Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Bất ổn ở Inter: Tất cả quay lưng với Moratti

Chủ Nhật 19/06/2011 13:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiếc ghế mà Jose Mourinho từng ngồi để đem về “cú ăn ba” lịch sử cho Inter mười ba tháng trước nay đang xuống giá một cách khó tin. Sau Marcelo Bielsa, hôm qua đến lượt Andre Villa Boas tuyên bố từ chối cơ hội dẫn dắt Inter. Thậm chí, ngay cả Sinisa Mihajlovic cũng dửng dưng.

Đến Mihajlovic cũng từ chối?

Tờ Corriere della Sport khẳng định rằng vào ngày mai, Sinisa Mihajlovic sẽ chính thức là người của Inter. Trên trang từ điển mở Wikipedia tiếng Italia ngay từ đêm 17/6, ai đó đã vội vã đổi tên đội bóng mà Mihaj đang dẫn dắt là Inter (tuy nhiên đã sửa lại là Fiorentina ngay sau đó). Nhưng tờ Corriere Fiorentino (của CLB Fiorentina) và Gazzetta dello Sport khẳng định chiến lược gia người Serbia đã từ chối chủ cũ Massimo Moratti.

Mihajlovic thẳng thừng từ chối đội bóng cũ Inter Milan

Lý do được đưa ra trong vụ này là Mihajlovic không tự nguyện rời Fiorentina và ban lãnh đạo đội bóng thành Firenze cũng không có lý do gì để ép Mihaj phải nhận lời Inter. Theo Gazzetta dello Sport, Mihajlovic đã trả lời gần như tức khắc trong cuộc điện đàm với TGĐ Marco Branca của Inter rằng “Tôi muốn ở lại đây bởi tôi tôn trọng bản hợp đồng với Fiorentina và tin tưởng vào dự án mà đội bóng đang theo đuổi”. Sau một mùa giải không thành công lắm nhưng cũng không quá tệ trong hoàn cảnh thiếu nhạc trưởng Jovetic trọn mùa, Mihajlovic cũng nhận được ít nhiều sự tín nhiệm từ ban lãnh đạo Fiorentina. Cách đây ít ngày, anh em nhà Della Valle, các chủ sở hữu của Fiorentina, đã khẳng định họ không rời bỏ đội bóng mà ngược lại, sẽ quyết tâm trở lại nhóm dẫn đầu Serie A ở mùa giải tới.

Mặc dù vậy, có những cơ sở cho thấy khả năng Mihajlovic sẽ đặt chân trở lại sân Giuseppe Meazza vẫn là rất lớn. Thứ nhất, ban lãnh đạo Fiorentina đang cân nhắc những ứng viên có thể thay thế Mihaj, bao gồm các HLV Delio Rossi, Claudio Ranieri và Gian Piero Gasperini (những người cũng đang có tên trong danh sách của tỷ phú Moratti). Fiorentina sẽ tiến hành đàm phán đồng thời với Inter, và trong trường hợp họ đạt được thỏa thuận nào đó với một trong số những nhà cầm quân kể trên, Mihaj có thể tự do ra đi. Thứ hai, Mihajlovic thực ra không được tifosi của Fio yêu mến, trong khi nếu trở lại Inter, ông sẽ được người hâm mộ Inter chào đón. Ngoài ra, trợ lý cho Mihaj là Dario Marcolin vốn đã quyết định rời Fiorentina, để đến dẫn dắt Brescia ở Serie B, nhưng hiện đã tạm dừng lại để “nghe ngóng”. Được biết, Marcolin sẽ sẵn sàng gạt qua bên cơ hội ở Brescia để theo Mihajlovic đến Inter.

Villas Boas đã quay lưng

Theo Gazzetta dello Sport, chính bởi Mihajlovic đã từ chối nên chủ tịch Moratti của Inter mới phải quay sang phương án mời Villas Boas, “truyền nhân” của Jose Mourinho, dù biết rằng mức phí giải phóng hợp đồng lên tới 15 triệu euro cho nhà cầm quân trẻ tài năng này là một rào cản lớn. Ý tưởng của Inter là đề nghị trả cả gói 40 triệu euro cho tiền đạo Falcao và Villas Boas, nhưng khi mà các đại diện của đội bóng Italia còn chưa lên đường tới Porto thì tờ O Jogo (BĐN) khẳng định Villas Boas đã từ chối đến dẫn dắt Inter, bất chấp nhận được sự ủng hộ từ Jose Mourinho.

Lý do của Villas Boas dễ hiểu hơn hẳn so với của Mihajlovic. Mới ở tuổi sắp 34, Villas Boas không cần phải vội vàng bước chân vào những lãnh địa ẩn chứa quá nhiều ẩn họa như ở Inter. Ông cũng không mặn mà với lời mời được xem là hấp dẫn hơn nhiều từ Chelsea. “Mourinho mới” đã khẳng định được tài năng của mình ở Europa League, theo đúng bước chân mà Jose Mourinho từng đi (nhưng khi Mou đã 40 tuổi), song vẫn muốn tiếp tục chứng tỏ ở sân chơi Champions League, như Mou. Vì Villas Boas mà Falcao, Fernando hay Rolando được tuyên bố giữ lại, nên vì họ, Villas Boas cũng không được phép ra đi. Mà ông cũng không cần phải ra đi.

Báo chí Italia cũng phao tin rằng Inter đã nhắm đến Pep Guardiola cho mùa hè sang năm, khi nhà cầm quân này hết hạn hợp đồng với Barcelona. Đấy có thể là một lý do khiến ghế nóng ở Inter không còn hấp dẫn nữa, bởi chẳng ai muốn làm một kẻ trám chỗ tạm thời trong một kế hoạch ngắn hạn đầy rủi ro.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không hề khủng hoảng. Chàng trai trẻ người Na Uy đang đứng trước viễn cảnh có được mùa giải thứ hai liên tiếp đoạt cú đúp danh hiệu quốc nội và giải thưởng Chiếc Giày Vàng của Premier League, một thành tích mà ngay cả Thierry Henry cũng chẳng làm được.

Xem thêm
top-arrow
X