Chủ Nhật, 29/09/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona: Trở lại mặt đất!

Chủ Nhật 29/09/2024 12:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Lamine Yamal dẫu ghi bàn vào lưới Osasuna sau khi vào sân từ ghế dự bị, nhưng không thể giúp Barcelona thoát khỏi trận thua đầu tiên tại La Liga 2024/25.

 

Barcelona Trở lại mặt đất! 1
 

Huấn luyện viên Hansi Flick đã cất Lamine Yamal lẫn Raphinha, những người chơi bùng nổ từ đầu mùa, trên ghế dự bị, và thay thế bằng Ferran Torres cùng Pau Victor, trong chuyến làm khách đến sân El Sadar. Dường như nhà cầm quân người Đức muốn xoay tua lực lượng và dưỡng sức cho hai nhân tố quan trọng bậc nhất trên mặt trận tấn công trước cuộc đụng độ với BSC Young Boys tại UEFA Champions League. Ngoài ra, ở hàng thủ, trung vệ 19 tuổi Sergi Dominguez thay thế Inigo Martinez để đá cặp cùng Pau Cubarsi.

Dù vậy, về lý thuyết, Barcelona vẫn trội hơn hẳn đối thủ về chất lượng con người. Nhưng quả là người tính không bằng trời tính. Guồng máy Barca vốn hoạt động êm ả tại La Liga từ đầu mùa bỗng đứt xích. Họ nhận hai cái tát trời giáng chỉ trong 10 phút (từ 18 đến 28), khi Osasuna thực hiện những đường phản công sắc như dao cạo, với các miếng đánh từ biên cho tới trung lộ.

Sang hiệp 2, phút 53, tận dụng sai lầm của thủ thành Sergio Herrera, Pau Victor ra chân nhanh lẹ, rút ngắn tỉ số cho Barcelona. Lúc bấy giờ, Hansi Flick mới quyết định tung hai gương mặt chủ chốt là Lamine Yamal và Raphinha vào sân, hòng mong muốn tạo ra cuộc lội dòng nước ngược. Nhưng các bàn thua ở phút 72 và 85 đã kéo sập những tia hy vọng của Barca.

Barcelona Trở lại mặt đất! 2
 

Thực tế, thế trận của đội bóng xứ Catalunya đã được cải thiện, đặc biệt là các tình huống lên bóng phía cánh phải, với sự xuất hiện của Lamine Yamal. Những pha đột phá lắt léo, di chuyển khôn ngoan, hút người tốt của cầu thủ này đã mở ra nhiều khoảng trống cho các đồng đội. Ngôi sao trẻ tuổi ấy cũng tích cực lùi về hỗ trợ phòng ngự khi đội nhà chuyển đổi trạng thái. Anh cũng chính là người thực hiện cú cứa lòng chân trái điệu nghệ đưa bóng găm thẳng vào góc chết ở phút 89, sau đường kiến tạo của Ferran Torres, rút ngắn tỉ số xuống còn 2-4. Song, nhìn chung, đây là trận đấu mà Barca chơi dưới sức, cả trong phòng ngự lẫn tấn công.

Trong hơn 30 phút hiện diện trên sân (vào thay Pau Victor), ngoài pha lập công nêu trên, Lamine Yamal còn thực hiện 14/18 đường chuyền chính xác (tỉ lệ 78%), tạo được 2 đường chuyền quyết định, 1 cơ hội lớn để ghi bàn, 2/5 tình huống thắng tranh chấp, 1 lần đánh chặn, và có 1 cú tắc bóng.

Lamine Yamal vẫn là nhân tố đặc biệt quan trọng, gần như không thể thay thế trong cách thức vận hành lối chơi của Hansi Flick, ở cả hệ thống 4-2-3-1 lẫn 4-3-3. Tại La Liga đến lúc này, cầu thủ mang áo số 19 đá chính 7/8 trận, ghi 4 bàn thắng, có 5 kiến tạo, thực hiện 2.1 đường chuyền quyết định, và có 2.8 pha rê bóng trong mỗi 90 phút.

Ferran Torres, dù đã chơi nỗ lực, kiến tạo cho Lamine Yamal lập công, và suýt có bàn thắng ở những phút bù giờ cuối trận với cú đánh đầu dội cột dọc, nhưng nhìn chung, tính đột biến trong các pha xử lý cuối cùng của cầu thủ này còn nhiều hạn chế. Pau Victor khá hơn đôi chút, ngoài việc ghi 1 bàn thắng, còn có vài pha rê bóng lắt léo, trong lần đầu đá chính tại La Liga mùa này.

Song, những lựa chọn tốt nhất ở hai cánh của Barca vẫn phải là Lamine Yamal và Raphinha. Khi có sự góp mặt của hai nhân tố này, mặt trận tấn công của Blaugrana trở nên uyển chuyển, linh hoạt và biến hóa hơn.

