Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Bất ổn ở Roma: Khi người lớn không nhìn mặt nhau

Thứ Tư 12/01/2011 14:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Claudio Ranieri và đội trưởng Francesco Totti, những người có tiếng nói nhất ở Roma, đã không còn nhìn mặt nhau. Điều này khiến trung tâm huấn luyện Trigoria lạnh lẽo hơn bao giờ hết, và tương lai của Roma trở nên bất trắc.

Một năm trước, mùa Đông Roma là những ngọn lửa ấm áp và những trái tim đầy nhiệt huyết. Đội bóng của HLV Ranieri đã khởi đầu năm 2010 bằng kết quả hòa trên sân của Cagliari, trước khi thắng như chẻ tre để kết thúc mùa giải ở vị trí nhì bảng. Nhưng điều ngọt ngào và ấm cúng ấy đã không còn nữa, mà thay vào đó là những rắc rối âm thầm nảy sinh từ trước lễ Giáng sinh vừa qua.

Khi ấy, Roma đã thắng Milan đầy ấn tượng ngay tại San Siro, với pha lập công của Borriello. Để bảo vệ chiến thắng, HLV Ranieri đã có một số thay đổi người chiến thuật mà không hề sử dụng Totti - người trước đó đã bình phục chấn thương và có mặt trên ghế dự bị. Totti đã không hài lòng, nhưng không lên tiếng vì Roma cần bữa tiệc Giáng sinh yên bình và ấm áp.

Mối quan hệ giữa Totti và Ranieri ngày một xấu đi

Nhưng ngay sau lễ Giáng sinh và năm mới là những rắc rối bùng nổ. “Il Capitano” rất ít khi nói chuyện với HLV Ranieri về chiến thuật và cách tập luyện. Đôi khi anh không hoàn thành bài tập. Sự khó chịu của Totti buộc Ranieri phải đưa anh vào đội hình xuất phát trong trận thắng Catania. Totti đã chơi trọn 90 phút nhưng không thể hiện được nhiều, ngoài pha bóng đóng góp vào tình huống Vucinic ghi bàn ấn định kết quả 4-2 trong phút bù giờ, thời điểm Catania đã buông xuôi.

Mới nhất, trong chuyến làm khách của Sampdoria, vì phải xoay vòng, và phong độ không tốt của Totti nên Ranieri quyết để anh ngồi dự bị. Đến tận thời gian bù giờ, Ranieri mới “nhớ” đến Totti và tung anh vào sân. Mọi thứ diễn ra quá muộn, Roma không thể thay đổi tình hình, trong khi mâu thuẫn giữa Totti với Ranieri càng tăng cao. Đội trưởng của Roma đã công khai chỉ trích Ranieri, và chống lại những quyết định của “Gã thợ hàn”.

Lần thứ hai thành “kẻ phá hoại”

Đây không phải lần đầu tiên Roma phải chịu rắc rối do mối quan hệ Totti - Ranieri. Hồi đầu mùa, cũng chính Totti là nguyên nhân đẩy Roma vào cuộc khủng hoảng triền miên và phải sống vật vờ ở nửa dưới bảng xếp hạng. Mọi chuyện chỉ êm đẹp khi Ranieri xuống nước, chấp nhận các yêu sách của Totti, và Roma hồi sinh ngoạn mục.

Tuy vậy, thực tế là cuộc hồi sinh của Roma không có nhiều dấu ấn của Totti. Sự khác biệt lớn nhất mà đội bóng màu bã trầu có được đến từ Borriello, Vucinic (ban đầu cũng theo phe Totti “quậy” Ranieri) và Menez. Họ, những con người trẻ và giàu khát vọng hơn, đã mang đến làn gió mới cho Roma. Cứ mỗi vòng đấu, một trong ba người này sẽ phải hy sinh vị trí để nhường chỗ cho Totti, một kẻ chậm chạp và rất lười di chuyển.

Totti đã không còn ở đỉnh cao, và nếu anh đá chính cũng đồng nghĩa đội hình Roma có một điểm yếu. Kinh nghiệm của “Il Capitano” chỉ thực sự có ích khi anh đá trong hiệp đầu, hoặc vào sân trong 15-20 phút cuối trận. Và thực tế là Roma luôn đá hay khi không có Totti trên sân, như chiến thắng trước Milan, trận derby với Lazio và Inter (ngay khi vào thay Totti, Vucinic ghi bàn quyết định).

Trong thời điểm Roma cần sự tập trung cao nhất cho cuộc đua ở Serie A, vì sao Totti lại “quậy”? Lý do rất đơn giản: Totti muốn quyền lợi nhiều hơn, muốn là nhân tố chính trong chiến thuật - chứ không phải Borriello (chân sút tốt nhất của Roma, 13 bàn trên 2 mặt trận). Và một thứ quan trọng hơn mà Totti đòi hỏi: mọi sự quyết định ở Trigoria thuộc về anh, chứ không phải “thợ hàn” Ranieri.

Thất bại trước Samp khiến vị trí thứ 4 của Roma bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Giờ đây, cùng với việc Totti và Ranieri ở hai chiến tuyến khác nhau, Roma hệt như bầy sói mất nanh vuốt. Nếu không có cuộc thỏa hiệp lần 2, và xa hơn nữa là một giải pháp tối ưu nhất, rất có thể Roma sẽ bị đẩy khỏi nhóm dự Cúp châu Âu.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không hề khủng hoảng. Chàng trai trẻ người Na Uy đang đứng trước viễn cảnh có được mùa giải thứ hai liên tiếp đoạt cú đúp danh hiệu quốc nội và giải thưởng Chiếc Giày Vàng của Premier League, một thành tích mà ngay cả Thierry Henry cũng chẳng làm được.

Xem thêm
top-arrow
X