòa án trọng tài thể thao quốc tế (CAS) đã xử thua Bayern Munich và Franck Ribery trong vụ họ kháng án treo giò 3 trận mà tiền vệ người Pháp phải nhận từ UEFA. Như vậy, đến giờ có thể khẳng định chắc chắn Ribery sẽ phải ngồi ngoài trong trận chung kết Champions League vào đêm thứ Bảy này. Tin buồn cho Bayern nói chung và cá nhân Ribery nói riêng được thông báo khá lặng lẽ trong đêm thứ Hai vừa qua. Một phần, vì nó xuất hiện đúng ngày nước Đức phải nhận cú sốc: Michael Ballack không thể dự VCK World Cup 2010 vì chấn thương. Nhưng phần quan trọng hơn, Hùm Xám đã chuẩn bị sẵn tinh thần xung trận với Inter Milan mà thiếu “nanh vuốt” Ribery.

Hamit Altintop (trái) sẽ là người thay thế Franck Ribery

Lãnh đội Bayern kể như sớm chấp nhận thực tế đó khi Chủ tịch Uli Hoeness công khai chỉ trích: “Trọng tài truất quyền thi đấu của Ribery là người Italia. Và trong số những nhân vật giữ ảnh hưởng quan trọng ở UEFA, có quá nhiều người Italia và không có người Đức nào”. Cũng trong phát biểu được đưa ra từ hôm 7/5, ông không quên chi tiết Chủ tịch CAS cũng là một người Italia. Động thái của GĐĐH Karl-Heinz Rummenigge cùng luật sư Michael Gerlinger theo Ribery vác đơn đi kiện hết cấp UEFA đến CAS chỉ mang tính “còn nước còn tát”. Chuyện van Gaal thiếu Ribery rõ ràng khác hẳn việc Joachim Loew mất Ballack.

“Ai sẽ thay thế vị trí Ribery để lại?” vì thế chẳng còn là câu hỏi khó trả lời nữa. Đáp án thực ra đã có từ trận bán kết lượt về với Lyon. Hamit Altintop đã hoàn thành xuất sắc vai trò “đóng thế” tuyển thủ Pháp trong trận đại thắng 3-0 ấy. Và gần như chắc chắn ngôi sao người Thổ Nhĩ Kỳ sẽ tiếp tục trấn giữ hành lang trái của Bayern trong cuộc so tài với Inter tại Bernabeu.

“Hamit đang thể hiện phong độ rất tốt. Và chúng tôi hoàn toàn tin tưởng vào khả năng của anh ấy”, tiền vệ Bastian Schweinsteiger phát biểu trên Bild. Schweini có cớ để lạc quan. Cả hai lần làm cascadeur gần đây ở Champions League (ngoài “vai diễn” trên sân Gerland nói trên, anh còn đóng thế Arjen Robben tại trận tứ kết lượt đi với M.U), Altintop đều chơi rất hiệu quả. So với Ribery, tiền vệ được chiêu mộ từ Schalke không có được những pha xử lý “quái” bằng. Song bù lại, Altintop luôn thi đấu cực “nhiệt” dựa trên nền tảng thể lực dồi dào và kỹ thuật hoàn thiện. Chưa kể, anh còn hiệu quả hơn Ribery khi chuyển từ công sang thủ.

Nhưng không vì thế mà van Gaal sẽ chủ động chơi phòng ngự khi đối đầu cùng đội bóng do Jose Mourinho dẫn dắt. Chiến lược gia từng đưa Ajax lên đỉnh vinh quang Champions League năm 1995 tuyên bố: “Triết lý bóng đá của chúng tôi tại trận chung kết vẫn chẳng có gì thay đổi. Tôi huấn luyện các cầu thủ của mình chơi đẹp và chiến thắng. Còn Mourinho chỉ cốt chiến thắng bằng mọi giá mà thôi”.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Vòng tứ kết Champions League hấp dẫn nhất lịch sử đã chính thức khép lại vào rạng sáng nay, sau khi Barcelona và Atletico Madrid ngậm ngùi chia tay với giải đấu vào đêm hôm trước, mặc dù đã giành lấy lợi thế lớn sau lượt đi, đến lượt Arsenal và Manchester City cũng phải nói lời tạm biệt với hành trình đến Wembley để tranh đoạt ngôi vương.

Xem thêm
top-arrow
X