Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Bayern lội ngược dòng ngoạn mục: Một nửa bản lĩnh Đức

Thứ Năm 01/04/2010 13:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Một chiến thắng ngoạn mục của Bayern, với bàn thắng kết liễu M.U mang chất liệu đặc trưng của tinh thần Đức: Luôn luôn chiến đấu đến những giây cuối cùng. Thế nhưng, đó chỉ là một phần của bản lĩnh Đức mà thôi.

Ký ức 1999

Kịch bản 11 năm trước đã được tái hiện phần nào một cách sống động: Năm 1999, Mario Basler đưa Bayern vượt lên dẫn trước ngay từ phút thứ 6. 11 năm sau, Wayne Rooney chỉ cần 2 phút để sút tung lưới Hans-Jorg Butt, mở tỉ số. Năm 1999, Bayern bị ném xuống vực thẳm chỉ trong 102 giây đồng hồ cuối cùng, với bàn thắng quyết định của Ole Gunnar Solskjaer vào phút 90+3. 11 năm sau, định mệnh đảo chiều: Bayern tiêu diệt MU đúng vào phút 90+2, cũng là phút bù giờ cuối cùng.

Hai bàn thua của 11 năm trước tố cáo sự mất tập trung không thể tha thứ của Bayern vào thời điểm quyết định. 11 năm sau, họ đã thể hiện được một khía cạnh khác của bản lĩnh Đức, với bàn thắng ấn định 2-1 của Ivica Olic: Mario Gomez đã đi bóng với quyết tâm đáng sợ, và ngay khi anh gục ngã giữa một vòng vây cầu thủ MU, Olic đã tiếp nhận quả bóng lập bập ấy, lao vút qua 3 hậu vệ M.U còn đang sững sờ và dễ dàng hạ gục Van der Sar. Như một kịch bản chiến tranh: Người lính đi trước ngã xuống, người lính phía sau lập tức tiếp nhận vũ khí và lại tiến lên.

 Bayern Munich: Tinh thần Đức bất khuất


Trước đó, Bayern đã tấn công một cách bền bỉ dù nhận phải gáo nước lạnh từ quá sớm. Bất chấp sự yếu kém và rời rạc về mặt chuyên môn khiến những đợt tấn công của họ tỏ ra khá vô hại. Bất chấp sự coi thường của đối thủ: HLV Ferguson thậm chí đã nghĩ đến việc tiêu diệt “Hùm xám” ngay tại hang ổ, khi tăng cường hỏa lực bằng cách tung Berbatov vào sân ngay từ phút 70. Bayern đã đá với những ý tưởng tấn công quá đơn giản và thiếu sáng tạo trầm trọng, nhưng quyết tâm thì họ có thừa, và may mắn vẫn không quay lưng với thầy trò Van Gaal.

Một nửa bản lĩnh Đức

Cú sút phạt may mắn của Ribery đã thổi bùng lên những hy vọng trước đó bị phân tán bởi một lối đá rời rạc, thiếu sinh khí. Suốt hiệp một, cả 3 tuyến của Bayern đã trở thành trò cười cho các cầu thủ M.U: Đội khách đá với sự chủ quan và khinh thường rõ rệt, và tâm lý ấy ngày càng gia tăng khi Bayern chứng tỏ rõ rệt họ vô hại như thế nào trong phần lớn thời gian trận đấu.

Đó cũng là những gì thầy trò Van Gaal đã thể hiện trong trận lượt về với Fiorentina ở vòng 1/8, với các mắt xích của đội hình như bị tháo tung ra trong một lối chơi mất định hướng. Họ tấn công bền bỉ thật đấy, nhưng tấn công chỉ để mà… tấn công, ngược hẳn với sự sắc sảo bên phía M.U: Mỗi lần đội khách lên bóng, là khung thành Hans-Jorg Butt chao đảo.

Thế nhưng Bayern vẫn chiến thắng bằng những khoảnh khắc không thể tin nổi, với 2 cú sút khủng khiếp của Van Bommel và Robben trong trận gặp Fiorentina, và bây giờ là pha bóng kiểu chiến binh cảm tử chỉ với nhân sự tham gia bao gồm 2 người, Gomez và Olic. Mặt trái là đằng sau những khoảnh khắc tôn vinh tinh thần Đức ấy, là cú trượt ngã ngớ ngẩn của Demichelis để cho Rooney mở tỉ số, là 2 pha xử lý yếu bóng vía của Altintop (đỡ bóng khá nghiệp dư sau quả chuyền của Ribery) và Olic (đệm trượt bóng khi chỉ cách khung gỗ có… 2 mét), là 2 pha bóng thiếu kinh nghiệm của Pranjic và Altintop, khiến họ “ăn” nguyên 2 cái gầm giày tiểu xảo từ phía Rooney và Paul Scholes.

Bản lĩnh Đức không thể chỉ nằm ở những bàn thắng phút bù giờ. Bản lĩnh Đức còn là sự tập trung với thần kinh bằng thép và cái uy khiến địch thủ nể sợ , thứ vũ khí mà họ luôn “trưng” ra đầu tiên, và cực chẳng đã mới phải “vận dụng” đến tinh thần bùng cháy của một con Hổ bị thương. Và nếu Bayern của năm 1999 chỉ cần 102 giây không duy trì được cái đầu lạnh đúng chất Đức là đủ để đánh mất chiến thắng, thì Bayern của 11 năm sau chưa thể lạc quan chỉ với một mảnh của bản lĩnh Đức vào phút bù giờ thứ 2.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Võ Hoàng Minh Khoa: Dũng mãnh và đầy quyết đoán

Võ Hoàng Minh Khoa: Dũng mãnh và đầy quyết đoán

Võ Hoàng Minh Khoa: Dũng mãnh và đầy quyết đoán

22h30 tối nay, U23 Việt Nam lần đầu tái ngộ U23 Uzbekistan ở một trận chính thức, sau cuộc đại chiến lịch sử năm 2018. Và nếu đội bóng đầy duyên nợ có biệt danh “Sói trắng”, thì lần này, chúng ta cũng sẵn sàng giáp mặt họ với một chiến binh mang nhiều phẩm chất của loài mãnh thú này.

Xem thêm
top-arrow
X