Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona = Real Madrid + 8: Bây giờ mới là tháng Mười

Thứ Ba 30/10/2012 13:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không có sự sụp đổ nào. Cũng không có một chút khó khăn nào. Tỷ số 5-0 trước Mallorca giúp người Madrid quên đi thất bại 1-2 trước đó 4 ngày để tiếp tục nuôi tham vọng bám đuổi Barca trên chặng đường dài của Liga.

Ngay sau khi tiếng còi kết thúc trận đấu tại Estadio Son Moix vang lên, HLV Joaquin Caparros lê bước vào phòng họp báo. Câu đầu tiên ông nói trước báo chí là Mallorca đã chơi một trận "mang tính chất giao hữu". Không phải nhà cầm quân này chỉ trích các học trò mà bởi đối thủ của họ quá mạnh và Mallorca đã không biết làm gì hơn là đành cam chịu.

Real Madrid thắng vô cùng dễ dàng và chẳng tốn quá nhiều sức lực
Real Madrid thắng vô cùng dễ dàng và chẳng tốn quá nhiều sức lực

Những gì mà Caparros nói có thể hơi quá bởi thực tế các cầu thủ Mallorca đã chơi hết sức. Tuy nhiên, khi Real Madrid có được bàn thắng ngay ở cơ hội đầu tiên, cũng là lúc Mallorca cảm thấy "khó ở" ngay ở ngôi nhà Son Moix của mình. Hàng công của Real đã chơi một trận khởi sắc. Với việc hai cặp Ronaldo - Higuain và Oezil - Di Maria liên tục đổi chỗ cho nhau, các mũi tấn công của Real đến từ nhiều hướng và khiến cho các hậu vệ của Mallorca như rơi vào ma trận tấn công mà đội bóng của Mourinho tạo ra.

Mùa này, chưa bao giờ Real tấn công hiệu quả đến thế. Sau 2 trận đá chính cùng nhau, Modric và Alonso đã tỏ ra ăn ý hơn trong khi Essien cũng mang lại những niềm tin nhất định bên hành lang cánh trái. Nhưng điều khiến Mourinho cảm thấy tâm đắc nhất chính là khả năng phối hợp của cặp Ronaldo - Higuain. Không chỉ trực tiếp lập cú đúp, Higuain còn 2 lần kiến tạo cho Ronaldo. Đáp lại, CR7 cũng là người có đường chuyền quyết định trong pha lập công thứ 2 của tiền đạo người Argentina. Trong bối cảnh Benzema vẫn chưa có được phong độ cao nhất, việc Ronaldo và Higuain cùng nhau tỏa sáng là một tín hiệu tích cực cho Real.

Sau mỗi cú ngã, Real luôn mạnh mẽ hơn

Sau thất bại 1-2 trước Dortmund ở lượt trận thứ 3 Champions League, đã có rất nhiều ý kiến cho rằng Real Madrid sẽ sụp đổ. Nhưng đó là nhận định sai lầm. Họ đáp trả bằng chiến thắng 5-0 trước Mallorca. Có cảm giác như sau mỗi thất bại, Real Madrid lại đứng dậy rất nhanh. Mùa này, họ đã 4 lần bại trận trên các đấu trường. Nhưng đội bóng của Mourinho không hề có dấu hiệu suy sụp. Ngược lại, họ càng ổn định và bùng nổ hơn.

Ngày 23/8, Real bại trận 2-3 trước Barca trong trận lượt đi siêu cúp TBN. Một tuần sau, họ thắng lại 2-1 ở Bernabeu trong trận lượt về và giành cúp. Ngày 26/8, Real ngã sấp mặt trước Getafe tại Coliseum. 7 ngày sau, họ đứng thẳng dậy từ chiến thắng 3-0 trước Granada. Ngày 15/9, Real lại thua sốc 0-1 trước Sevilla. Đến vòng sau, họ khẳng định không có sự suy sụp nào bằng việc thắng nhẹ 2-0 trước Vallecano.

Từ chiến thắng 5-0 trước Mallorca, cái được nhất khiến Mourinho có thể tự tin tuyên bố về cơ hội của Real, bất chấp một thực tế họ vẫn đang kém Barca tới 8 điểm. “Ở mùa bóng trước, vào tháng Ba, chúng tôi dẫn trước đội bóng đứng thứ hai (Barca) tới 10 điểm mà cảm thấy Liga vẫn còn mở. Bây giờ mới là tháng Mười, trong khi khoảng cách chỉ là 8 điểm”.

Mourinho có cơ sở để tin vào điều đó bởi từ nay cho đến khi kết thúc mùa giải, ai dám chắc là Barca không mất điểm trong 29 vòng đấu. Nhưng ở chiều ngược lại, Real cũng có thể vấp ngã. Mà từ giờ, thêm một cú vấp, họ sẽ thấy mình kém Barca đến 11 điểm.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X