Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Bẩy ngôi sao trẻ hứa hẹn tại Serie A 2010/11: Hernandez & Coutinho sáng nhất

Thứ Tư 04/08/2010 07:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tới thời điểm này, TTCN ở Italia vẫn khá im lìm khi chưa có ngôi sao lớn nào cập bến Serie A. Các tifosi giờ chỉ còn biết trông chờ vào những cầu thủ trẻ hứa hẹn sẽ tỏa sáng.

Abel Hernandez (19 tuổi, Palermo)

Hiếm ai biết Abel Hernandez chỉ vừa tròn 19 tuổi khi sút tung lưới Inter của HLV Mourinho danh tiếng hồi tháng Mười năm ngoái. Sau đó, tiền đạo người Uruguay đã có thành tích ghi 7 bàn chỉ với vỏn vẹn 730 phút ra sân. Chính vì sự tỏa sáng của Hernandez, BLĐ Palermo mới đồng ý bán ngôi sao Cavani cho Napoli.

Abel Hernandez: Tương lai của Palermo

Philippe Coutinho (18, Inter)

Coutinho đã sớm nổi lên dưới màu áo Vasco da Gama khi mới 17 tuổi, màn trình diễn ấn tượng chỉ trong 36 trận ở giải VĐQG Brazil đã giúp anh kiếm được hợp đồng sang Inter. Coutinho đã chơi khá hay trong trận giao hữu với Man City mới đây, có lẽ anh sẽ cạnh tranh vị trí với… Sneijder trong một vài năm tới.

Adem Ljajic (18, Fiorentina)

Mùa bóng tới, Ljajic được BHL Fiorentina hy vọng rất nhiều, anh có thể chơi tốt ở vị trí kiến tạo. HLV Mihajlovic cũng có chủ trương “Đông Âu hóa” Fio, đó là lý do ông quyết giữ lại Ljajic và Jovetic trước sự nhòm ngó của nhiều đội bóng lớn ở Lục địa Già, trong đó có cả Man Utd.

Jeremy Menez (23, Roma)

Sau 2 mùa bóng không chứng tỏ được hết khả năng vì nhiều lý do khác nhau, Jeremy Menez đang dần chứng tỏ mình xứng đáng có một suất đá chính ở Roma, anh cũng mới được gọi vào ĐT Pháp. Khi Totti không thể ra sân thường xuyên do tuổi tác, cơ hội để Menez dần vươn lên làm chủ công của Giallorossi đã tới.

Alexander Merkel (18, Milan)

Merkel là sản phẩm từ lò đào tạo trẻ của CLB Stuttgart, hiện vẫn đang thuộc biên chế đội trẻ của Milan. Tuy nhiên ở Emirates Cup vừa qua, Merkel đã được HLV Allegri tin tưởng cho đá thay vị trí của Gattuso và anh đã gây ấn tượng mạnh bằng lối chơi đầy dũng mãnh, nhưng cũng không kém phần kỹ thuật. Mùa bóng tới, Merkel có thể sẽ được HLV Allegri tạo cơ hội.

Andrea Poli (20, Sampdoria)

Tiền vệ trái này đã có một mùa bóng rất đáng nhớ khi cùng Sampdoria giành vé dự Champions League. Anh được đánh giá cao nhờ khả năng cầm bóng đột phá, cùng những pha tạt bóng chính xác. Sau 1 mùa bóng được cho CLB Sassuolo ở Serie B mượn, mùa trước Poli đã chiếm trọn niềm tin của HLV Del Neri và có tới 31 lần ra sân cho đội chủ sân Luigi Ferraris.

Franco Zuculini (19, Genoa)

Trong suốt một thời gian dài, tiền vệ được cho là “Mascherano mới” này là mục tiêu của nhiều CLB lớn tại châu Âu, đáng kể trong số đó là Man Utd, Juventus và Inter. Thậm chí Racing Club từng đạt được thỏa thuận với Udinese, nhưng Zuculini lại không đồng ý vì muốn chơi cho một đội bóng lớn. Tuy nhiên cuối cùng Zuculini đã chọn Genoa, bởi với mô hình tương tự Barca, đây là môi trường cực tốt cho sự phát triển của các cầu thủ tiềm năng. HLV Gasperini cũng khẳng định Zuculini sẽ có chỗ trong đội hình xuất phát.
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Bậc thầy chiến thuật Eddie Howe đã đè bẹp Tottenham như thế nào?

Bậc thầy chiến thuật Eddie Howe đã đè bẹp Tottenham như thế nào?

Bậc thầy chiến thuật Eddie Howe đã đè bẹp Tottenham như thế nào?

Trên lý thuyết, tất cả các kế hoạch và ý tưởng đều có thể thực hiện được. Tuy nhiên, để thực hiện những kế hoạch ấy khi đối đầu với một đối thủ mang đẳng cấp cao thì nó lại là câu chuyện và nhiệm vụ hoàn toàn khác biệt... Đó chính là lý do vì sao HLV Eddie Howe đã dành lời khen và ca ngợi các cầu thủ của mình sau khi hồi còi mãn cuộc của trọng tài chính vang lên.

Hiệu suất dứt điểm kém cỏi có thể Liverpool lỡ hẹn với chức vô địch Premier League

Hiệu suất dứt điểm kém cỏi có thể Liverpool lỡ hẹn với chức vô địch Premier League

Hiệu suất dứt điểm kém cỏi có thể Liverpool lỡ hẹn với chức vô địch Premier League

Sau khi giành Carabao Cup vào cuối tháng Hai, một bộ phận fan Liverpool đã mơ về cú ăn bốn. Vào thời điểm ấy, đó là một giấc mơ có-cơ-sở. Tuy nhiên, thất bại trước Man United ở FA Cup, cộng thêm việc vừa thua Atalanta 0-3 trên sân nhà trận lượt đi tứ kết Europa League, đội bóng áo Đỏ Merseyside có lẽ chỉ còn duy nhất 1 mục tiêu trong mùa giải cuối cùng triều đại Jurgen Klopp: giành chức vô địch Premier League.

Rodri: Hơn cả một tiền vệ phòng ngự

Rodri: Hơn cả một tiền vệ phòng ngự

Rodri: Hơn cả một tiền vệ phòng ngự

Rodri gia nhập Manchester City với tư cách một tiền vệ số 6 giống như Sergio Busquets, nhưng giờ đây anh đã tiến hoá thành một box-to-box, một “kẻ huỷ diệt” đẳng cấp thế giới ở cả hai đầu sân đấu. Trong bài phân tích này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về sự phát triển đáng sợ của ngôi sao người Tây Ban Nha trong khâu tấn công. 

Xem thêm
top-arrow
X