Thứ Sáu, 20/09/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona: Nên thủ hay công?

Thứ Tư 28/04/2010 08:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trên lý thuyết, Barca buộc phải dâng cao đội hình ngay sau tiếng còi khai cuộc đêm nay. Nếu không ghi được ít nhất 2 bàn, họ sẽ thất bại trong sứ mệnh lội ngược dòng. Bản tính của Gã khổng lồ Catalan cũng cho thấy, Messi và đồng đội sẽ tràn qua phần sân khách để uy hiếp khung thành thủ môn Julio Cesar.

>>> Inter Milan trước vận hội lớn: Giữa may và rủi
>>> Barca - Inter: Quyết không để "vàng" rơi
>>> Barca lại lo ngại chuyện trọng tài
>>> Trước trận Barca - Inter: Dấu hỏi nơi Ibrahimovic
>>> Sneijder không thể tới Nou Camp: Mất cả linh hồn

Tuy nhiên, vấn đề được đặt ra liệu việc chọn lối chơi tấn công dồn dập từ đầu có thể giúp Barca lật ngược được thế cờ hay không. Barca từng thành công mỹ mãn với đấu pháp này ở 2 vòng trước, khi đè bẹp Stuttgart và Arsenal (tứ kết) tại Nou Camp. Song cần nhớ, Inter của Jose Mourinho không có gì giống 2 đối thủ “ngây thơ” trên. Đội bóng Italia đang khiến NHM nhớ lại lối chơi phòng ngự Catenaccio huyền thoại năm nào - khắc tinh của thứ bóng đá tổng lực.

90 phút lượt đi tại Giuseppe Meazza đã nói lên tất cả. Lối chơi phòng ngự phản công của thầy trò HLV Jose Mourinho gần như đã đạt tới hoàn hảo. Họ không những bẻ gẫy tất cả mũi tấn công của Barca, mà còn khiến đối phương choáng váng với những đợt lên bóng chắc chắn. Nếu may mắn, họ có thể thắng đậm hơn, chứ không phải với tỷ số 3-1.

Guardiola bơ phờ với bài toàn nan giải vào đêm nay

Nếu Barca tiếp tục chọn lối chơi tấn công dồn dập, họ có thể sẽ phải trả giá giống như trận lượt đi. Trong trường hợp dồn toàn sức vào tấn công song gặp khó khăn, đội bóng xứ Catalonia chắc chắn sẽ phải nếm đòn “hồi mã thương” của Mourinho. Cần biết, Inter-Mourinho tấn công sắc sảo không kém ai.

Có thể thấy, việc củng cố chất thép ở tuyến giữa và sự chặt chẽ trong hàng thủ mới là nhiệm vụ quan trọng của Barca. Chúng ta đều biết, nguyên nhân lớn nhất khiến Barca thất thủ tại Giuseppe Meazza chính việc hàng tiền vệ (Xavi-Busquets-Keita) thất bại trong khả năng tranh chấp bóng ở giữa sân và lỗ hổng bên 2 cánh bộ tứ vệ (Alves và Maxwell). Nếu không cải thiện được 2 tử huyệt này, thảm họa như ở trận lượt đi có thể sẽ tái hiện tại Nou Camp.

Sẽ khôn ngoan hơn nếu thầy trò Josep Guardiola rũ bỏ được tâm lý trong cuộc phục hận này, để tránh khỏi những cạm bẫy mà Mourinho đang giăng ra. Với Barca, giải pháp hợp lý nhất để gia tăng chất thép hàng tiền vệ là để Toure đá chính ngay từ đầu. Trong những trận gần đây, ngôi sao người Bờ Biển Ngà thường bị Guardiola đẩy lên băng ghế dự bị. Song thực tế, cầu thủ dũng mãnh cả công lẫn thủ này luôn chứng tỏ được mình mỗi lần được vào sân.

Tuy nhiên, nhiệm vụ lấp lỗ hổng 2 bên cánh của Alves và Maxwell là bài toán khó giải, đặc biệt cầu thủ có khả năng bóc lót tốt nhất của Barca là trung vệ Puyol bị treo giò. Người thay anh có thể là Gabriel Milito, song trung vệ người Argentina khó có thể làm tốt nhiệm vụ của Puyol để lại. Trong khi đó, 2 hậu vệ cánh Alves và Maxwell đều là những hậu vệ bản năng ham tham gia tấn công. Không biết, HLV Guardiola sẽ giải bài toán này như thế nào?
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Premier League một lần nữa bỏ nghỉ đông, trong khi những giải đấu ở cấp độ CLB khác như Champions League hay FIFA Club World Cup cũng tăng số đội tham dự, đồng nghĩa với việc tăng số trận đấu. Tình trạng tương tự cũng xuất hiện ở ĐTQG. Sau tất cả, chỉ những cầu thủ là người chịu thiệt thòi!

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Hansi Flick kể rằng ông đã thề nhất định sẽ có ngày bản thân trở thành HLV trưởng của Barcelona vào đêm ngày 21 tháng 3 năm 2006. Ông và 67.000 người khác đã có mặt ở Camp Nou để chứng kiến đội bóng của Frank Rijkaard đánh bại Getafe với tỷ số 3-1, trong khi đám đông cổ động viên đội nhà hát vang ca khúc “Happy Birthday” gửi tặng Ronaldinho, người đã bước sang tuổi 26 vào ngày hôm đó.

Đánh giá 36 đội dự Champions League: CLB nào có thể cản bước Real Madrid và Man City?

Đánh giá 36 đội dự Champions League: CLB nào có thể cản bước Real Madrid và Man City?

Đánh giá 36 đội dự Champions League: CLB nào có thể cản bước Real Madrid và Man City?

Ở mùa giải này, chúng ta có nhiều đội bóng và trận đấu tại Champions League hơn bao giờ hết. Vòng bảng với 8 vòng đấu đã bắt đầu vào thứ Ba và sẽ kéo dài đến ngày 29/1/2025. Hãy cùng Trên đường Pitch đánh giá các CLB trước khi các trận đấu thực sự nóng lên.

Xem thêm
top-arrow
X