Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Bayern giành chiến thắng "5 sao"

Chủ Nhật 21/08/2011 09:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thi đấu lấn lướt ngay từ những phút đầu, Bayern dễ dàng ghi năm bàn vào lưới Hamburger SV ở vòng ba Bundesliga.

Cơn mưa bàn thắng vào lưới Hamburger SV đem lại chiến thắng thứ ba liên tiếp trên mọi đấu trường cho thày trò HLV Jupp Heynckes. Trước đó họ thắng Wolfsburg 1-0 tại Bundesliga và FC Zurich 2-0 tại Champions League. Bayern thua Moenchengladbach 1-0 trong trận mở màn Bundesliga.

Thắng 3 trận liên tiếp với số bàn thắng tăng dần, Bayern đang lấy lại hình ảnh ứng cử viên vô địch. Hàng công thi đấu suôn sẻ là một dấu hiệu đáng mừng. Hai tiền vệ Arjen Robben và Franck Ribery đều sớm bình phục chấn thương và đạt phong độ cao, còn trung phong Mario Gomez chưa đánh mất khả năng ghi bàn đều đặn. Ngay cả trung vệ Daniel Van Buyten và tiền vệ Ivica Olic cũng thể hiện phong độ tích cực và có tên trong danh sách ghi bàn.

Bayern có chiến thắng đậm đà

Không để lọt lưới trận thứ ba liên tiếp, tân thủ môn Manuel Neuer có vẻ đã lấy lại sự tự tin vốn có. Sau sai lầm duy nhất dẫn đến bàn thua trong trận gặp Moenchengladbach, thủ môn đội tuyển Đức trình diễn phong độ tốt với khả năng phản xạ xuất sắc thường thấy. HLV Jupp Heynckes cũng đặt niềm tin vào tân binh Rafinha. Đáp lại, hậu vệ cánh người Brazil thể hiện phong độ ổn định suốt 90 phút trong nhiều trận đấu.

Trên thực tế, chiến thắng tối thứ bảy của Bayern là kết quả dễ hiểu. Bayern chơi áp đảo hoàn toàn, có thời lượng kiểm soát bóng 65%. Số cú sút của đội chủ nhà cũng nhiều hơn hẳn Hamburger SV: 24 – 4. Lối chơi lấn lướt của Bayern đã buộc đội khách phạm lỗi nhiều hơn thường lệ với 16 lần và nhận 4 thẻ vàng.

Sau trận thắng FC Zurich tại vòng loại Champions League HLV Heynckes không có ý định cho các cầu thủ trụ cột dưỡng sức chuẩn bị cho trận lượt về. Heynckes chỉ thay một cầu thủ duy nhất trong đội hình xuất phát: trung vệ Van Buyten chơi thay Jerome Boateng. Sự thay đổi đã chứng minh tính đúng đắn qua bàn thắng mở tỷ số. Robben đá phạt từ cánh phải ở phút 13 và trung vệ người Bỉ bật cao đánh đầu qua tay thủ môn Jaroslav Drobny. Đây là kiểu ghi bàn quen thuộc của Bayern trong mùa bóng 2009-2010, mùa bóng đem lại chức vô địch Bundesliga, Cup quốc gia Đức và suất đá chung kết Champions League cho Bayern.

Hamburger SV có không ít hảo thủ như Heiko Westermann, Michael Manciene (mượn từ Chelsea), David Jarolim, Marcell Jansen và đặc biệt là Son Heung Min, tiền đạo trẻ người Hàn Quốc ghi hai bàn trong trận giao hữu thắng Bayern 2-1 trong mùa hè. Nhưng Hamburger SV đã tổ chức lối chơi không tốt. Sau tình huống thiếu tập trung dẫn đến bàn mở tỷ số của Van Buyten, đội khách tiếp tục rơi vào bẫy của Bayern và để thua thêm. Các bàn thua sớm khiến Hamburger SV đánh mất tinh thần, để trận đấu trôi ra ngoài tầm kiểm soát.

Bốn phút sau tình huống Van Buyten mở tỷ số, Ribery nhân đôi cách biệt bằng một pha rê dắt xâm nhập vòng cấm và sút vào góc xa. Trước hàng thủ thiếu tổ chức của đội khách, Bayern tạo ra rất nhiều cơ hội. Phút 30, thủ môn Drobny phản xạ xuất sắc sau tình huống dứt điểm của Gomez, cứu cho Hamburger SV bàn thua trông thấy. Tuy nhiên, Drobny không thể ngăn được Robben lập lại kiểu ghi bàn của Ribery trong pha nâng tỷ số lên 3-0. Tiền vệ người Hà La cũng xâm nhập vòng cấm bằng một pha đi bóng kỹ thuật rồi tung cú sút vào góc xa. Đây là pha lập công thứ hai trong hai trận liên tiếp của Robben. Nó thể hiện phong độ cao của cựu tiền vệ Real Madrid sau khoảng thời gian dưỡng thương cuối hè.

Phút 56, đến lượt Gomez ghi bàn cho Bayern. Tiền đạo số một đội tuyển Đức phối hợp với tiền vệ Thomas Muller rồi tung cú sút đánh bại Drobny. Không lâu sau đó, Gomez bỏ lỡ một cơ hội tuyệt vời trong tình huống đối mặt với Drobny. Đây là lần thứ hai trong trận đấu thủ môn của Hamburger SV phản xạ cứu thua thành công.

Tiền vệ Muller cũng bỏ lỡ hai cơ hội tốt giống Gomez. Đến phút 80, cầu thủ dự bị Olic ấn định chiến thắng 5-0 cho Bayern. Tiền vệ người Croatia chọn đúng vị trí và thời điểm để đánh đầu nối sau cú đánh đầu của Holger Badstuber, đưa bóng vào lưới từ cự ly gần.

Đội hình thi đấu:
Bayern: Neuer - Rafinha, van Buyten, Badstuber, Lahm - Tymoshchuk, Schweinsteiger - Robben (Alaba 66’), Müller, Ribery (Olic 71’) - Gomez (Petersen 76’)
Hamburger SV: Drobny - Diekmeier (Tesche 68’), Bruma, Mancienne, Aogo - Rincon, Westermann, Jarolim, Jansen - Töre (Kacar 68’), Son (Elia 87’)

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Vòng tứ kết Champions League hấp dẫn nhất lịch sử đã chính thức khép lại vào rạng sáng nay, sau khi Barcelona và Atletico Madrid ngậm ngùi chia tay với giải đấu vào đêm hôm trước, mặc dù đã giành lấy lợi thế lớn sau lượt đi, đến lượt Arsenal và Manchester City cũng phải nói lời tạm biệt với hành trình đến Wembley để tranh đoạt ngôi vương.

Xem thêm
top-arrow
X