Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona: Sức mạnh không thể ngăn cản!

Thứ Năm 16/02/2012 13:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ở Liga, Barca đánh rơi một nửa số điểm sân khách từ đầu mùa. Ngược lại, tại Champions League, không một mặt sân nào có thể ngăn cản những bước chân chinh phục của “Pep Team”. Có thể là đang ngủ quên ở Liga, nhưng “Pep Team” vẫn quá mạnh khi rời biên giới Tây Ban Nha. Và Messi một lần nữa được xem như cảm hứng để Barca chiến thắng.

 TIN LIÊN QUAN
 » Alexis Sanchez, người hồi sinh sự hiệu quả của tiqui-taca
 » Pep Guardiola thiết quân luật, trừng phạt Pique
 » Thắng dễ Leverkusen, ĐKVĐ Barcelona đặt một chân vào tứ kết

Khi Barca cúi đầu rời Reyno de Navarra, nhiều người nói rằng cái thời của họ đã hết, dù đội hình vẫn còn đó rất nhiều ngôi sao. Người ta lý luận rằng, kỷ nguyên thành công gắn liền cùng Pep đang chuẩn bị khép lại để nhường chỗ cho một chu kỳ mới. Có thể điều đó là không sai, khi hy vọng của Barca trong việc bảo vệ ngôi quán quân La Liga đang tan dần sau mỗi vòng đấu. Tuy nhiên, đấu trường Champions League là một Barca hoàn toàn khác.

Trên sân BayArena, nơi có nhiệt độ tương đương Reyno de Navarra vài ngày trước đó, nhưng những trái tim Barca không hề lạnh lẽo. Nhạc trưởng Xavi vẫn chưa thể lấy lại thể lực tốt nhất và phải ngồi tận khán đài. Bên cạnh anh, trung vệ Pique được nghỉ ngơi do liên quan đến một va chạm xe hơi. Mặc dù vậy, sức sống vẫn cuồn cuộn trong lối chơi của Barca.

Barcelona thể hiện đẳng cấp nhà Vua

“Pep Team” đã nhanh chóng chứng minh rằng, yếu tố sân khách có thể khiến họ đánh mất vinh quang La Liga, nhưng không phải thách thức quá to tát trên bước đường chinh phục đỉnh cao châu Âu lần thứ hai liên tiếp. Leverkusen, đội trưởng đó toàn thắng cả 3 trận sân nhà ở vòng bảng, hoàn toàn tan chảy trước sức mạnh của Barca.

Ngay cả khi Leverkusen có được bàn gỡ hòa 1-1 (Sanchez là tác giả bàn mở tỷ số), thì đại diện Bundesliga cũng không thể khiến Barca phải lúng túng. Vẫn là những đường chuyền chính xác và khá đa dạng, Barca nhanh chóng tái lập thế dẫn bàn, khi Sanchez hoàn tất cú đúp. Trước khi giờ thi đấu chính thức khép lại, đã có bàn thắng thứ 3 cho đội khách. Chiến thắng 3-1 gần như giúp Barca đặt một chân vào tứ kết.

Chiến thắng thuyết phục trước Leverkusen đã chứng minh rằng, khi rời khỏi biên giới Tây Ban Nha, Barca không hề ngán sân khách. Từ vòng bảng đến vòng 1/8, bất kỳ nơi nào mà “Pep Team” đặt chân đến, có ít nhất 3 bàn thắng được họ thực hiện. Chủ nhà BATE phải nhận 5 bàn thua; Viktoria phơi áo 0-4; cả Milan cũng bị khuất phục sau màn rượt đuổi tỷ số.

Sự thống trị của Barca ở Liga có thể đã trôi vào dĩ vãng, nhưng vinh quang trời Âu vẫn không ngừng thôi thúc những trái tim của “Pep Team” vững bước. Cho đến giờ, buộc Barca phải quỵ gối - điều từng hai lần diễn ra tại Liga - là điều không thể với các đội bóng châu Âu.

Sức mạnh Messi

Tên của Alexis Sanchez hai lần được các cules hát vang trên khán đài BayArena. Fabregas và những người khác cũng chơi cực tốt để làm nền cho chiến thắng. Nhưng nhìn nhận một cách khách quan về trận thắng của Barca, Messi có tầm ảnh hưởng rất lớn. Ngôi sao người Argentina kiến tạo để Sanchez mở tỷ số, rồi chính anh đã khép lại trận đấu. Trong pha bóng dẫn đến bàn thứ 2 của Barca, Messi cũng tham gia.

Những con số sẽ nói thay màn trình diễn của Messi: di chuyển quãng đường gần 8,8km; tham gia vào lối đá đồng đội với 89 đường chuyền thành công - với một trong số đó dẫn đến bàn thắng cho Sanchez.

Điều đáng chú ý hơn, với pha lập công ở phút 88, Messi trở thành cầu thủ đầu tiên và duy nhất ghi được bàn thắng trong cả 4 trận sân khách từ đầu mùa. Chưa hết, 7 bàn thắng mà Messi ghi được tính đến giờ đều diễn ra trong những chuyến rời Nou Camp, một sự tương phản rất lớn với chính anh ở Liga (chỉ ghi 2 trận; tổng cộng 4 bàn).

Với thành tích này, Messi trở thành cầu thủ thứ 4 ghi bàn trong 4 trận sân khách liên tiếp ở Champions League, sau Litmanen (Ajax, 1995-96), Henry (Arsenal, 2002-03) và Crespo (Inter, 2002-03). Nếu tính cả mùa trước trên sân Shakhtar Donetsk và Real (không tính trận chung kết ở sân trung lập), Messi là người đầu tiên trong lịch sử Champions League ghi bàn trong 6 trận sân khách liên tiếp.

Và, cũng cần đề cập thêm một điểm quan trọng: Messi vừa chính thức trở thành cầu thủ ghi được nhiều bàn nhất ở giai đoạn vòng đấu loại trực tiếp Champions League, với 19 lần lập công, chính thức vượt qua hai đàn anh Raul và Sheva (18 bàn). Khi Messi vẫn duy trì cảm hứng, khi Sanchez và Fabregas ngày càng hòa nhập, những người cũ cũng giữ được sự ổn định, Barca có quyền quên luôn Liga và mơ đến việc trở thành đội đầu tiên hai lần liên tiếp vô địch Champions League (không tính Cúp C1 cũ).

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho kẻ cứu rỗi Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Dù đã đóng góp 25 bàn thắng và 13 pha kiến tạo cho Chelsea tại mọi đấu trường ở mùa giải này, Cole Palmer vẫn chưa được ra sân thi đấu cho tuyển Anh trong những trận giao hữu gần đây bởi hàng công của “Tam sư” đang vô cùng chật chội.

Xem thêm
top-arrow
X