Hansi Flick nhận trách nhiệm khi Barca thua trận đầu ở La LigaHansi Flick nhận trách nhiệm khi Barca thua trận đầu ở La Liga
Mạch trận toàn thắng ở La Liga của Barca bị chặn lại sau thất bại trước Osasuna và HLV Hansi Flick nhận hết trách nhiệm về mình.

Trận thua 2-4 trước Osasuna không khiến Barca mất ngôi đầu bảng La Liga, nhưng khoảng cách về mặt điểm số với các đối thủ xếp sau có thể sẽ bị thu hẹp. Bên cạnh đó, huấn luyện viên Hansi Flick cũng bỏ lỡ cơ hội cân bằng kỷ lục thắng 8 trận liên tiếp đầu mùa của người đồng nghiệp Gerardo Martino, thiết lập ở mùa giải 2013/14. Nhà cầm quân người Đức đã đăng đàn nhận trách nhiệm sau thất bại này. Thiết nghĩ, đây là điều nên làm, song cũng cần dành sự cảm thông cho Flick, bởi ông buộc phải xoay tua đội hình giữa lúc cơn bão chấn thương hoành hành, cùng lịch thi đấu dày đặc.

Cú ngã vừa qua cũng ít nhiều ảnh hưởng đến tâm lý thi đấu của đội bóng xứ Catalunya trước cuộc đụng độ BSC Young Boys tại UEFA Champions League vào giữa tuần sau. Đó là trận đấu mà thầy trò Hansi Flick không được phép sẩy chân, sau khi thua muối mặt 1-2 trước Monaco ở ngày ra quân. Tất nhiên, Lamine Yamal, chàng trai 17 tuổi, với chân trái ma thuật của mình, vẫn tiếp tục được kỳ vọng sẽ mang tới sự khác biệt.

Ngọc My

Có thể bạn quan tâm

Manchester United vs Tottenham Hotspur: Bộ mặt nào ở Old Trafford?

Manchester United vs Tottenham Hotspur: Bộ mặt nào ở Old Trafford?

Manchester United vs Tottenham Hotspur: Bộ mặt nào ở Old Trafford?

Đêm thứ Bảy giải ngoại hạng Anh đã khép lại với những kết quả không quá bất ngờ. Trong khi Manchester City giành được 1 điểm trước đội chủ nhà Newcastle United thì Arsenal và Liverpool mặc dù có đôi chút khó khăn nhưng cuối cùng vẫn giành trọn 3 điểm để leo cao lên trên bảng xếp hạng, còn ở phía tây nam London, Chelsea dường như đang vào guồng cùng với Enzo Maresca.

Man City có những giải pháp nào để thay thế Rodri?

Man City có những giải pháp nào để thay thế Rodri?

Man City có những giải pháp nào để thay thế Rodri?

Hẳn bạn đã nhận ra tầm quan trọng của Rodri đối với thành tích của Manchester City. 3 trận thua tại Premier League mùa trước của họ đều diễn ra trong 3 trận mà anh vắng mặt. Việc City có thể tìm ra giải pháp khi thiếu Rodri hay không sẽ là yếu tố định đoạt cả mùa giải Premier League năm nay.

Mikel Arteta ngày càng định hình rõ lối chơi cho Arsenal

Mikel Arteta ngày càng định hình rõ lối chơi cho Arsenal

Mikel Arteta ngày càng định hình rõ lối chơi cho Arsenal

Lần gần nhất Arsenal bị thẻ đỏ tại Etihad, đội chủ nhà đã dễ dàng nhấn chìm Pháo thủ với tỉ số 5-0. Đó là mảnh ký ức mà không một Gooners nào muốn nhớ lại bởi sức tàn phá nhân tâm của nó cũng giống như “thảm họa” diễn ra trên sân Old Trafford vào năm 2011. Chiến quả của cuộc đối đầu ấy đem đến cho rất nhiều người trải nghiệm về tận cùng của sự đau đớn, cho họ biết điều gì sẽ xảy ra khi nỗi thất vọng chạm đáy.

Bayern Munich vs Bayer Leverkusen: Đôi công rực lửa

Bayern Munich vs Bayer Leverkusen: Đôi công rực lửa

Bayern Munich vs Bayer Leverkusen: Đôi công rực lửa

Đón tiếp những nhà đương kim vô địch Leverkusen ngay trên sân nhà, liệu Hùm Xám xứ Bavaria có thể hạ gục đối thủ để giành lại sự tự tôn, đồng thời đưa ra thông điệp đanh thép khẳng định Bundesliga sẽ chỉ lại là sân chơi là của riêng họ, sau một mùa giải rơi vào chính tay đối thủ.

Xem thêm
top-arrow
X