Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Bayern giành Siêu cúp Đức: Phiên bản “Mannschaft 2010”?

Thứ Hai 09/08/2010 13:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không Arjen Robben. Không Franck Ribery. Chỉ với những cầu thủ bình dân nhưng Bayern vẫn giành chiến thắng, bởi HLV Louis van Gaal đã biết phát huy tối đa sức mạnh của tập thể.

Robben vắng mặt, Ivica Olic được kéo xuống trám chỗ, nhường suất đá cắm cho Miroslav Klose. Ribery không có mặt, Hamit Altintop lại đóng thế như anh đã từng làm ở trận chung kết Champions League. Không có bộ đôi đắt giá “Robbery” trên sân, Bayern đã không có những pha bóng lắt léo, kỹ thuật, bù lại, họ đã trình diễn một lối chơi đơn giản nhưng hiệu quả, giống với phong cách đội tuyển Đức đã thi đấu ở World Cup vừa qua. Những pha tấn công của Bayern không đẹp mắt như màn trình diễn của “Mannschaft” nhưng có thể thấy cả hai có điểm chung đó là tốc độ, chính xác và tỏ ra hết sức hiệu quả.

Bayern Munich có danh hiệu đầu tiên của mùa giải mới


Phút thứ 8, Thomas Mueller đã vượt qua Uchida, thoát xuống rất nhanh ở bên cánh trái, giữa vòng vây của một loạt cầu thủ Schalke cầu thủ này vẫn bình tĩnh chuyền cho Bastian Schweinsteiger sút xa suýt thành bàn. Pha tấn công đó chỉ có hai cầu thủ là Mueller và Schweini nhưng cũng khiến hàng thủ Schalke chao đảo. Phút 52, tận dụng đường chuyền hỏng của Raul, Schweinsteiger đã chuyền rất nhanh cho Klose để tiền đạo này thoát xuống rồi sút trúng cột dọc. Bàn thắng mở tỷ số của Bayern cũng đến khá đơn giản: Daniel Pranjic chọc khe thông minh, cả Mueller và Klose đều phá bẫy việt vị băng xuống. Klose chạm bóng tinh tế đẩy qua qua Neuer, tạo điều kiện cho Mueller ghi bàn vào lưới trống.


Dĩ nhiên nếu có “Robbery” thì sức tấn công của Bayern sẽ còn mạnh hơn gấp bội với kỹ thuật cá nhân siêu hạng của hai cầu thủ này. Nhưng khi vắng mặt hai ngôi sao này, Van Gaal đã khôn ngoan sử dụng sức mạnh tập thể, tận dụng tối đa mặt mạnh của các cầu thủ bình dân mình có. Mùa trước, Klose chỉ là lựa chọn cuối cùng trên hàng công nhưng có thể Van Gaal đã nhìn thấy khả năng chọn vị trí rất tốt của cầu thủ này ở World Cup vừa qua. Và Klose đã không phụ sự tin tưởng của ông thầy người Hà Lan: phút 81 thấy Olic xuyên phá bên cánh trái, Klose đứng sẵn trong vòng cấm địa chờ đường chuyền của đồng đội rồi ghi bàn rất đơn giản. Điểm mạnh của Klose đó là đánh đầu và chọn vị trí, nếu biết khai thác tốt thì anh có thể phát huy khả năng của mình. Ở đội tuyển Đức, Klose có Loew, một người thầy hiểu và tin mình, nên ở World Cup vừa qua anh đã nổ súng 4 lần trong 6 trận sân trong khi 25 lần thi đấu ở Bundesliga, anh chỉ ghi được 3 bàn.


Đội tuyển Đức thi đấu thành công ở World Cup có công không nhỏ của Louis van Gaal khi ông đã phát hiện ra tài năng trẻ Mueller và bồi dưỡng Schweinsteiger thành một tiền vệ trung tâm xuất sắc. Nhưng giờ đây chiến lược gia người Hà Lan cũng đang hưởng lợi từ việc các cầu thủ của mình lên tuyển: ông đã học được cách Loew tạo nên một đội bóng mạnh từ việc sử dụng những cầu thủ bình dân. Lối chơi tập thể, tận dụng tối đa khả năng của mỗi cá nhân là điều Loew đã làm rất tốt và nay đang được Van Gaal học hỏi. Cộng với việc đã đào tạo cho các học trò của mình chơi rất linh động, phải chăng vì thế mà Van Gaal tự tin với những con bài đã có?
 

 

Bayern được thưởng 500.000 euro

Chiến thắng trong trận Siêu cúp, Bayern không chỉ được nhận chiếc cúp cao 53 cm, nặng 5,5 kg trị giá 40.000 euro mà còn có thêm 500.000 euro tiền thưởng. Ngoài ra Bayern cũng cùng với Dortmund và Bremen trở thành những đội đoạt Siêu cúp nhiều nhất (3 lần). Schalke tuy thua trận nhưng cũng có 400.000 euro an ủi.


(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Như vậy là chuyện gì đến cũng đã đến, không có bất ngờ nào xảy ra ở Mỹ Đình đêm qua. Đội tuyển Việt Nam lại thua bạc nhược trước những người Indonesia, làn sóng phản đối HLV Philipe Troussier lên đến đỉnh điểm, và lúc nửa đêm, trang chủ của VFF ra thông cáo chấm dứt hợp đồng với vị HLV người Pháp.

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

“Tôi sẽ trở lại Đức vào tháng 3,” Toni Kroos đã thông báo như thế trên Instagram của anh vào cuối tháng 2. "Tại sao? Trước hết là bởi Julian yêu cầu tôi trở lại và sau đó là vì, tôi nghĩ mình có thể giúp đỡ cho đội tuyển. Tôi đang có tâm trạng tốt và tôi chắc chắn rằng tại EURO Hè này tuyển Đức sẽ làm được nhiều hơn những gì mà hầu hết mọi người có thể tin vào lúc này.”

Cách Christian Pulisic chiến thắng trong cuộc cạnh tranh ở Milan

Cách Christian Pulisic chiến thắng trong cuộc cạnh tranh ở Milan

Cách Christian Pulisic chiến thắng trong cuộc cạnh tranh ở Milan

Sau khi chia tay 2 cầu thủ chạy cánh phải ở mùa hè 2023, AC Milan tạo ra cuộc cạnh tranh ở vị trí này bằng việc mua cả Christian Pulisic lẫn Samuel Chukwueze trong cùng thời điểm, tính đến nay, ngôi sao người Mỹ là người thắng cuộc, dù cho anh vừa trải qua một mùa giải gây thất vọng tại Chelsea.

Xem thêm
top-arrow
X