Thứ Bảy, 29/06/2024Mới nhất
Zalo

Bastian Schweinsteiger: Tìm lại hơi thở Nam Phi

Thứ Bảy 26/03/2011 18:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ở World Cup 2010, Bastian Schweinsteiger nổi lên như một trong những tiền vệ trung tâm xuất sắc nhất của bóng đá thế giới nhờ khả năng đánh chặn, thu hồi bóng cũng như phát động tấn công tuyệt vời. Kiểm soát tốt lối chơi, Schweinsteiger được ví như là “ông chủ” của đội tuyển Đức. Một cách ví von khác, anh chính là động cơ của “Xe tăng”.

Trong cách vận hành lối chơi của “Die Mannschaft”, Schweinsteiger đóng vai trò hết sức quan trọng, là người thực hiện nhiệm vụ trung chuyển bóng từ tuyến sau lên tuyến đầu. Trong hầu hết các đợt tấn công của đội tuyển Đức, bóng đều qua chân Schweinsteiger trước khi được anh chuyền cho Mesut Oezil ở phía trước mặt hoặc tỉa ra 2 cánh cho Thomas Mueller bên phải và Lukas Podolski bên trái. Càng ngày Schweinsteiger càng chuyên tâm hơn với nhiệm vụ kiểm soát khu vực giữa sân, làm nền tảng cho những đồng đội phía trên tỏa sáng.



Số lượng những lần Schweinsteiger băng lên dứt điểm từ xa hoặc thâm nhập vòng cấm đối phương trong màu áo đội tuyển Đức ngày càng ít đi. “Die Mannschaft” đã có quá nhiều tiền vệ tấn công và việc Schweinsteiger dâng cao không những phá vỡ cấu trúc không gian, gây rối loạn vị trí mà còn ảnh hưởng đến khả năng chống đỡ các đợt phản công bất ngờ của đối phương. Từ chỗ đá tiền vệ cánh trái, hộ công rồi lùi về làm tiền vệ phòng ngự, hình ảnh của Schweinsteiger trở nên thầm lặng hơn, nhưng vai trò và những đóng góp của anh lại quan trọng hơn.

Trong màu áo Bayern, Schweinsteiger đang trải qua một mùa giải đáng quên. Sa sút thậm tệ sau World Cup 2010, Schweinsteiger chịu một phần trách nhiệm trong sự tụt dốc của đội bóng số một nước Đức. Mùa giải này, anh liên tiếp phạm những sai lầm nghiêm trọng, dẫn đến kết quả tệ hại của Bayern, đội đang phải vật lộn chiến đấu vì mục tiêu giành vé dự Champions League sau khi đã bị loại khỏi mọi cuộc đua hướng đến vinh quang. Nhưng cũng như nhiều tuyển thủ quốc gia khác, như Miroslav Klose hay Lukas Podolski, dù phong độ ở câu lạc bộ tồi đến đâu song mỗi khi khoác áo “Die Mannschaft”, Schweinsteiger là một con người khác.

Đã quá dài cho những khoảng lặng và sự chờ đợi, giờ là lúc Schweinsteiger tỏa sáng trở lại, tìm về đúng đẳng cấp của chính mình. Bằng phong độ mà anh từng trình diễn hết sức thuyết phục trên đất Nam Phi, ở World Cup 2010, nơi anh từng được tôn vinh là “ông chủ”. Torsten Frings đã giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế, và ngày đó cũng đang đến rất gần với Michael Ballack, tương lai tuyến giữa của đội tuyển Đức thuộc về chính Schweinsteiger.
 
(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Danilo và bức thư gửi NHM Brazil: Chúng tôi sẽ chiến đấu vì danh hiệu Copa America

Danilo và bức thư gửi NHM Brazil: Chúng tôi sẽ chiến đấu vì danh hiệu Copa America

Danilo và bức thư gửi NHM Brazil: Chúng tôi sẽ chiến đấu vì danh hiệu Copa America

Một trận hòa nhạt nhẽo trước Costa Rica trong ngày ra quân tại Copa America năm nay có lẽ đã khiến cho nhiều CĐV Selecao cảm thấy thất vọng. Tuy nhiên, khi đọc bức thư mà đội trưởng Danilo gửi tới những người hâm mộ, đâu đó người ta sẽ có một cái nhìn tương đối khác về các cầu thủ Brazil, với sự thông cảm và tin tưởng nhiều hơn…

Đội tuyển Anh: Mạo hiểm để thành công hay bảo thủ rồi thất bại?

Đội tuyển Anh: Mạo hiểm để thành công hay bảo thủ rồi thất bại?

Đội tuyển Anh: Mạo hiểm để thành công hay bảo thủ rồi thất bại?

Trái ngược với cảm giác phấn khích và tự tin trước khi Euro 2024 khởi tranh, ĐT Anh của thời điểm hiện tại đang thật sự “chênh vênh”, ngay cả khi đoàn quân của Gareth Southgate đã chính thức đặt chân vào vòng 1/8 với vị trí dẫn đầu bảng C.

ĐT Đức: "Cỗ xe tăng" giữa tĩnh và động

ĐT Đức: Cỗ xe tăng giữa tĩnh và động

ĐT Đức: "Cỗ xe tăng" giữa tĩnh và động

Sự trở lại của Toni Kroos đã mang đến cho Die Mannschaft một “cỗ máy đếm nhịp” hoàn hảo tại kỳ EURO lần này. Tuy nhiên, tập thể của HLV Julian Nagelsmann dường như vẫn đang khá bất định trong việc lựa chọn cho mình một lối chơi xuyên suốt với những mâu thuẫn giữa “chất Đức” truyền thống và phong cách gegen-pressing hiện đại.

Xem thêm
top-arrow
X