Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Bây giờ, Mourinho có thể lạc quan

Thứ Sáu 08/11/2013 11:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những dự báo về hành trình khó khăn của Chelsea ở vòng bảng Champions League sau trận thua trước Basel trở nên vô nghĩa. Chiến thắng thứ hai trước Schalke giúp thầy trò Mourinho rộng đường đi tiếp hơn bao giờ hết. Quan trọng hơn, đội chủ sân Stamford Bridge bắt đầu tìm ra những tín hiệu lạc quan, từ động lực chiến đấu đến chiều sâu lực lượng.

Động lực chiến đấu trở lại

Chelsea của Mourinho được hưởng lợi rất nhiều từ những sai lầm ngớ ngẩn của đối thủ ở những trận cầu quan trọng. Bắt đầu từ trận gặp Cardiff, khi thủ môn David Marshall quá ngây thơ để Samuel Eto’o cướp bóng kiến tạo cho Eden Hazard gỡ hòa, dù đây là một tình huống không hợp lệ. 8 ngày sau là tình huống không hiểu ý của Joe Hart và Nastasic, để Torres dễ dàng ghi bàn vào khung thành bỏ trống. Tại Cúp Liên Đoàn, Jenkinson đánh đầu trả ngược về giúp Azpilicueta đệm bóng nhẹ nhàng vào lưới Fabianski. Giờ đến lượt Schalke, khi thủ thành Hildebrand phát bóng như biếu bàn thắng cho Eto’o.

Sự lạc quan đang trở lại với Chelsea
Sự lạc quan đang trở lại với Chelsea

Nhưng phải thấy rằng động lực chiến đấu là điều không bao giờ thiếu đối với các học trò của Mourinho. Sẽ khó có bàn quyết định ở phút bù giờ trận Man City nếu người băng lên không phải là một Torres hừng hực khí thế với khát khao ghi bàn đầu tiên ở Premier League. Cũng không thể tưởng tượng Hildebrand mắc sai lầm nếu người áp sát anh không phải là một Eto’o vừa tinh khôn lại rất muốn lập công đầu ở đấu trường Châu Âu.

Động lực ấy chỉ nguội đi trong trận thua 0-2 trước Newcastle hồi cuối tuần. Nhưng Mourinho nhanh chóng tiếp lửa trở lại bằng phản ứng dữ dội sau trận. Ông nói rằng mình đã đưa ra 11 lựa chọn sai lầm, và đáng ra cần phải lựa chọn 11 con người khác. Thật ra, đó là một tuyên bố hơi quá lời của Mourinho, khi ông mới chỉ thay đổi 6 vị trí trong trận gặp Schalke vừa qua. Nhưng từng đó đủ thấy Mourinho không hề nói chơi. Và các cầu thủ Chelsea hiểu được mình cần phải làm gì để làm ông thầy hài lòng.

Lực lượng có chiều sâu

Trận thắng trước Schalke, với một đội hình nhiều xáo trộn, chỉ ra Chelsea có chiều sâu lực lượng đủ để chinh chiến trong một mùa bóng dài khắc nghiệt. Ray Wilkins, trợ lý nhiều năm cho đội chủ sân Stamford Bridge, cũng đã phải thừa nhận trên trang Sky Sports: “Chúng tôi đã sai khi nghĩ rằng đội hình của Chelsea trong trận Schalke chỉ là đội hình B, với những con người từng làm nên chiến thắng trước Arsenal ở Cúp Liên đoàn cách đây vài tuần. Mourinho có quyền thay đổi tùy ý 11 người trên sân, vì chất lượng các cầu thủ quá tốt. Hãy nhìn Azpilicueta, một cầu thủ thuận chân phải, chơi tốt thế nào khi đá ở vị trí hậu vệ trái mà Ashley Cole thường chơi”.

Thật ra, không chỉ riêng vị trí của Azpilicueta, mà cần phải kể thêm điểm sáng từ một vài gương mặt khác ít được ra sân thường xuyên. Willian, bản hợp đồng 30 triệu bảng từ Shakhtar Donetsk, để lại dấu ấn ở bàn thứ hai với một pha chọc khe thông minh. Những tiền đạo mà Mourinho tin tưởng để thay thế Torres đều tỏa sáng. Eto’o, với cú đúp vào lưới Hildebrand, gợi lại phần nào hình ảnh của sự khôn ngoan và nhạy bén thời đỉnh cao. Demba Ba, dù chỉ hiện diện trong 13 phút ngắn ngủi, vẫn kịp ghi bàn đầu tiên ở mùa giải năm nay với một pha ngả người vô lê đẹp mắt.

Việc Mourinho nắm trong tay một đội hình dày dặn, giàu tính chiến đấu là lợi thế không hề nhỏ. Đó là cơ sở để tin rằng Chelsea có thể tự tin bước qua lời nguyền tháng 11, thời điểm đội chủ sân Stamford Bridge thường thể hiện phong độ không tốt. Trước mắt là trận đấu với West Brom vào cuối tuần.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Vòng tứ kết Champions League hấp dẫn nhất lịch sử đã chính thức khép lại vào rạng sáng nay, sau khi Barcelona và Atletico Madrid ngậm ngùi chia tay với giải đấu vào đêm hôm trước, mặc dù đã giành lấy lợi thế lớn sau lượt đi, đến lượt Arsenal và Manchester City cũng phải nói lời tạm biệt với hành trình đến Wembley để tranh đoạt ngôi vương.

Xem thêm
top-arrow
X