Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Bayern lần đầu có đủ quân: Vị trí nào cho Kroos?

Thứ Tư 04/08/2010 14:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bayern bắt đầu tập luyện từ ngày 21/6, đến tận ngày hôm qua, Bayern mới có đủ quân sau khi 13 cầu thủ vừa dự World Cup 2010 trả phép. Mục tiêu trước mắt là hướng đến trận tranh Siêu Cúp Đức với Schalke vào cuối tuần này.

Trong ngày đầu trở lại tập luyện, các cầu thủ đều tỏ ra vui vẻ. Tuy nhiên, quãng thời gian thư giãn đã kết thúc, và giờ là thời điểm các cầu thủ phải lao vào luyện tập để dần khôi phục lại phong độ. Thủ quân Van Bommel thừa nhận: “Chúng tôi sẽ phải mất 5-6 tuần mới có thể phần nào lấy lại được cảm giác”. Trong khi đó, vào cuối tuần này thì Bayern đã phải chơi trận tranh Siêu cúp với Schalke và 2 tuần sau đấy sẽ có trận đấu đầu tiên ở Bundesliga với Wolfsburg. Thế nên, hẳn có rất nhiều khó khăn đang chờ đợi “Hùm xám”.

Nhưng ngoài nỗi lo không có nhiều thời gian để chuẩn bị, HLV Van Gaal sẽ phải đau đầu trong việc tìm một vị trí cho tài năng trẻ Toni Kroos, người mới trở về từ Leverkusen sau khi hết hợp đồng cho mượn. Dưới thời Juergen Klinsmann, Kroos đã chơi khá dở. Nhưng khi chuyển sang Leverkusen, cầu thủ này đã bùng nổ thực sự, đặc biệt là ở mùa bóng trước, nên nếu để tài năng trẻ này đá dự bị thì sẽ là một sự lãng phí lớn.

 


Tuy nhiên, nếu xếp Kroos đá ở vị trí hộ công sở trường thì sẽ đụng đến Thomas Mueller, người cũng vừa có một mùa giải tuyệt vời cùng Bayern và đội tuyển Đức. Với việc Mueller vừa thể hiện khả năng ghi bàn tuyệt vời trong màu áo “Mannschaft” (đoạt danh hiệu Vua phá lưới), Van Gaal cũng có thể tính đến phương án đẩy cầu thủ này lên đá tiền đạo cắm còn để Kroos đá hộ công. Phương án này sẽ giúp Bayern sử dụng được cả hai cầu thủ trẻ tài năng nhưng lại khiến Ivica Olic phải ngồi ghế dự bị. Chuyện gì sẽ xảy ra nếu một cầu thủ có cá tính rất mạnh và chơi cũng khá hay như Olic phải làm dự bị cho một đàn em chỉ mới trở lại, chưa có đóng góp gì?

Ngoài vị trí hộ công, Kroos còn có thể chơi tốt bên cánh trái. Tuy nhiên vị trí này là của Franck Ribery. Rất khó có chuyện Van Gaal sẽ cất cầu thủ nhận lương 10 triệu euro mỗi mùa lên ghế dự bị, trừ phi Ribery phải xa sân cỏ vì lý di ngoài chuyên môn (vụ quan hệ với người vị thành niên) hoặc chấn thương liên miên như ở mùa trước.

Một vị trí khác dành cho Kross cũng được HLV Van Gaal cân nhắc là vị trí tiền vệ trung tâm. Ở World Cup vừa qua, Kroos từng được HLV Joachim Loew sử dụng như một “số 6” trong các trận gặp Ghana và Argentina. Tuy nhiên, Loew chỉ tung Kroos vào sân khi trận đấu đã an bài và đóng góp của anh cũng khá hạn chế. Cầu thủ có gương mặt thư sinh này không có sức mạnh và sự dữ dằn như Bastian Schweisteiger hay Van Bommel nên khó có thể đối đầu với những tiền vệ trụ máu lửa của đội khách. Có lẽ chỉ khi gặp các đội yếu hay cần bổ sung các phương án tấn công HLV Van Gaal mới tính đến phương án đó.

Thế nên, việc được Bayern gọi trở lại có thể chứng tỏ phần nào giá trị của Kroos. Song những gì đang chờ đợi anh ở Allianz Arena thì lại không phải là màu hồng. Liệu Kroos đã có đủ bản lĩnh để đối đầu với những khó khăn ấy?

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Như vậy là chuyện gì đến cũng đã đến, không có bất ngờ nào xảy ra ở Mỹ Đình đêm qua. Đội tuyển Việt Nam lại thua bạc nhược trước những người Indonesia, làn sóng phản đối HLV Philipe Troussier lên đến đỉnh điểm, và lúc nửa đêm, trang chủ của VFF ra thông cáo chấm dứt hợp đồng với vị HLV người Pháp.

Xem thêm
top-arrow
X